Công Vinh giàu cỡ nào?

(Ngày Nay) - Tiền đạo xứ Nghệ có lẽ là cầu thủ thành công nhất, cả về sự nghiệp cũng như khía cạnh tài chính của bóng đá Việt Nam trong khoảng 20 năm trở lại đây. Công Vinh thực sự giàu có nếu nhìn vào những gì anh đang sở hữu ở độ tuổi 32.
Tiền đạo xứ Nghệ Công Vinh
Tiền đạo xứ Nghệ Công Vinh

Tính từ khi được lên thi đấu cho đội 1 SLNA, Công Vinh đã khoác áo một loạt đội bóng lớn ở V-League. Cụ thể, năm 2007 anh chia tay đội bóng xứ Nghệ, chuyển tới khoác áo T&T Hà Nội (tiền thân CLB Hà Nội hiện nay) của ông bầu Đỗ Quang Hiển. Tới cuối mùa giải 2011, chân sút xứ Nghệ đầu quân cho Hà Nội ACB của bầu Kiên trong vụ “lật kèo” lịch sử, khiến báo giới tốn nhiều giấy mực.

Tại Hà Nội ACB (sau đó được sáp nhập với Hoà Phát trở thành CLB bóng đá Hà Nội), Công Vinh chỉ thi đấu 1 năm trước khi bầu Kiên vướng vòng lao lý, đội bóng bị giải thể. Trong cảnh bơ vơ không nơi nào tiếp nhận, Công Vinh được đội bóng quê hương SLNA giang tay cưu mang. Số tiền SLNA trả cho CLB bóng đá Hà Nội khi đó để đổi lấy sự phục vụ của Công Vinh chỉ là 500 triệu đồng. Trở về xứ Nghệ, Công Vinh lập tức toả sáng. Anh có một thời gian thi đấu cho CLB Consodole Sapporo của Nhật Bản trước khi về nước rồi đầu quân cho B.Bình Dương. Đây cũng là nơi Lê Công Vinh tuyên bố giải nghệ.

Xen giữa khoảng thời gian thi đấu cho các đội bóng Việt Nam thì như kể trên, Công Vinh có lúc đã có thời gian khoác áo các đội bóng nước ngoài như Consodole Sapporo hay trước đó là Leixoes của Bồ Đào Nha. Với mỗi lần chuyển nhượng từ đội bóng này sang đội bóng khác, Công Vinh đều “đút túi” hàng tỉ đồng tiền “lót tay”. Cụ thể như với bản hợp đồng từ SLNA sang T&T Hà Nội năm 2007, Công Vinh được bầu Hiển trả khoảng 7 tỷ đồng. Thương vụ với bầu Kiên năm 2011 có lẽ là hợp đồng “khủng” nhất của tiền đạo gốc Nghệ, khi còn số được tiết lộ về sau lên tới gần 14 tỉ đồng.

Giới bóng đá cho biết do việc CLB Hà Nội bị giải thể, người thân của bầu Kiên đã tới gặp Công Vinh để hỏi lại số tiền “lót tay” cho những năm anh chưa phục vụ. Tuy nhiên, Công Vinh nhất quyết không chấp nhận. Thực hư chuyện này tới đâu chưa rõ, nhưng có một điều chắc chắn khi đầu quân cho bầu Kiên, Công Vinh đã được đảm bảo số tiền được hưởng cao hơn nhiều so với việc ở lại CLB Hà Nội của bầu Hiển. Đây mới là lý do chính khiến anh tạo nên vụ “lật kèo” ồn ào nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, chứ không phải những tuyên bố về “tình yêu” và tham vọng mới với đội bóng của ông Kiên.

Lần trở về với đội bóng quê hương SLNA năm 2012 có lẽ là thương vụ “rẻ” nhất của Công Vinh còn sau đó, khi tới B.Bình Dương, số tiền anh được nhận từ đội bóng đất Thủ cũng lên tới không dưới 6 tỉ đồng cho 3 năm. Công Vinh từng đề nghị SLNA trả số tiền “lót tay” thấp hơn 20% so với B.Bình Dương để ở lại như một sự tri ân đội bóng cũ, nhưng đội bóng xứ Nghệ không đáp ứng nổi.

Chỉ tính riêng 3 bản hợp đồng trên, số tiền Lê Công Vinh thu về đã trên dưới 20 tỉ đồng. Không như hầu hết các cầu thủ ở V-League, Công Vinh thường đàm phán trực tiếp với các ông chủ đội bóng để nhận được số tiền lớn nhất từ hợp đồng. Trong khi đó với các cầu thủ khác, số tiền thực nhận thường bị giảm đi rất nhiều so với các con số trong hợp đồng do phải “cắt phế”, khoản tiền này rơi vào túi những người có liên quan như Giám đốc điều hành, Chủ tịch CLB hay HLV trưởng và “cò”…Dĩ nhiên, ngoài sự khôn ngoan và lọc lõi, Công Vinh cũng có lợi thế là ngôi sao, đủ điều kiện để đàm phán với ông chủ các đội bóng.

Ở các CLB từng khoác áo, Công Vinh cũng được nhận chế độ hậu hĩnh so với đồng đội. Đơn cử như tại CLB Hà Nội T&T, lương của Công Vinh không thấp hơn 50 triệu đồng/tháng. Chưa kể tới tiền thưởng và những khoản “mềm” khác, mỗi năm anh cũng kiếm được hàng tỉ đồng. Tương tự như tại B.Bình Dương, dù thời điểm thi đấu cho đội bóng đất thủ Công Vinh đã không còn ở đỉnh cao, nhưng anh vẫn được trả mức lương 50 triệu đồng/tháng.

Từng có người nhẩm tính, sau hơn chục năm thi đấu chuyên nghiệp, Công Vinh bỏ túi không dưới 30 tỉ đồng. Đây là con số đặc biệt lớn đối với hầu hết các cầu thủ đá bóng. Điều quan trọng hơn, Công Vinh không ăn chơi, tiêu pha quá tay mà luôn biết giữ gìn, nhân số tài sản trong tay mình tăng thêm.

Sự nghiệp thi đấu của anh cũng ít cầu thủ nào sánh bằng. Ngoài 3 danh hiệu Quả bóng vàng, Công Vinh còn là chân sút số 1 trong lịch sử bóng đá Việt Nam ở cấp độ ĐTQG với 55 bàn thắng. Ngoài đời, anh cưới ca sỹ Thuỷ Tiên, cũng rất nổi tiếng trong giới showbiz. Giã từ sự nghiệp thi đấu, anh lập tức được CLB Tp Hồ Chí Minh đưa về làm quyền Chủ tịch, được hậu thuẫn bởi nguồn tài chính mạnh mẽ từ phía các nhà tài trợ đứng sau. Vợ đẹp, con khôn, nhà cao cửa rộng…đời cầu thủ được mấy người như Lê Công Vinh. 

TIN LIÊN QUAN
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.