Diễn viên cải lương không đủ 1 triệu đồng đóng viện phí

(Ngày Nay) - Diễn viên cải lương Hoa Mỹ Hạnh ngất xỉu tại phòng trọ, được hàng xóm đưa đến bệnh viện nhưng bà lại không có đủ 1 triệu đồng tiền để đóng viện phí.
Diễn viên một thời Hoa Mỹ Hạnh một mình nằm ở bệnh viện, không người chăm sóc.
Diễn viên một thời Hoa Mỹ Hạnh một mình nằm ở bệnh viện, không người chăm sóc.

Trưa 4/3, diễn viên cải lương Hoa Mỹ Hạnh chuẩn bị đồ nghề ra đường làm móng dạo thì bà lên cơn đau tim, ngất xỉu ngay trong phòng trọ. Vốn sống một mình, chỉ có em dâu thỉnh thoảng đến thăm, nên hàng xóm thương tình, đưa bà đến bệnh viện quận 8, TP.HCM để cấp cứu.

Phía bệnh viện yêu cầu đóng trước viện phí 1 triệu đồng nhưng trong người nữ diễn viên một thời không còn một đồng bạc. Bà con lại thương xót, gom góp cho bà được 300 nghìn đồng để ứng trước, số còn lại bà hẹn khi xuất viện sẽ tìm cách trả đủ.

Nằm viện 10 ngày, Hoa Mỹ Hạnh chia sẻ với phóng viên ngày nào bà cũng khóc. Một phần vì đau, phần vì không biết làm thế nào để kiếm đủ tiền đóng viện phí. Bác sĩ cho biết bà bị bệnh tim rất nặng, cần nghỉ ngơi, tránh xúc động và uống thuốc đều đặn. Nhưng nữ nghệ sĩ thú thật bà không thể nằm im một chỗ vì còn phải ra đường mưu sinh.

Mỗi ngày bà đi làm móng dạo, nhưng vì già và đồ nghề cũ kỹ nên thường bị từ chối. Hiện bà sống trong căn phòng trọ chưa đầy 4 m2 tại quận 7, TP.HCM. Tiền làm móng dạo có được bà mua gạo, thức ăn về để dành ăn qua ngày. Bác sĩ dặn uống thuốc nhưng Hoa Mỹ Hạnh bảo bà còn không có tiền ăn, lấy đâu ra mua thuốc uống.

Thế nên, vài ngày trước khi bị ngất xỉu, bà đã thấy trong người mệt mỏi song vẫn kiên quyết ra đường kiếm miếng ăn. Ngoài bệnh tim, cựu diễn viên 62 tuổi còn bị rối loạn tiền đình, huyết áp cao, máu nhiễm mỡ, thận, giãn động mạch vành…

Hiện Hoa Mỹ Hạnh được chuyển ra khoa nội của bệnh viện quận 8.

Nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh sinh năm 1955. Bà bảo mình không có quê, vì ba bà vốn là kép hát, rày đây mai đó, mẹ bà đi theo ông rồi sinh con trong gánh hát. Năm 7 tuổi, bà đã lên sân khấu.

Năm 17 tuổi, nữ diễn viên được vợ chồng Út Bạch Lan - Thành Được mời về hát. Sau đó, bà trải qua đoàn hát của nghệ sĩ Tấn Tài, cha Tấn Beo rồi gia nhập thêm đoàn của Minh Cảnh, Minh Tơ, Minh Phụng...

Bà từng diễn chung với NSND Lệ Thủy, NSƯT Minh Vương trong các vở: Đêm lạnh chùa hoang, Người hùng sơn cước, Mùa thu Bạch Mã...

Trong thập niên 1970, 1980, Hoa Mỹ Hạnh được NSƯT Thanh Nga nhận làm học trò, chỉ dạy thêm cho bà về diễn xuất. Bà còn là đệ tử ruột của ông bầu kiêm nghệ sĩ Hoa Phượng và được ông đặt biệt danh Hoa Mỹ Hạnh.

Sau này, bà lấy một nam diễn viên, sinh con và mở gánh hát. Nhưng chồng theo vợ bé đúng lúc cải lương đi xuống, bà bán nhà trả nợ cho chồng rồi ôm con tìm đường mưu sinh. Sự nghiệp tiêu tan, con trai bị sốt xuất huyết cấp tính viêm màng não, qua đời năm 15 tuổi khiến bà rơi vào hố sâu tuyệt vọng.

Sau khi cải lương lụi tàn, bà buôn bán trái cây dạo, mở tiệm làm tóc. Nhưng làm ăn ngày càng khó khăn, bà quyết định lên Sài Gòn làm móng dạo.

Theo Zing
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.