Cựu HLV tuyển Việt Nam Karl-Heinz Weigang qua đời

(Ngày Nay) - Chiến lược gia người Đức mất ở tuổi 81 tại quê nhà vì bị trụy tim. Ông Weigang dẫn dắt tuyển Việt Nam từ năm 1995 đến 1997.
 Ông Weigang có 53 năm hành nghề huấn luyện viên. Ảnh: Twitter/Perak TBG OFFICIAL‏.
Ông Weigang có 53 năm hành nghề huấn luyện viên. Ảnh: Twitter/Perak TBG OFFICIAL‏.
Theo tờ The Star (Malaysia), ông Weigang qua đời vì bị trụy tim tại một bệnh viện ở Đức. Trong năm nay, ông vẫn dẫn dắt CLB Malaysia Perak FA.
Ngay sau khi có thông tin về việc ông qua đời, phó chủ tịch Datuk Shahrul Zaman Yahya của đội bóng này phát biểu: "Thật buồn khi nhận thông tin, ông ấy là một huyền thoại của đội bóng".
Karl-Heinz Weigang bắt đầu nghiệp HLV từ năm 1964, dẫn dắt đội tuyển Sri Lanka. Trong 53 năm hành nghề, ông từng làm việc ở nhiều nơi, dẫn dắt nhiều đội bóng như đội tuyển Mali, đội tuyển Ghana, đội tuyển Malaysia, đội tuyển Gabon. Thành công nhất với ông là giai đoạn từ năm 1979 đến 1982 khi giúp đội tuyển Malaysia vô địch SEA Games hai lần liên tiếp năm 1977 và 1979. Thậm chí, ông còn giúp đội bóng này giành vé dự vòng chung kết Olympic Moscow 1980 sau khi vượt qua Indonesia, Philippines, Myanmar, Nhật Bản, Hàn Quốc. Tuy nhiên, Malaysia tẩy chay Olympic và không tham dự.
Với bóng đá Việt Nam, năm 1966, ông dẫn dắt đội tuyển miền Nam vô địch Merdeka Cup. Khi ấy, đội bóng có những cái tên huyền thoại như Phạm Huỳnh Tam Lang, Nguyễn Văn Mộng, Đỗ Thới Vinh, Nguyễn Văn Ngôn.
Năm 1995, trở lại Việt Nam sau thời gian làm việc tại châu Phi, cùng với lứa cầu thủ "thế hệ vàng" Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Hữu Thắng, Võ Hoàng Bửu, Trần Minh Chiến, Trần Công Minh..., ông giúp Việt Nam đoạt huy chương bạc SEA Games 18 và huy chương đồng Tiger Cup 1996.
Nhớ lại thời gian làm việc với ông Weigang, cựu tuyển thủ Trần Công Minh nhận xét vào năm 2011: "HLV Weigang là người con người rất nhiệt huyết với bóng đá. Ông luôn đặt kỷ cương hàng lên hàng đầu. Rất mạnh mẽ, dễ nổi nóng, hay la mắng và nghiêm túc trong giờ giấc".
Theo Vnexpress
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.