Diễn viên 'Bụi đời chợ Lớn' cắt tóc cho người nghèo giữa đêm khuya

(Ngày Nay) - Sau khi hoàn thành công việc của một ngày, Hà Hiền lặng lẽ lên đường, tìm đến với những mảnh đời khó khăn ở TP.HCM.
Hà Hiền vào dự định cắt tóc miễn phí cho người nghèo ở vùng cao.
Hà Hiền vào dự định cắt tóc miễn phí cho người nghèo ở vùng cao.

Góp mặt trong nhiều dự án phim ảnh như Bụi đời chợ LớnSài Gòn YoSút nhưng niềm đam mê của Hà Hiền lại là cắt tóc. Sau một tuần bận rộn với tiệm tóc của riêng mình, nam diễn viên rong ruổi trên các con đường ở Sài Gòn, tìm gặp và cắt tóc cho người nghèo. Anh tâm sự: "Bắt gặp hình ảnh người vô gia cư, nghèo trên đường tôi không kìm lòng được. Vì vậy, tôi quyết định thực hiện công việc này".

Hà Hiền cho biết có lòng giúp đỡ không đồng nghĩa với việc dễ dàng thực hiện được. Trước khi cắt tóc cho người nghèo, vô gia cư, anh đều đến chào hỏi, bày tỏ mong muốn của mình. Tuy nhiên nhiều người còn nghi ngại hỏi: "Chú có làm hại tôi không?"

Nhìn nam diễn viên say sưa cắt tóc trên đường vào lúc 23h khuya nhiều người cho rằng anh "mua việc vào thân". Nam diễn viên chia sẻ anh tìm thấy niềm vui trong việc cầm kéo. Nhờ nghề này anh có thu nhập ổn định.

Đối với anh, việc lang thang trên đường, cắt tóc cho người nghèo không làm bản thân vất vả. Làm công việc này, anh như được thư giãn sau thời gian đóng mình trong bốn bức tường của tiệm tóc. Theo Hà Hiền, cuộc sống đầy bộn bề, căng thẳng nên cần cân bằng, tái tạo năng lượng bằng những việc có ích.

Anh chọn thời điểm vào đêm khuya vì đó là thời gian người nghèo, vô gia cư cảm thấy cô đơn nhất. Anh muốn đem tới niềm vui nhỏ bé với họ.

Hà Hiền cho biết khi cắt tóc anh được nghe các câu chuyện xúc động về người nghèo. Đó là người bán hàng rong, người lượm ve chai đi trọn một đêm kiếm được 20 nghìn đồng... "Cuộc sống xung quanh có nhiều người khó khăn, tôi không có nhiều tiền nên giúp bằng khả năng của mình", anh nói.

Vẻ ngoài cá tính, bụi bặm, có chút khó gần nhưng Hà Hiền tự nhận mình là người sống tình cảm, hay suy tư. Anh dự định sẽ cắt miễn phí cho người nghèo ngay tại tiệm của mình. Anh còn ấp ủ kế hoạch lên miền núi cắt tóc miễn phí cho bà con vùng cao.

Theo Zing
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.