Dự án điện ảnh Việt thắng lớn lại 'đấu trường' quốc tế

Theo đó dự án The Third Wife sẽ giành được giải thưởng trị giá gần 20.000 USD để trợ giúp đạo diễn và nhà sản xuất trong quá trình phát triển dự án thành bộ phim hoàn chỉnh.
Dự án điện ảnh Việt thắng lớn lại 'đấu trường' quốc tế

The Third Wife (Người vợ ba) tham gia tranh giải cùng 28 dự án được mời và nhanh chóng được các nhà làm phim quốc tế chú ý. Mới đây, dự án này đã thắng giải thưởng lớn giành cho dự án ngoài Hồng Kông của Diễn đàn tài chính điện ảnh Á châu (HAF) - thuộc Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông 2016.

Dự án điện ảnh Việt thắng lớn lại 'đấu trường' quốc tế ảnh 1

Đạo diễn Nguyễn Phương Anh (bên trái).

The Third Wife kể về cuộc đời của một người vợ lẽ ở VN vào thế kỷ 19. Dự án phim từng giành được giải dự án phim nghệ thuật xuất sắc nhất tại chương trình Gặp gỡ mùa thu 2015 - hoạt động điện ảnh do đạo diễn Phan Đăng Di, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc và biên kịch Nguyễn Thị Mỹ Dung đồng sáng lập tại Đà Nẵng. Nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc cũng chính là người đã cùng nữ đạo diễn trẻ Nguyễn Phương Anh mang “Người vợ ba” đến với HAF lần này.

Nguyễn Phương Anh - đạo diễn của The Third Wife từng theo học văn chương và điện ảnh tại Anh và Mỹ, cô đã đạo diễn một số phim ngắn trước khi bắt đầu với dự án phim dài đầu tay này. The Third Wife dự kiến khởi quay vào tháng 10 năm nay.

Ngoài The Third Wife, phải kể đến phim ngắn Thành phố khác (đạo diễn Phạm Ngọc Lân) đã lọt vào vòng dự thi chính thức dành cho phim ngắn Liên hoan phim Berlin, dự án Thằng ròm (đạo diễn Trần Dũng Thanh Huy) và Cha Cha Cha (đạo diễn Đỗ Quốc Trung) được mời giới thiệu tại LHP Busan 2015. Có thể thấy, vài năm trở lại đây, nỗ lực tự thân của các nhà làm phim VN cho khát vọng hướng điện ảnh Việt ra thế giới đang được giới làm phim quốc tế ghi nhận.

>>Xem thêm: Trương Ngọc Ánh lại 'ăn ý' với mỹ nam Thiên Nguyễn sau Kim Lý

Đinh Hương

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.