Đằng sau chuyện HLV Lê Hồng Minh “ đọa” cầu thủ U15 Hà Nội

(Ngày Nay) -Vòng loại giải U15 QG năm 2017 khu vực Hà Nội đang diễn ra trên sân Trung tâm thể thao Viettel bỗng nhiên trở thành tâm điểm chú ý của dư luận về màn cáo buộc dọa cắt gân chân của HLV Hồng Minh (U15 FLC Thanh Hóa) với cầu thủ Vũ Tiến Long (U15 Hà Nội) khi 2 đội gặp nhau ngày 23/4/2017 vừa qua.
 
Đằng sau chuyện HLV Lê Hồng Minh “ đọa” cầu thủ U15 Hà Nội

Ở trận đấu này, Tiến Long chính là người mở tỷ số cho U15 Hà Nội ở phút thứ 4, Nhưng U15 FLC Thanh Hoa đã ghi liền 2 bàn để dẫn ngược lại. U15 Hà Nội phải nhờ tới pha lập công của Trần Xuân Đức ở phút 70 mới giành lại được 1 điểm.

Sau bàn thắng của Xuân Đức, Tiến Long đã chủ động có hành vi ăn mừng đầy khiêu khích trước khu vực ban huấn luyện U15 FLC Thanh Hóa. Sẽ không có gì để nói nếu như Tiến Long là học trò cũ của HLV Hồng Minh bên phía U15 FLC Thanh Hóa, và bản thân cầu thủ này cũng là người Thanh Hóa.

Chứng kiến hành động thiếu tôn trọng của Tiến Long với đội bóng quê hương, HLV Hồng Minh đã có lời lẽ nhắc nhở khá nghiêm khắc với Tiến Long sau khi kết thúc trận đấu. Tuy nhiên, một số CĐV Hà Nội khi chứng kiến cảnh tượng đó đã có lời lẽ không đẹp với HLV Hồng Minh và thậm chí còn đe dọa gọi đầu gấu chặn xe đội U15 FLC Thanh Hóa.

Còn Tiến Long không những bày tỏ thái độ cầu thị trước lời nhắc nhở của thầy cũ mà lại còn nói với theo về phía HLV Hồng Minh là: “Im đi cho tóc nó mọc”. Sau đó một ngày, từ phía U15 Hà Nội phát đi thông tin Tiến Long bị HLV Hồng Minh dọa cắt gân chân, và bản thân HLV Sỹ Hải của U15 Hà Nội cũng xác nhận lời cáo buộc của học trò nhắm về HLV Hồng Minh.

Trong đơn tường trình gửi ban huấn luyện đội U15 Hà Nội, Tiến Long một mực khẳng định đã bị HLV Hồng Minh đe dọa cắt gân chân, còn trả lời báo chí, cầu thủ này gián tiếp thừa nhận đã có hành vi ăn mừng khiến đội U15 FLC Thanh Hóa bức xúc: “Lúc ấy đội cháu vừa ghi bàn nên cháu và đồng đội nhảy lên ăn mừng chứ đâu có ý khiêu khích BHL đội bạn đâu ạ.Có thể lúc ấy cháu không giữ được bình tĩnh nên mới ăn mừng như vậy chứ không cố ý khiêu khích hay chọc tức ai cả”.

Và không hiểu vô tình hay cố ý, ngay sau trận U15 Hà Nội – U15 FLC Thanh Hóa, có một phụ nữ đã bày tỏ thái độ hết sức hung hăng với HLV và cầu thủ U15 BTC Thanh Hóa. Bà này còn chỉ tay về hướng HLV Hồng Minh để nói: "Tao thuê nhà báo viết bài cho mày về vườn thì thôi".

Chỉ đúng một ngày sau, thông tin về vụ việc được thồi bùng lên trên một số tờ báo, nhưng tuyệt đại đa số đều dẫn lời chỉ dẫn lời của Tiến Long và HLV U15 Hà Nội, còn 2 nhân vật quan trọng không kém trong sự việc này là giám sát trận đấu và HLV Hồng Minh thì lại không được hỏi ý kiến. Tất cả điều này khiến cho lời cáo buộc của Tiến Long và HLV U15 Hà Nội trở thành một phía.

Trước đó, ngay trong trận đấu đã có nhiều CĐV phía U15 FLC Thanh Hóa lên tiếng về việc U15 Hà Nội có ít nhất 2 VĐV bị nghi ngờ quá tuổi, do 2 VĐV quê Thanh Hóa và trước đây là VĐV thuộc Trung tâm đào tạo trẻ Thanh Hóa. Sau trận đấu, nhiều phụ huynh của cầu thủ U15 FLC Thanh Hóa đã yêu cầu BHL phản ánh và làm rõ với BTC giải về việc này. Phải chăng đây cũng là nguyên nhân không nhỏ khiến sự việc bị thổi phồng lên theo hướng đẩy đội U15 FLC Thanh Hóa ra trước làn tên mũi đạn như vậy?

Không những thế, ngày 24/4 vừa qua, HLV Sỹ Hải của U15 Hà Nội còn gửi đơn khiếu nại tới LĐBĐ Việt Nam, Ban Kỷ luật và BTC giải U15 QG 2017 để đòi kỷ luật HLV Hồng Minh, trong đó HLV Sỹ Hải không hề nhắc tới lý do vì sao lại xảy ra sự việc giữa cầu thủ Tiến Long và HLV Hồng Minh.

Rất khó để xác định đúng sai trong sự việc này, chỉ biết rằng cái dở của HLV Hồng Minh là vì quá bức xúc trước thái độ có phần khiêu khích của học trò cũ mà trở nên thiếu kiềm chế, để rồi dẫn tới phản ứng nóng nảy không cần thiết.

Tuy nhiên, trên tất cả phải nói tới U15 Hà Nội, bởi Tiến Long là học trò cũ của HLV Hồng Minh mà lại có lời lẽ như vậy với thầy cũ của mình là không thể chấp nhận, nhất là khi Long mới ở tuổi 15.

Thế mà trong mọi phát biểu cũng như đơn từ khiếu nại gửi lên VFF, U15 Hà Nội cũng như Tiến Long chỉ nhất mực đổ lỗi cho HLV Hồng Minh mà tuyệt nhiên không đề cập tới nguyên nhân sâu xa là thái độ ăn mừng có phần khiêu khích của Tiến Long với đội bóng cũ.

Người ta vẫn bảo một nửa cái bánh mì là nửa cái bánh mì nhưng một nửa sự thực không bao giờ là sự thực. Thế nhưng, nếu nhớ rằng ông chủ tối thượng của CLB Hà Nội từ chỗ chỉ sở hữu 2 đội bóng ở cùng một giải đấu năm 2010 thì nay đã có tới 4, 5 hoặc thậm chí là 6 đội bóng dưới quyền ở V-League sẽ hiểu được vì sao U15 Hà Nội lại thành thạo với chiến thuật “nửa cái bánh mì” như vậy, bởi đơn giản thượng bất chính thì hạ tắc loạn mà thôi.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.