Hà Hồ kiện vợ đại gia Chu Đăng Khoa vì 'bôi nhọ, phỉ báng mình'?

Hà Hồ sẽ kiện vợ đại gia kim cương vì 'bôi nhọ, phỉ báng mình"? Khi trên trang cá nhân của một tài khoản tên Van Anh Le được cho là của vợ đại gia kim cương liên tục "bôi nhọ" Hà Hồ.
Hà Hồ kiện vợ đại gia Chu Đăng Khoa vì 'bôi nhọ, phỉ báng mình'?
Hà Hồ kiện vợ đại gia Chu Đăng Khoa vì 'bôi nhọ, phỉ báng mình'? ảnh 1

Hà Hồ kiện vợ đại gia kim cương vì 'bôi nhọ, phỉ báng mình'?

Vợ đại gia kim cương tiếp tục tố Hồ Ngọc Hà phá hoại gia đình

Sau một thời gian im lặng, trang Facebook cá nhân tên Van Anh Le, người được xem là vợ của “đại gia kim cương” Chu Đăng Khoa tiếp tục tố cáo nữ ca sỹ Hồ Ngọc Hà là kẻ “phá hoại gia cang” nhà người khác.

Trong bài đăng mới nhất, Van Anh Le đã tố cáo “Nữ hoàng giải trí” là nguyên nhân phá hoại nhiều gia đình cũng như tuyên bố “nhường chồng” cho Hồ Ngọc Hà. Cô còn đề nghị nữ ca sỹ nên xem lại cách sống vì vội ép gia đình của đại gia Chu Đăng Khoa để công khai mối quan hệ.

Hà Hồ kiện vợ đại gia Chu Đăng Khoa vì 'bôi nhọ, phỉ báng mình'? ảnh 2Hà Hồ kiện vợ đại gia Chu Đăng Khoa vì 'bôi nhọ, phỉ báng mình'? ảnh 3

Những bức xúc trên trang cá nhân của một tài khoản tên Van Anh Le được cho là của vợ đại gia kim cương khi nói về Hà Hồ mới đây.

Được biết nguyên nhân của cuộc “bùng phát” trên Facebook Van Anh Le là sau khi một trang mạng đăng tải hình ảnh Hồ Ngọc Hà nắm tay cực kỳ thân mật cùa đại gia Chu Đăng Khoa tại Thái Lan.

Không dừng lại đó, mới đây, vợ đại gia kim cương tiếp tục chia sẻ bài viết về Hồ Ngọc Hà cùng với status: "Điều gì sẽ xảy ra nếu như đông đảo các cô gái vẫn coi Hà Hồ là thần tượng và điềm nhiên xem mọi điều cô làm là "kim chỉ nam" trong cuộc sống? Thảm họa nào sẽ xảy ra nếu như mọi cô gái đều chọn cách "đổi đời" giống như Hà Hồ mà không cần e ngại hay lo sợ? Liệu còn mái ấm gia đình nào có thể trụ vững trước phong trào "giật chồng công khai" đang trở nên phổ biến và hợp pháp? Và liệu sẽ có bao nhiêu người vợ khốn khổ mất chồng, những đứa trẻ mất cha chỉ vì các cô gái "noi gương thần tượng?". Đoạn status này đã được nhiều người ủng hộ.

Hà Hồ sẽ kiện vợ đại gia kim cương vì 'bôi nhọ, phỉ báng mình'?

Với hành động của vợ đại gia kim cương ít nhiều cũng khiến Hà Hồ gặp nhiều tổn thất ít nhất là về tinh thần cũng những giá trị vật chất ảnh hưởng như các hợp đồng cáo của Hà Hồ...

Nếu vợ chồng đại gia kim cương đã hoàn thành thủ tục ly hôn, nói về mặt pháp lý vợ đại gia không còn quyền để "lăng mạ"...

Trong một clip trả lời phỏng vấn hồi đầu tháng 1/2016, Hồ Ngọc Hà nói rằng, có thể nhiều người nói cô sai và cô cũng nhiều lần tự ngồi lại để xem xét bản thân nhưng cô tự tin nói rằng: "Cho tới thời điểm này, mình chưa sai".

Hiện Hà Hồ chỉ khẳng định "Cho tới thời điểm này, mình chưa sai". Nhưng nếu vấn đề vợ đại gia kim cương tiếp tục "bôi nhọ" cô thì có lẽ Hà Hồ sẽ nhờ tới pháp luật can thiệp?

Theo Luật sư Minh Gia

Quy định tại Điều 121 Bộ luật hình sự về Tội làm nhục người khác:

"1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

a) Phạm tội nhiều lần;

b) Đối với nhiều người;

c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

d) Đối với người thi hành công vụ;

đ) Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm".

Làm nhục người khác là hành vi xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của con người. Người phạm tội phải là người có hành vi (bằng lời nói hoặc hành động) xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác như lăng mạ, chửi rủa thậm tệ, cạo đầu, cắt tóc, lột quần áo, quay clip... Để làm nhục người khác, người phạm tội có thể có những hành vi vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực như bắt trói, tra khảo, vật lộn, đấm đá hoặc khống chế, đe dọa, buộc người bị hại phải làm theo ý muốn của mình. Nếu hành vi làm nhục người khác cấu thành một tội độc lập thì tùy từng trường hợp cụ thể, người phạm tội sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội làm nhục người khác và tội tương ứng với hành vi đã thực hiện.

>> Xem thêm: Bà xã Bình Minh vui vẻ đến dự 'đám cưới' của chồng và Diễm My 9X

MaiKa

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: