‘Fast & Furious 8’ mở màn cao nhất lịch sử với hơn nửa tỷ USD

(Ngày Nay) - Thu 532,5 triệu USD sau ba ngày, phần tám “Fast and Furious” xô đổ kỷ lục của “Star Wars: The Force Awakens” để trở thành phim có mở màn cao nhất lịch sử phòng vé toàn cầu.
Fast & Furious tỏ ra giảm nhiệt tại Bắc Mỹ, nhưng lại thắng đậm và lập kỷ lục với các thị trường quốc tế. Ảnh: Universal.
Fast & Furious tỏ ra giảm nhiệt tại Bắc Mỹ, nhưng lại thắng đậm và lập kỷ lục với các thị trường quốc tế. Ảnh: Universal.

Được trình chiếu tại 4.310 rạp Bắc Mỹ từ 14/4, Fast & Furious 8 kết thúc ba ngày cuối tuần với ước tính 100,2 triệu USD. Tuy chiếm ngôi vương tại quê nhà một cách rất dễ dàng, nhưng phần tám của loạt phim tốc độ bị tụt tới 32% so với mở màn của tác phẩm tiền nhiệm Fast & Furious 7 (147,2 triệu USD hồi tháng 4/2015).

Trên thực tế, kết quả cũng chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với Fast & Furious 6 (97,4 triệu USD hồi mùa hè 2013). Do đó, tại riêng Bắc Mỹ, bom tấn mới nhiều khả năng cán đích với khoảng trên dưới 300 triệu USD, nhưng khó lòng có thể tái lập thành tích 353 triệu USD của phần bảy.

Tuy tỏ ra đuối sức so với phần trước tại thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới, nhưng siêu phẩm tốc độ lại giành chiến thắng giòn giã bên ngoài nước Mỹ. Có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ từ 14/4, Fast and Furious 8 đứng đầu phòng vé tại tất cả nơi mà nó có mặt, qua đó thu ước tính 432,3 triệu USD từ các thị trường quốc tế.

Theo thống kê của Deadline, bom tấn của hãng Universal đã trở thành tác phẩm điện ảnh có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử phòng vé của 17 thị trường, bao gồm Argentina, Trung Quốc, Colombia, Ai Cập, Indonesia, Israel, Lebanon, Malaysia, Trung Đông, Pakistan, Panama, Peru, Bồ Đào Nha, Nam Phi, Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất, Venezuela và Việt Nam.

Đáng chú ý, dẫn đầu doanh thu ngoại địa là Trung Quốc với 190 triệu USD. Tiếp sau đó là Mexico (17,8 triệu USD), Anh và Ireland (17 triệu USD), Nga (14,1 triệu USD), Đức (13,6 triệu USD), Brazil (12,8 triệu USD) và Pháp (10,5 triệu USD). Thị trường lớn duy nhất còn chưa trình chiếu tác phẩm là Nhật Bản (từ 28/4).

Như vậy, Fast & Furious 8 đã kết thúc ba ngày trình chiếu với 532,5 triệu USD toàn cầu, xô đổ kỷ lục 529 triệu USD mà Star Wars: The Force Awakens (2015) nắm giữ suốt hai năm qua.

Song, đây là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi bom tấn tốc độ khởi chiếu tại Mỹ và Trung Quốc cùng lúc, lợi thế mà không phải bộ phim nào cũng có được. Như trường hợp của phần bảy Chiến tranh giữa các vì sao, phim chiếu cách nhau tại hai nơi khoảng ba tuần lễ.

Hiện Fast and Furious 8 nắm lợi thế rất lớn khi có hai tuần trống trải, không đụng phải bom tấn nào cho tới 28/4, tức thời điểm Guardians of the Galaxy Vol. 2 khởi chiếu tại khu vực châu Á. Do đó, phim cũng sẽ sớm cán mốc doanh thu 1 tỷ USD.

Phản ứng của khán giả dành cho cuộc phiêu lưu mới nhất của băng đảng nhà Dominic Toretto là rất tốt, thể hiện của điểm A theo điều tra sau suất chiếu của Cinema Score. Nhưng giới phê bình thì tỏ ra khó tính hơn khi trên Rotten Tomatoes, điểm của bộ phim hiện chỉ là 64%, kém một khoảng nhất định so với Fast & Furious 7 (điểm 79%).

Mỹ nhân quyến rũ Charlize Theron: 'Tôi là fan của Fast & Furious' Minh tinh người Nam Phi dành cho Zing.vn cuộc phỏng vấn độc quyền tại Bắc Kinh, Trung Quốc về bom tấn hành động tốc độ mới ra rạp.

‘Fast & Furious 8’: Kịch tính, mãn nhãn, nhưng chưa hoàn hảo

Đến hẹn lại lên, “Fast & Furious” trở lại với phần 8 sau hai năm. Bình thì mới đấy, nhưng vị của rượu liệu có gì thay đổi không?

Theo Zing
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.