Giọng ca soprano bị sa thải vì chống đối người đồng tính

Hôm 23/6, giọng ca soprano hàng đầu Tamar Iveri đã bị Nhà hát Opera Sydney sa thải, chấm dứt hợp đồng khi viết những lời bình luận “không có ý thức” chống lại người đồng tính trên trang Facebook của mình.
Giọng ca soprano bị sa thải vì chống đối người đồng tính

Là con gái của giọng ca baritone trứ danh Avtandil Javakishvili, Iveri đã phản ứng trước cuộc diễu hành của người đồng tính ở Tblisi, Gruzia hồi tháng 3.

Những lời bình luận xuất hiện trên trang Facebook của Iveri từ cách đây 18 tháng và chúng đã được xóa đi. Song Iveri vẫn vấp phải phản ứng dữ dội ở Australia, sau khi dư luận biết tin từ ngày 5/7 cô sẽ xuất hiện trên sân khấu Nhà hát opera Sydney với vai nàng Desdemona trong vở Otellocủa nhà soạn nhạc Italy Verdi.

Giọng ca soprano bị sa thải vì chống đối người đồng tính - anh 1

Nhiều người đe dọa tẩy chay Nhà hát opera Sydney nếu họ vẫn tiếp tục thuê cô. Họ chỉ trích nhà hát không thể hiện thái độ cứng rắn hơn.

Hôm 21/6, Iveri thanh minh trên Facebook rằng chính chồng cô là người đã viết những lời bình luận mang tính công kích đó. Cô nói rằng anh ta là người Công giáo “sùng đạo” và “có thái độ gay gắt với người đồng tính. "Anh ta sao chép bài viết của tôi, thay đổi rất nhiều và tải lên Facebook dưới tên tôi. Tôi đã rất tức giận khi thấy những lời lẽ này và lập tức xóa đi ngay" - cô nói - "Bài viết này không thể hiện quan điểm của tôi và tôi sợ rằng đã quá muộn khi nó đã lan truyền khắp trên mạng”.

Iveri ra mắt công chúng tại Liên hoan Salzburg 2004 và từ đó đến nay đã trình diễn tại Nhà hát opera Thủ đô, nhà hát Houston Grand Opera, Arena di Verona và L'Opera Bastille.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.