Đoạt 4 HCV, Việt Nam nhảy tam cấp trên BXH SEA Games

(Ngày Nay) - Với 4 tấm HCV và 2 HCĐ trong ngày thi đấu hôm nay, Đoàn thể thao Việt Nam tăng 3 bậc, đứng vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 29 (tính đến 22h30 ngày 20/8).
Thùy Vi "mở hàng" HCV cho đoàn TTVN
Thùy Vi "mở hàng" HCV cho đoàn TTVN

Hôm nay là ngày thi đấu thành công nhất của đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 với 4 tấm HCV ở các môn thi Wushu và bắn cung, và TDC.

Sáng nay, VĐV Wushu Dương Thúy Vi "mở hàng" HCV cho đoàn thể thao Việt Nam bằng bài thi xuất sắc, đạt 9,67 điểm ở nội dung kiếm thuật nữ.

Chỉ ít phút sau, tin vui lại đến khi đồng nghiệp của Thúy Vi là Hoàng Thị Phương Giang kết thúc bài thi côn thuật nữ với 9,64, mang lại tấm HCV thứ 2 đoàn thể thao Việt Nam.

Cuối ngày, bất ngờ lại đến từ môn bắn cung khi VĐV Chu Đức Anh đánh bại cung thủ Khairul Anuar Mohamad của chủ nhà Malaysia ở nội dung cung 1 dây đơn nam để lên ngôi vô địch. Đây là tấm HCV cá nhân ở giải quốc tế đầu tiên của Đức Anh. Chàng trai 21 tuổi từng giành HCV đồng đội nam ở giải vô địch Đông Nam Á 2016.

Tối muộn, các "hot boy" Thể dục dụng cụ gồm Đặng Nam, Đinh Phương Thành, Đỗ Vũ Hưng, Lê Thanh Tùng, Phạm Phước Hưng, Trần Đình Vương tiếp tục mang về thêm 1 HCV ở nội dung đồng đội nam.

Cụ thể, họ xuất sắc đoạt HCV nội dung đồng đội nam với điểm số 319.050. Giành HCB là các VĐV nước chủ nhà Malaysia với 305.550 điểm điểm. Đúng ở vị trí thứ 3 là các chàng trai Thái Lan với 293.200 điểm.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 29 đã có mặt để chúc mừng và thưởng "nóng" cho thành tích của đội tuyển TDDC Việt Nam.

Ngoài ra trong ngày thi đấu hôm nay, đoàn thể thao Việt Nam còn có thêm 3 HCĐ, trong đó có 3 HCĐ ở môn bóng bàn ở nội dung đôi nam nữ (Đinh Quang Linh- Mai Hoàng Mỹ Trang) và nội dung đôi nữ (Mỹ Trang- Nguyễn Thị Nga) và HCĐ còn lại thuộc về VĐV Nguyễn Thục Anh ở nội dung Nam quyền nữ ở bộ môn Wushu.

Đoạt 4 HCV, Việt Nam nhảy tam cấp trên BXH SEA Games ảnh 1 Đội Thể dục dụng cụ trên bục nhận HCV nội dung đồng đội nam. 

Với kết quả này, đoàn thể thao Việt Nam tăng tới 3 bậc, đứng vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 29 với 4 HCV, 3 HCB và 3 HCĐ (tính đến 22h30 ngày 20/8).

Trong khi đó, đội chủ nhà Malaysia vẫn dẫn đầu ở khoảng cách khá xa với 16 HCV, 12 HCB và 9 HCĐ. Singapore ở vị trí thứ 2 với 6 HCV, 7 HCB và 6 HCĐ. Thái Lan bám đuổi ở phía sau với 4 HCV, 4 HCB, 5 HCĐ).

Theo Tiền Phong
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.