Đăng Dương trình diễn đàn bầu và giọng hát đỉnh cao trong live concert đầu tiên

(Ngày Nay) - Sau 22 năm hoạt động ca hát chuyên nghiệp, tối 14/10, NSƯT Đăng Dương đã thực hiện liveshow đầu đời làm thỏa lòng tri ân khán giả bằng một bữa tiệc âm nhạc "ngon mà lạ" các khách mời Trọng Tấn, Việt Hoàn, Lan Anh, Duyên Huyền, Hồng Vy, Đào Mác tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Đăng Dương trình diễn đàn bầu và giọng hát đỉnh cao trong live concert đầu tiên

Trong "Mặt trời của tôi", Đăng Dương đã khắc họa chân dung bằng âm nhạc trong cuộc hành trình 22 năm của mình. Đó là hình ảnh của nam ca sĩ có giọng tenor đẹp hiếm trong các ca khúc chính ca: Giai điệu tổ quốc, Người chiến sĩ ấy, Người Hà Nội.

Đăng Dương trình diễn đàn bầu và giọng hát đỉnh cao trong live concert đầu tiên ảnh 1

Không phụ sự mong đợi của khán giả, Đăng Dương còn khiến cho người nghe say mê với: Tình em, Tự nguyện, Tình ca, Khát vọng với giọng hát đầy nội lực, những nốt luyến láy tinh tế, những nốt cao mạnh mẽ đầy uyển chuyển đưa người nghe lên chuyến tàu trở về với ký ức.

Đăng Dương trình diễn đàn bầu và giọng hát đỉnh cao trong live concert đầu tiên ảnh 2

Chùm tác phẩm trữ tình về quê hương, đất nước, con người như một lời nhắn nhủ của Đăng Dương rằng, dù có đi bất cứ nơi đâu, nam ca sĩ cũng sẽ trở về trở về với khán giả bằng những cảm xúc mãnh liệt nhất trong âm nhạc. Cũng bởi đây là live concert Đăng Dương ấp ủ trong nhiều năm qua với sự chuẩn bị kỹ càng và dồn nhiều tâm huyết.

Sự kết hợp giữa nghệ sĩ Bùi Công Duy và NSƯT Đăng Dương ở ca khúc "Những ánh sao đêm" được xem là điểm nhấn đầy bất ngờ và thi vị trong cuộc hành trình gợi nhớ lại sáng tác bất hủ của cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. Sự gắn kết sâu của hai nghệ sĩ tài năng cùng với chỉ huy Lê Ha My với dàn nhạc Thăng Long đã làm nên một tiết mục hoàn hảo.

Tuy nhiên, phần gây bất ngờ nhất của chương trình với khán giả đó là Đăng Dương trình diễn đàn bầu tác phẩm Xe chỉ luồn kim. Dù nhiều năm không chơi nhạc cụ này, nhưng tiếng đàn của Đăng Dương vẫn tạo ra những âm thanh tròn, lảnh, luyến láy đúng chỗ và sâu lắng khiến khán giả đắm say theo từng nhịp điệu của bài hát.

Đăng Dương trình diễn đàn bầu và giọng hát đỉnh cao trong live concert đầu tiên ảnh 3

Có thể thấy thông qua live concert lần này, Đăng Dương vẫn thể hiện được đẳng cấp của chính mình, không chỉ khi anh hát nhạc đỏ, trữ trình mà còn ở những dòng nhạc khác như dân gian cũng làm rất tốt. Thật hiếm có đêm diễn nào của một ca sĩ nhạc đỏ lại nhận được nhiều tràng pháo tay tán thưởng và khán giả ở lại đến những phút cuối của chương trình.

Live concert 'Mặt trời của tôi" sẽ còn diễn ra một đêm 15/10 và với những người may mắn được nghe Đăng Dương hát, họ có thể mong chờ nhiều hơn vào sự dấn thân, đổi mới của nam ca sĩ hiền lành, đam mê và hết mình cho nghệ thuật trong tương lai ở những dự án âm nhạc, liveshow phía trước.

Tổng hợp

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.