Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm: Nên "sống thật" trước hôn nhân

"Khó khăn trong cuộc sống nó là đương nhiên, mà những cái gì là đương nhiên thì sẽ chẳng bao giờ đau khổ. Chúng ta không coi những điều ấy là khó khăn mà hãy xem nó là thử thách. Quan trọng là cách thay đổi tư duy để vượt qua thử thách thế nào" - Đó là một trong những điều chia sẻ rất cởi mở, thú vị của diễn giả Nguyễn Sơn Lâm với Ngaynay.vn về cuộc sống và tình yêu.
Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm: Nên "sống thật" trước hôn nhân

Pv: Xin chào anh, mọi người hay gọi anh là Nick của Việt Nam, anh nghĩ sao về điều này?

Nguyễn Sơn Lâm: Tôi rất thần tượng Nick bởi Nick cũng là một người bạn đặc biệt cùng sinh năm 1982 với tôi. Có thể những gì tôi làm được không thể so sánh với Nick nhưng tôi thấy mình may mắn hơn Nick rất nhiều. Như tôi có thể tự mình lái xe, sau này có vợ con tôi có thể tự lái xe đưa gia đình đi khắp nơi, nhưng Nick thì lại rất khó khăn cho việc đó. Nói chung mỗi người đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau, nhưng quan trọng là cũng như Nick, tôi không bao giờ nghĩ mình thua thiệt hay kém may mắn hơn ai. Đó là điều khiến mọi người luôn yêu mến tôi.

Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm: Nên "sống thật" trước hôn nhân - anh 1

Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm: " Tôi không thể nhớ hết bao nhiêu mối tình"

Pv: Anh có thể chia sẻ về khát vọng, ước mơ đang theo đuổi của mình?

Nguyễn Sơn Lâm: Ước mơ của tôi là sẽ tổ chức được rất nhiều chương trình nói chuyện với các bạn trẻ, về nghị lực sống, thái độ sống và tình yêu cuộc sống. Những buổi nói chuyện ấy không chỉ dừng lại ở trong nước mà còn ra cả nước ngoài nữa. Trong những chương trình ấy, tôi muốn có những gương mặt mà họ phải chịu rất nhiều thử thách và khó khăn trong cuộc sống từ khi sinh ra để có được thành công như ngày hôm nay. Đó là những hình ảnh, những tấm gương để người khác thấy rằng được sinh ra trên đời đã là một điều rất may mắn. Tôi muốn chương trình mở rộng ra tầm cỡ quốc tế để khẳng định rằng sự vươn lên của người Việt Nam mình cũng không thua kém bất kỳ một quốc gia nào. Biết đâu một ngày nào đó, tôi có thể gặp lại Nick ở đâu đó trên trái đất này, chúng tôi có thể nói chuyện với nhau trong cùng một chương trình.

Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm: Nên "sống thật" trước hôn nhân - anh 2

Nguyễn Sơn Lâm hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Đào tạo Tỏa sáng.

PV: Tiêu chuẩn chọn người bạn đời sau này của anh là gì?

Nguyễn Sơn Lâm: Khi hỏi câu ấy chắc sẽ có nhiều người nói rằng chả có tiêu chuẩn gì cả. Nhưng tôi không nghĩ thế, nếu không có tiêu chuẩn thì bây giờ tôi đã có vợ con rồi (Cười). Tôi nghĩ rằng người phụ nữ của tôi sẽ phải là một người có trái tim bao la, một người biết lắng nghe, thông minh và thú vị, nếu xinh nữa thì càng tốt, vì tôi cũng là một người yêu cái đẹp.

Pv: Người xưa có nói “Cái nết đánh chết cái đẹp" nhưng nhiều bạn trẻ ngày nay lại cho rằng "Cái đẹp đè bẹp cái nết". Anh nghĩ sao về điều này?

Nguyễn Sơn Lâm: Hiện nay nhiều người hiểu sai ý các cụ. Không phải các cụ nguyền rủa cái đẹp mà các cụ đề cao cái nết hơn. Rõ ràng là một người phụ nữ nếu chỉ đẹp không mà thiếu những kỹ năng khác, thiếu trái tim bao dung độ lượng, thiếu nhân hậu… thiếu kỹ năng trong cuộc sống thì rõ ràng không thể bằng được người phụ nữ có tất cả các kỹ năng ấy nhưng nhan sắc không được mặn mà.

Tôi không nghĩ rằng “Cái đẹp đè bẹp cái nết”. Tôi nghĩ rằng cái nết muôn đời vẫn cần thiết vì cái đấy mới là cái để người ta sống với nhau lâu dài chứ không phải vì nhan sắc. Nhan sắc qua thời gian sẽ nhạt phai còn cái nết sẽ trường tồn vĩnh cửu.

Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm: Nên "sống thật" trước hôn nhân - anh 3

" Tôi đa tình" và " tôi chỉ là một tài tử".

Pv: Anh có nghĩ: "Phụ nữ đẹp là con dao 2 lưỡi”?

Nguyễn Sơn Lâm: Ta yêu một người phụ nữ đẹp mà được đáp lại tình yêu ấy thì còn gì tuyệt vời hơn, đó là điều rất thích vì ta có thể điều khiển được. Còn ở vế thứ 2, nếu mối tình chỉ là đơn phương, thì sẽ rất đau khổ, chúng ta sẽ đánh mất rất nhiều thứ, mất năng lượng để làm việc, công việc không hiệu quả, đánh mất chính bản thân mình, thậm chí có nhiều người tìm đến việc giải thoát khi không có được người mình yêu thương, tôi nghĩ đó là lưỡi dao thứ 2. Và phụ nữ đẹp thì làm khổ rất nhiều đàn ông bởi lưỡi dao thứ 2 đấy.

Pv: Ngày xưa có câu "Tài tử giai nhân” còn bây giờ người ta hay nói “Chân dài đại gia”. Tại sao lại có sự khác biệt ấy?

Nguyễn Sơn Lâm: Ngày xưa người ta chưa coi trọng quá nhiều về tiền bạc như bây giờ, chủ yếu cần tinh thần thôi, một người đàn ông tài tử là người rất tài năng, có những tài tử rất nhiều tiền như công tử Bạc Liêu chẳng hạn, nhưng có nhiều tài tử chỉ có tài mà không có tiền.

Còn đại gia thì bao giờ cũng có tiền, mà theo tôi thì có tiền là tài rồi, bởi không tài sao kiếm được tiền? Theo tôi 2 câu đó đều từ câu “ trai tài gái sắc” mà ra. Tuy nhiên từng thời điểm lịch sử khiến nó thay đổi phù hợp theo sự phát triển.

Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm: Nên "sống thật" trước hôn nhân - anh 4

Lâm là người đầu tiên chinh phục đỉnh Fanxiphan bằng nạng gỗ

Pv: Chắc hẳn anh có rất nhiều chân dài bên cạnh mình?

Nguyễn Sơn Lâm: Tôi không phải đại gia, tôi chỉ là tài tử thôi. Nếu là ngày xưa thì có thể có giai nhân (Cười)

Pv: Đã có rất nhiều người con gái từng lướt qua đời anh?

Nguyễn Sơn Lâm: Tôi là một người đa tình, nên không thể nhớ hết bao nhiêu mối tình mình đã từng trải qua. Nhưng đó chỉ là những mối tình đơn phương. Còn song phương thì chỉ vài ba mảnh tình vắt vai thôi, không nhiều lắm.

Pv: Chắc hẳn mẹ anh kỳ vọng rất nhiều ở con trai mình?

Nguyễn Sơn Lâm: Mẹ tôi không kỳ vọng nhiều vào sự thành công của tôi, điều mẹ tôi mong muốn duy nhất hiện nay là tôi sớm lập gia đình và có con, có người sớm tối bên cạnh để mẹ có thể an lòng.

Pv: Có phải sau khi trải qua mối tình đầy trắc trở, anh không còn nghĩ đến chuyện lập gia đình?

Nguyễn Sơn Lâm: Hoàn toàn không phải. Bởi tôi nghĩ rằng, để gia đình hạnh phúc và bền vững thì không thể chỉ có tuổi đời, mà còn phải biết nhiều về những thứ khác nữa. Ví như khả năng về tài chính cũng là yếu tố vô cùng quan trọng trong gia đình, cách đối nhân xử thế, ứng biến những tình huống có thể xảy ra, kỹ năng về chăm sóc con cái... Tôi thấy có nhiều người kết hôn rồi lại chia tay vì thiếu rất nhiều kỹ năng trong cuộc sống, khi ấy người chịu thiệt thòi nhất chính là những đứa trẻ. Vì thế tôi thích sống thử trước hôn nhân và tôi nghĩ rằng các bạn trẻ cần và nên sống thử trước hôn nhân.

Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm: Nên "sống thật" trước hôn nhân - anh 5

Sơn Lâm thích được sống thử trước hôn nhân

Pv: Tại sao anh muốn sống thử trước hôn nhân?

Nguyễn Sơn Lâm: Theo tôi điều này là cần thiết, bởi đó là sự trải nghiệm. Nhiều người cho rằng việc sống thử là một điều gì đó rất kinh khủng, đi trái với đạo đức, thuần phong mĩ tục. Nhưng tôi nghĩ đó không phải là sống thử, mà đó là sống thật rồi, phải trả giá thật và vấp ngã thật. Nhưng đừng để hậu quả nặng nề quá. Tôi nghĩ các bạn trẻ tìm đến với nhau, ở với nhau… thì đó là điều cực kỳ quan trọng để các bạn ấy biết rằng người đó có thực sự xứng đáng để mình sống suốt cuộc đời còn lại hay không. Đã có một bạn nam hỏi tôi rằng, trong cuộc sống thử này thì người đàn ông họ không mất gì cả, chỉ là thiệt thòi cho người con gái thôi, quan điểm của anh thế nào? Tôi nói rằng: Thực ra trong chuyện này phụ nữ cũng chẳng thiệt thòi gì, họ chỉ phải chịu đau khổ khi có hậu quả đáng tiếc xảy ra. Vậy giải pháp tối ưu là không bao giờ được để hậu quả xảy ra.

Pv: Anh có điều gì muốn nói với đọc giả của Ngaynay.vn?

Nguyễn Sơn Lâm: Sắp đến năm mới, chúc đọc giả của Ngaynay.vn một năm mới bình an, hạnh phúc, luôn xây dựng cho mình một trách nhiệm để làm cho đất nước ngày càng hưng vượng.

Xin cảm ơn anh đã có buổi trò chuyện thú vị này!

>>> Xem thêm:

- Bao bì cám con cò Việt Nam thành túi thời trang trên đường phố Nhật

- Giáo sư Dương Viết Á: Một đời mải miết đi tìm quá vãng

- Ca sĩ Tùng Dương miệt mài trên con đường “Độc Đạo” với Áo Mùa Đông

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.