Công tố viên đã có đủ bằng chứng buộc tội Minh Béo.

Minh Béo không nhận tội nhưng đại diện bên công tố viên khẳng định đã có đủ bằng chứng buộc tội Minh Béo.
Công tố viên đã có đủ bằng chứng buộc tội Minh Béo.

Vụ việc Minh Béo lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên và bị bắt ở Mỹ khiến dư luận xôn xao. Vào ngày 15/4 (giờ địa phương) phiên luận tội của Minh Béo đã được diễn ra. Tại đây Minh Béo không nhận tội và thẩm phán giữ nguyên số tiền tại ngoại là 1 triệu USD.

Công tố viên đã có đủ bằng chứng buộc tội Minh Béo. ảnh 1

Đại diện bên công tố viên khẳng định đã có đủ bằng chứng buộc tội Minh Béo. Nên sẽ ông bố tin nhắn lẫn video Minh Béo tấn công tình dục trẻ em?

Luật sư Anh Tuấn - một trong hai luật sư tham gia phiên tòa, trợ giúp pháp lý cho Minh Béo - cũng bày tỏ quan điểm: "Chúng tôi không muốn chi tiết hoặc hướng đi trong hồ sơ tiết lộ ra ngoài nhiều vì nó không cần thiết. Chúng tôi cũng không muốn tòa án dư luận xử trước khi Minh Béo bị tòa án phán quyết. Vì cho tới thời điểm này, Minh Béo vẫn vô tội. Anh ấy chỉ có tội khi tòa tuyên án".

Mới đây, Chồng Thu Phương - Dũng Tay lor đã chia sẻ về bằng chứng quan trọng mà tòa án sẽ đưa ra trong phiên sơ thẩm Minh Béo vào ngày 13/5 sắp tới. Trong đó, Dũng Taylor trích dẫn bài trả lời phỏng vấn của Chánh biện lý - ông Tony Rackauckus: "Chúng tôi sẽ cho công chúng thấy tin nhắn giữa bị cáo Minh Béo và nhân viên cảnh sát chìm trong ngày sơ thẩm... Lý do số tiền tại ngoại 1 triệu USD vì bị cáo là người nước ngoài và chúng tôi tin tưởng bị cáo có nhiều lý do để tẩu trốn khỏi Hoa Kỳ nếu có được số tiền tại ngoại. Tôi và Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn muốn giới thiệu dự luận để thay đổi luật không cho bị cáo tại ngoại mà phải ở tù cho đến ngày ra hầu tòa".

Công tố viên đã có đủ bằng chứng buộc tội Minh Béo. ảnh 2

Minh Béo trong phiên luận tội ngày 15/4

Luật sư Từ Huy Hoàng, chuyên về các vụ án hình sự và di trú ở quận Cam (Mỹ), khi trao đổi với báo chí về cơ hội trắng án của nghệ sĩ Minh Béo với cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên đã tiết lộ rằng khả năng này khá thấp.

Theo chia sẻ của vị luật sư, ông vừa có cuộc gặp, ăn trưa trò chuyện với ông Tony Rackauckas, chánh biện lý của Văn phòng Biện lý quận Cam và nhiều thông tin bất lợi cho nghệ sĩ hài Minh Béo.

Ông Rackauckas khẳng định đã có đủ bằng chứng buộc tội Minh Béo. Ông ấy kể rằng chính cha mẹ của bé trai được cho là nạn nhân của Minh Béo đã đi tố cáo với cảnh sát về hành vi của Minh Béo. Sau đó, cảnh sát dùng điện thoại của nạn nhân nhắn tin với Minh Béo.

Qua trao đổi trên điện thoại, Minh Béo đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội. Do đó, những dòng tin nhắn này vừa là vật chứng vừa là lời tự thú của Minh Béo”, Luật sư Hoàng khẳng định.

Theo vị luật sư, để buộc tội một nghi can trước bồi thẩm đoàn, phía công tố viên phải có đầy đủ nhân chứng, vật chứng và lời tự thú. Trong trường hợp của Minh Béo, nhân chứng chính là bé trai, vật chứng và tự thú chính là những dòng tin nhắn trao đổi giữa Minh Béo với cảnh sát và nạn nhân.

“Ông Tony Rackauckas khẳng định sẽ đưa nguyên văn các tin nhắn này ra trước tòa để chánh án thấy phía công tố viên có đủ bằng chứng đưa Minh Béo ra xét xử trước bồi thẩm đoàn.

Ngoài ra, khi bồi thẩm đoàn nghe tội danh ấu dâm thì họ gần như muốn buộc tội ngay lập tức vì Mỹ rất tôn trọng và bảo vệ trẻ em, cũng như rất ghét những hành vi lạm dụng tình dục trẻ em”, luật sư Hoàng cho biết thêm.

Trao đổi với báo chí, Chánh Biện lý quận Cam cho hay, ngoài những những tin nhắn của Minh Béo làm bằng chứng, nếu có những bằng chứng khác sẽ được công khai tại tòa.

Trước nghi hoặc của công chúng về việc Minh Béo không biết tiếng Anh. Vậy làm sao Minh có thể đối thoại với cảnh sát chìm thông qua tin nhắn? Có phải tin nhắn bằng tiếng Việt không? Trả lời nghi hoặc này, ông Tony cho biết "Chúng tôi sẽ nói rõ điều đó tại phiên tòa".

Dự kiến, phiên tòa sơ thẩm và trung thẩm sẽ diễn ra vào 2 ngày 13/5 và 10/6 tới đây.

Nếu bị buộc tội, nam danh hài có thể bị phạt tù tối đa 5 năm 8 tháng trong nhà tù tiểu bang đồng thời bị ghi danh suốt đời trong hồ sơ tấn công tình dục.

>> Xem thêm: Nhìn lại hình ảnh Minh Béo bị giảm 15 kg, bơ phờ tại phiên tòa

Linh Linh

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.