Don Nguyễn từng bị ảo tưởng về sự nổi tiếng

(Ngày Nay) - “Từng có người phán tôi rằng, ảo chỉ là ảo thôi, chống mắt lên coi đi được bao lâu, trước sau gì nó cũng tàn thôi”, Don Nguyễn nói. Anh quyết tâm đi con đường dài trong nghệ thuật.
Don Nguyễn có thế mạnh trong các vai giả gái, đồng bóng.
Don Nguyễn có thế mạnh trong các vai giả gái, đồng bóng.

Nổi lên như một hiện tượng nhờ những clip hát nhại trên mạng, nhưng Don Nguyễn là trường hợp hiếm hoi trong showbiz Việt thành công khi bước lên sân khấu thật. 

Để có được chỗ đứng nhất định trong làng giải trí như ngày hôm nay, Don Nguyễn cũng đã trải qua không ít những thăng trầm. Nhưng anh kể điều giúp anh thành công và vượt qua được bản thân là khi tỉnh giấc mộng.

“Việt Nam có nhiều hiện tượng mạng như Kenny Sang, Lệ Rơi… Tôi không so sánh với các bạn đó. Nhưng cái tôi làm được mà nhiều bạn không làm được là tôi biết mình ở đâu và tỉnh ra đúng lúc”, Don Nguyễn nói.

Sau khoảng một, hai năm kể từ thời nổi như cồn nhờ hát nhại, Don Nguyễn tỉnh mộng và nhận ra bản năng chỉ là một thời chớp nhoáng. Còn muốn đi đường dài, nhất định điều chỉnh lại đường đi của mình. 

Don Nguyễn tâm sự: “Khi mới nổi lên, tôi có nhiều show mời đóng phim, quảng cáo. Khi đó chỉ nghĩ mình nổi tiếng rồi, cứ kiếm tiền thôi. Nhưng sau đó, tiền không còn là mục tiêu mà tôi muốn được học và làm nghề một cách chỉn chu, nghiêm túc vì làm việc theo bản năng, đến một lúc nào đó vốn liếng cũng sẽ hết”. 

Là người hiếm hoi thành công khi bước ra từ thế giới mạng, cũng từng có lúc Don Nguyễn nghĩ rằng anh sẽ không đi được đường dài. “Từng có người phán tôi rằng, ảo chỉ là ảo thôi, chỉ là trên mạng thôi, chống mắt lên coi đi được bao lâu, trước sau gì nó cũng tàn thôi”, anh kể. 

Sau nhiều năm miệt mài, anh dần được công nhận như một diễn viên chuyên nghiệp. Trong giai đoạn các game show truyền hình bùng nổ Don Nguyễn cũng xuất hiện đều đặn. Nhưng phải đợi đến khi tham gia Cặp đôi hài hước, chàng trai gốc Đà Nẵng mới tìm được mảnh đất thật sự để vẫy vùng.

Don Nguyễn từng bị ảo tưởng về sự nổi tiếng ảnh 1Nam diễn viên không bị ảo tưởng để tồn tại trong nghề.

Như cá gặp nước, cùng với Huỳnh Tiến Khoa, Don Nguyễn được dịp thể hiện hết khả năng của mình. Sau tập một chưa mấy thành công, liên tiếp các đêm thi sau đó, cặp đôi Huỳnh Tiến Khoa - Don Nguyễn luôn vào top những cặp đạt điểm số cao trong chương trình.

Trong tập bốn phát sóng tối 1/3, cặp đôi còn xuất sắc giành được giải nhất tuần với số tiền thưởng 20 triệu đồng.

Don Nguyễn để lại dấu ấn trong những vai giả gái hay đồng bóng. Khán giả thích thú khi anh hóa thân hoàn hảo thành nhân vật cô Cám chanh chua, đanh đá, hung dữ và nói nhiều trong tiểu phẩm Tấm Cám chuyện sắp kể. Một lần nữa, anh gây ấn tượng mạnh với vai cô vợ vùng lên trị trồng vũ phu trong tiểu phẩm Anh đâu có say. 

Don Nguyễn khá hài lòng với hiện tại, khi mỗi ngày đều có show để diễn, có việc để làm. Nhưng anh không giấu tham vọng: “Tôi muốn đa dạng hơn trong các nhân vật của mình, không chỉ đóng khuôn trong các nhân vật giả gái, đồng bóng. Nếu mà phải giả gái, đồng bóng thì nhân vật đó phải có chiều sâu, diễn một cách có tâm lý, có tư duy hơn”.

Don Nguyễn bật mí anh và Huỳnh Tiến Khoa hiện ấp ủ một số sản phẩm nghệ thuật chung sau khi cuộc thi kết thúc. “Chưa biết đi được đến đâu nhưng tôi và anh Huỳnh Tiến Khoa chắc chắn sẽ còn hợp tác. Chúng tôi dự định ra một chuỗi sê-ri hài dành cho thiếu nhi”.

Theo Zing
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.