Cuộc đời trầm lặng của 'Giáo sư Snape' Alan Rickman

Nam diễn viên kì cựu người Anh - Alan Rickman, người thủ vai giáo sư Snape trong loạt phim Harry Potter đã qua đời vì ung thư. Sự mất mát của ông là niềm tiếc nuối lớn lao đối với người hâm mộ.
Cuộc đời trầm lặng của 'Giáo sư Snape' Alan Rickman

Ngày 14/1, theo thông báo từ gia đình nam diễn viên cho hay: “Diễn viên và đạo diễn Alan Rickman đã qua đời ở tuổi 69 vì bệnh ung thư. Ông ra đi bình yên trong vòng tay của gia đình và bè bạn”.

Cuộc đời trầm lặng của 'Giáo sư Snape' Alan Rickman ảnh 1

Nam diễn viên Alan Rickman qua đời ở tuổi 69.

Alan Rickman là một trong những diễn viên người Anh nổi tiếng trong vài chục năm qua. Ông được biết đến nhiều nhất với vai diễn giáo sư Snape trong bộ phim "Harry Potter".

Sự mất mát của nam diễn viên kì cựu nhất của điện ảnh nước Anh đã để lại nhiều niềm tiếc thương đối với đồng nghiệp và những người đã từng làm việc cùng ông trong suốt nhiều năm qua.

Cuộc đời trầm lặng của 'Giáo sư Snape' Alan Rickman ảnh 2

Giáo sư Snape trong "Harry Potter" là vai diễn để đời của nam diễn viên kì cựu nước Anh.

Đạo diễn Lý An người hợp tác với Rickman trong bộ phim "Sense and Sensibility" gọi ông là “một diễn viên thông thái, đầy tình cảm và là một con người tuyệt vời”.

Với tác giả J.K Rowling của Harry Potter, bà bày tỏ lòng mến mộ đến Alan Rickman là “một diễn viên cừ khôi và là con người có nhân cách vĩ đại. Sự ra đi của ông là một niềm mất mát to lớn đối với nước Anh.”

Nam diễn viên Daniel Radcliffe chia sẻ quãng thời gian làm việc với “giáo sư Snape” là một trải nghiệm “không bao giờ quên”. “Với tôi ông là nam diễn viên xuất sắc nhất tôi từng được biết. Ông đã dạy cho tôi những bài học lớn về cuộc sống cũng như sự nghiệp.” Daniel chia sẻ trên trang Twitter của mình.

Alan Rickman sinh năm 1946 tại London, ông theo học kịch nghệ và diễn sân khấu, sau đó chuyển hướng tham gia vào một số bộ phim điện ảnh Hollywood. Rickman lên màn ảnh rộng lần đầu tiên vào năm 1988. Với khuôn mặt lạnh lùng, thâm trầm ông được giao cho các vai phản diện trong "Die Hard" và "Robin Hood: Prince of Thieves.."

Cuộc đời trầm lặng của 'Giáo sư Snape' Alan Rickman ảnh 3

Vai diễn Hans Gruber trong phim “Die Hard" của Alan Rickman.

Đặc biệt, ông tạo ấn tượng với vai kẻ phản diện độc ác Hans Gruber trong phim “Die Hard". Vai diễn này giúp ông lọt vào danh sách "100 anh hùng và kẻ phản diện của Viện phim Mỹ" năm 2003.

Ba bộ phim để đời khác của nam diễn viên thuộc thể loại lãng mạn gồm "Sense and Sensibility", "Love Actually" và "Truly, Madly, Deeply". Trong ba phim này, ông đều đóng cùng minh tinh gạo cội Emma Thompson.

Cuộc đời trầm lặng của 'Giáo sư Snape' Alan Rickman ảnh 4

Alan Rickman trong bộ phim tình cảm lãng mạn nổi tiếng "Love Actually".

Tên tuổi ông có phần chìm lắng trong những năm đầu thế kỷ 21 do ông chỉ chuyên tâm hoạt động sân khấu ở Anh. Chỉ đến khi xuất hiện trong vai giáo sư Snape đáng ghét trong bộ phim phù thủy nổi tiếng Harry Potter, tên tuổi của ông đã được biết đến trên toàn thế giới.

Là một diễn viên kì cựu và rất được tôn trọng tại Vương quốc Anh, sau hơn 4 thập kỷ diễn xuất, Alan Rickman trở thành một trong những diễn viên được yêu thích hàng đầu tại đất nước này. Ông từng giành một giải BAFTA, một giải Quả Cầu Vàng, một giải Emmy và một giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Mỹ.

Năm 2012, Rickman kết hôn với bạn đời 50 năm - Rima Horton. Họ gặp và yêu nhau từ hồi nam diễn viên 19 tuổi. Tài tử và nữ giảng viên đại học sống cùng nhau từ năm 1977 trước khi tổ chức kết hôn ở New York. Không có con cái, ông là cha đỡ đầu của nam diễn viên Tom Burke.

Cuộc đời trầm lặng của 'Giáo sư Snape' Alan Rickman ảnh 5

Giáo sư Snape là vai diễn để đời và được coi là có ý nghĩa sâu sắc nhất đối với cuộc đời của Rickman. Ông đóng vai này trong cả 8 phần phim Harry Potter.

Nhà văn J.K Rowling từng nhận xét rằng sẽ không có ai có thể hóa thân vào vai Snape xuất thần được bằng Alan Rickman và không có Rickman cũng sẽ không có một Snape thành công trên màn ảnh như thế.

Bà nhận xét giữa ông và nhân vật này có một sự đồng điệu lớn lao về tâm hồn. Đều là vẻ ngoài ít nói, lạnh lùng nhưng bên trong là một tấm lòng ấm áp, cao đẹp.

Ban đầu Snape là nhân vật từng bị ghét nhất loạt phim vì phải đội lốt phản diện, nhưng về sau lại trở thành một trong những nhân vật được yêu thích nhất của những fan hâm mộ Harry Potter.

Mạnh Kiên

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.