Gia đình, đồng nghiệp tiễn biệt nghệ sĩ Quang Lý trong giai điệu 'Thuyền và biển'

(Ngày Nay) - Mọi người nghẹn ngào khi bài nhạc nổi tiếng do cố nghệ sĩ từng thể hiện được tấu lên tại tang lễ ông, sáng 3/12 ở TP HCM.
Vợ chồng nghệ sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu
Vợ chồng nghệ sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu
Gia đình, đồng nghiệp tiễn biệt nghệ sĩ Quang Lý trong giai điệu 'Thuyền và biển' ảnh 1Lễ động quan Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý diễn ra vào khoảng 7h sáng nay tại Nhà tang lễ TP HCM. Trước đó, gia đình, bạn bè và đồng nghiệp tề tựu về đây để chuẩn bị các nghi thức tiễn biệt ông. Trong ảnh: vợ và con gái cố nghệ sĩ nghẹn ngào bên linh cữu. Con gái ông vừa từ Đan Mạch trở về chịu tang cha.
Gia đình, đồng nghiệp tiễn biệt nghệ sĩ Quang Lý trong giai điệu 'Thuyền và biển' ảnh 2Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý đột ngột qua đời vào sáng 1/12 vì cơn nhồi máu cơ tim sau khi đi tập thể dục cùng vợ. Ông mất khi chưa kịp trăn trối điều gì và còn đầy ắp tình yêu dành cho âm nhạc.
Gia đình, đồng nghiệp tiễn biệt nghệ sĩ Quang Lý trong giai điệu 'Thuyền và biển' ảnh 3Tại nhà tang lễ có hai nhạc công đàn piano và violin. Họ tấu lên các tác phẩm "Thuyền và biển", "Come back to Sorrento", "Serenade"... Khi giai điệu bài hát "Chỉ có thuyền mới hiểu, biển mênh mông nhường nào..." vang lên, nhiều người rơi nước mắt vì nhớ thương cố nghệ sĩ.
Gia đình, đồng nghiệp tiễn biệt nghệ sĩ Quang Lý trong giai điệu 'Thuyền và biển' ảnh 4Từ 6h30, mọi người tề tựu quanh linh cữu cố nghệ sĩ, lắng nghe nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh - phó Chủ tịch thường trực Hội Âm nhạc TP HCM - đọc điếu văn. Điếu văn bày tỏ: "... Sự ra đi của Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý là một mất mát không gì bù đắp được. Dù biết rằng sinh tử là quy luật của tạo hóa, chúng ta không thể nào tránh khỏi nỗi bùi ngùi, thương tiếc người nghệ sĩ tài hoa...".
Gia đình, đồng nghiệp tiễn biệt nghệ sĩ Quang Lý trong giai điệu 'Thuyền và biển' ảnh 5Vợ chồng nghệ sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu đến sớm để viếng tang trước giờ động quan.
Gia đình, đồng nghiệp tiễn biệt nghệ sĩ Quang Lý trong giai điệu 'Thuyền và biển' ảnh 6Ca sĩ Hồng Hạnh tiễn đưa người anh thân thiết trong nghề đã mất.
Gia đình, đồng nghiệp tiễn biệt nghệ sĩ Quang Lý trong giai điệu 'Thuyền và biển' ảnh 7Nghệ sĩ Quang Linh hòa trong dòng người viếng tang.
Gia đình, đồng nghiệp tiễn biệt nghệ sĩ Quang Lý trong giai điệu 'Thuyền và biển' ảnh 8Sinh thời, Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý là người chồng, người cha mẫu mực, hết lòng yêu thương vợ con. Ông còn là một nghệ sĩ giản dị, khiêm nhường, luôn dành tâm huyết cho công việc biểu diễn, giảng dạy âm nhạc và gần gũi thế hệ nghệ sĩ trẻ.
Gia đình, đồng nghiệp tiễn biệt nghệ sĩ Quang Lý trong giai điệu 'Thuyền và biển' ảnh 9Linh cữu ông được an táng tại nghĩa trang Củ Chi, TP HCM.
Gia đình, đồng nghiệp tiễn biệt nghệ sĩ Quang Lý trong giai điệu 'Thuyền và biển' ảnh 10Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý tên thật là Phan Hữu Lý. Ông sinh ngày 1/6/1949 tại Thái Lan. Ông là người con thứ 11 trong gia đình có 12 người con. Năm 1960, ông và gia đình hồi hương, sinh sống tại Hải Phòng. Năm 1967, ông tham gia Đoàn văn công Đài phát thanh Giải phóng. Năm 1993, ông nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vì những đóng góp cho làng nhạc Việt Nam. Cố nghệ sĩ sở hữu giọng hát trữ tình hiếm có.
Theo Vnexpress
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.