Giang Hồng Ngọc: Nhọc nhằn giấc mơ thành "sao"

Sở hữu giọng hát đẹp, nội lực, giàu cảm xúc, nhan sắc nổi bật và nỗ lực không ngừng, Giang Hồng Ngọc xứng đáng giánh được danh hiệu cao nhất của một chương trình truyền hình thực tế hàng đầu ở Việt Nam – Nhân tố bí ẩn. Song, con đường âm nhạc với với cô gái này không trải toàn hoa hồng.
Giang Hồng Ngọc: Nhọc nhằn giấc mơ thành "sao"

Giang Hồng Ngọc có xuất phát điểm khá tốt. Mới 16 tuổi, cô đã giành được giải tư trong cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM và nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn.

Giang Hồng Ngọc: Nhọc nhằn giấc mơ thành "sao" - anh 1

Giang Hồng Ngọc trong giây phút đăng quang Quán quân X - factor 2014

Vài năm sau, Giang Hồng Ngọc bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Cô đầu quân cho nhạc sĩ, đại gia Hà Dũng – người từng mang lại nhiều thành công cho nữ giám khảo Hồ Quỳnh Hương. Song, cô vẫn chưa thể nổi tiếng như đàn chị. Người ta chỉ biết đến Giang Hồng Ngọc được đồn thổi là một trong số những người đẹp được vị nhạc sĩ nổi tiếng đào hoa hào phóng mở hầu bao làm MV. Có thể chiến lược của Hà Dũng vào thời điểm đó chưa đủ mạnh để có thể đưa cô lên hàng sao? Hoặc như chính cô từng chia sẻ, cá tính của cô quá bình lặng và không bon chen nên đã bỏ lỡ cơ hội tỏa sáng.

Từ bỏ vị trí “giai nhân Hà Dũng”, Giang Hồng Ngọc hoạt động solo độc lập. Với điều kiện gia đình cô “vẫn ở nhà thuê”. Bản thân Giang Hồng Ngọc phải nghỉ học từ rất sớm, không có cơ hội thi vào cao đẳng hay nhạc viện. Cô chỉ tự luyện thanh ở nhà, đi học tư rồi chạy show đi hát lót, hát phòng trà mỗi tối. Chính vì thế cái tên Giang Hồng Ngọc chìm nghỉm giữa rừng ca sĩ, mà như chính ngôn ngữ của cô: “Thực sự 8 năm làm nghề mà gần như không ai biết đến, tôi tủi thân vô cùng. Đôi lúc có người gặp tôi rồi hỏi, chắc Ngọc bỏ nghề rồi hả, giờ Ngọc không còn trong showbiz nữa phải không?”

Giang Hồng Ngọc: Nhọc nhằn giấc mơ thành "sao" - anh 2

Là nghệ sĩ, Giang Hồng Ngọc khao khát thành công và được tỏa sáng dù ngắn ngủi.

Cách đây có 2 năm vì chán nản nên Giang Hồng Ngọc cũng không muốn tham gia gì hết và dừng lại mấy tháng. Sau đó cô trở lại với công việc và đi hát bình thường. Cô nhận ra mình không thể từ bỏ được niềm đam mê ca hát. Là nghệ sĩ, cô cũng khao khát thành công để sau này về già có thứ mình tự hào và khao khát được tỏa sáng dù ngắn ngủi.

Dù đã có 8 năm làm nghề nhưng bản thân Giang Hồng Ngọc vẫn chưa có những điểm sáng tạo nên dấu ấn riêng cho phong cách của mình. Không có điều kiện ra làm đĩa và liveshow, vì thế Giang Hồng Ngọc tìm tới truyền thông thực tế như X – factor để được "đổi vận", hay nói thẳng ra là được khán giả biết đến nhiều hơn sau ngần ấy năm phấn đấu mà không đạt được kết quả như mong muốn.

Ở vòng đầu tiên, Giang Hồng Ngọc có những ấn tượng rất tốt với với khán giả và ban giám khảo. Cô gái này hội tụ nhiều yếu tố để trở thành ngôi sao như giọng đẹp, giàu nội lực, phong thái biểu diễn chuyên nghiệp, tự tin sắc vóc trời cho. Ở Quãng đường đầu tiên của hành trình bước tới ngôi vị quán quân Nhân tố bí ẩn, Giang Hồng Ngọc được biết đến là bản sao của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà – cũng là huấn luyện viên của cô và giám khảo của cuộc thi.

Phần biểu diễn của cô không chỉ khéo khoe chất giọng khào dày, khỏe và những đường cong cơ thể quyến rũ, mà từ phong trang phục, cách trang điểm và truyền tải cảm xúc, cách chọn bài đều có nét na ná Hồ Ngọc Hà. Nhiều người đang tưởng tượng Giang Hồng Ngọc đang biến mình thành bản sao nhỏ của nữ hoàng giải trí Hồ Ngọc Hà. Điều đó khiến cô mờ nhạt, mặc dù Giang Hồng Ngọc còn được đánh giá là hát hay hơn Hồ Ngọc Hà và thân hình nóng bỏng quyến rũ hơn nữ hoàng giải trí.

Giang Hồng Ngọc: Nhọc nhằn giấc mơ thành "sao" - anh 3

Giang Hồng Ngọc đã chứng tỏ cá tính âm nhạc qua từng vòng liveshow

Song, bằng sự nỗ lực cố gắng không ngừng, Giang Hồng Ngọc đã chứng tỏ được cái tôi trong âm nhạc của mình. Qua từng vòng liveshow, có được sự trợ giúp của chính huấn luyện viên của mình và nhạc sĩ Phương Uyên, Giang Hồng Ngọc đã tỏa sáng thực sự. Cô biến tấu đa phong cách, lúc cuồng nhiệt với pop rock, lúc lại da diết nồng nàn với những ca khúc nhẹ nhàng sâu lắng. Hát hay, ngoại hình xinh đẹp và vũ đạo bốc lửa khiến cô được ban giám khảo đánh giá cao và khán giả chú ý.

Trong liveshow 3, giám khảo Đàm Vĩnh Hưng đã trao cho Giang Hồng Ngọc nhiều phát ngôn có cánh: “Nếu tôi được quyền lúc này, tôi sẽ trao cho em ngay giải “Nhân tố bí ẩn”. Bởi vì em là người đáp ứng được ngoại hình, giọng hát, sự đa dạng trong dòng nhạc. Em làm khán giả bùng nổ và chúng tôi thì bái phục”.

Tới liveshow 6, cô càng tỏa sáng hơn với ca khúc “Hãy nói với em”. Sáng tác của Nguyễn Hồng Thuận được chính Hồ Ngọc Hà đưa vào single I Love You phát hành năm 2012. Làm mới ca khúc này, Giang Hồng Ngọc đã nhận được sự ủng hộ của nhiều bạn trẻ. Trên các mạng xã hội cũng như các báo điện tử, Giang Hồng Ngọc nhận được nhiều lời khen, động viên khích lệ từ phía người hâm mộ.

Giám khảo Hồ Ngọc Hà cũng không khỏi phấn khích khi nghe học trò của mình trình bày. Cô hát theo hưởng ứng nhiệt tình, thậm chí còn phải thốt lên: “Hãy nói với em” rất tuyệt vời và Hà nghĩ Ngọc là một thí sinh biết lắng nghe, biết đâu là điểm mạnh của mình và em từng bước vững chắc như giọng hát của em, đi vào trong trái tim của mọi người. Hà nghĩ đây là con đường đi đúng nhất của Ngọc và Hà nghĩ không chỉ ở trong cuộc thi này mà còn bước ra ngoài cuộc sống, đi vào con đường ca hát Ngọc hãy cứ đi vững như vậy..”

Giang Hồng Ngọc: Nhọc nhằn giấc mơ thành "sao" - anh 4

"Hãy nói với em" Giang Hồng Ngọc đã tỏa sáng thực sự

Dương Khắc Linh, Đàm Vĩnh Hưng lại một lần nữa khẳng định Giang Hồng Ngọc là cái tên sẽ giành chiến thắng: “Càng về đích em càng chứng minh cho mọi người thấy em hoàn toàn xứng đáng với vị trí ứng cử viên ngôi vị Quán quân”. Còn Hồ Quỳnh Hương thì băn khoăn, tại sao Giang Hồng Ngọc đẹp, hát hay như vậy mà vẫn chưa tỏa sáng?

Tới liveshow 7, “Con sẽ sống vì mẹ” là ca khúc mới Giang Hồng Ngọc đươc fan viết tặng. Trình bày ca khúc, cô thổi cảm xúc của mình vào từng câu chữ viết về tình mẹ khiến trái tim khán giả tan chảy. Càng vào vòng trong, Giang Hồng Ngọc sở hữu lượng fan ngày càng đông đảo vì tài năng, nhan sắc và sự nỗ lực. Cô giành được nhiều tin nhắn bình chọn nhất và đi thẳng vào đêm bán kết cùng O Plus, Quang Đại, Loki Bảo Long và F Band.

Thành công ở đêm bán kết để tự tin bước vào Đêm chung kết, Giang Hồng Ngọc thực sự mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc. Cô và người thầy của mình là giám khảo Hồ Ngọc Hà bùng cháy, lôi cuốn trong ca khúc sôi động mang âm hưởng rock “Chơi vơi” . Và lắng đọng, giàu cảm xúc trong từng ca từ đã chạm đến trái tim người nghe, nhiều khán giả lặng người khi cô biểu diễn.

Giang Hồng Ngọc: Nhọc nhằn giấc mơ thành "sao" - anh 5

Với Giang Hồng Ngọc - đường đến vinh quang không trải hoa hồng

Cuối cùng sự nỗ lực của cô gái trẻ mang lại quả ngọt khi Giang Hồng Ngọc giành tới 41,48% phiếu bình chọn của khán giả, áp đảo hai đối thủ là O Plus và F – Band để trở thành quán quân của X – factor mùa đầu tiên. Thế mới biết con đường đến với đỉnh vinh quang của Giang Hồng Ngọc không trải hoa hồng!

Xem thêm:

Minh tinh quốc dân Kenny Sang hét giá chát 60.000USD cho 2 phút ăn tối

Loki Bảo Long bỏ thi X- Factor, Giang Hồng Ngọc mua nhà cho bố mẹ...

Giang Hồng Ngọc đăng quang X Factor 2014

Hương Tràm ngộ nghĩnh bầy tỏ tình yêu với mẹ ngày 20/10

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.