Helen Thanh Đào bất ngờ tố bị chồng Đài Loan đày đọa 18 năm

(Ngày Nay) - Diễn viên Việt nói cô bị ông Đới Phát Khuê bạo hành đến mức muốn tự tử - thông tin trái ngược với chia sẻ ở họp báo hôm 8/1.
Theo Appledaily, Helen Thanh Đào trốn, khóc trong nhà vệ sinh ở văn phòng công ty quản lý. Sau đó cô quyết định nhận trả lời phỏng vấn để kể những điều giấu kín.
Theo Appledaily, Helen Thanh Đào trốn, khóc trong nhà vệ sinh ở văn phòng công ty quản lý. Sau đó cô quyết định nhận trả lời phỏng vấn để kể những điều giấu kín.

Trả lời phỏng vấn Appledaily của Đài Loan tối 10/1, Helen Thanh Đào cho biết cô muốn nói ra sự thật giấu kín suốt 18 năm vì mọi việc vượt quá sức chịu đựng. "Tôi không muốn tiếp tục làm con rối, không muốn luôn bị người ta sai bảo. Tôi là người, không phải là con vật", diễn viên nói.

Theo Helen Thanh Đào, cô quen Đới Phát Khuê năm 20 tuổi. Lúc đó, vì nghèo khổ, lại thấy ông Đới thật thà, sau một tuần quen biết, cô tới Đài Loan làm dâu nhà họ Đới. Sang đây, cô vỡ mộng vì cuộc sống ngày một khổ sở. Cô nhiều lần bị Đới Phát Khuê đánh đập, nghiêm trọng nhất, có lần cô bị đánh đến ngất xỉu. Ngoài ra, Đới Phát Khuê còn tự hành hạ bản thân nhằm uy hiếp cô, không cho cô bỏ đi.

Trong buổi phỏng vấn, khi được hỏi có muốn ly dị, Helen Thanh Đào nói: "Giờ tôi không muốn nghĩ ngợi nhiều, chỉ mong ông ta đừng tự hành hạ bản thân, đừng gây ra những điều đáng sợ". Cô kể sau mỗi lần đánh đập vợ, Đới Phát Khuê lại tỏ ra ăn năn hối lỗi, khiến cô mềm lòng. Hơn nữa khi còn sống, mẹ chồng đối với cô rất tốt, bà từng can ngăn khi Đới Phát Khuê đánh cô. Có lần chính bà bị con trai đánh. Vì những lý do đó, cô chưa dứt ra khỏi Đới Phát Khuê.

Nữ diễn viên cho biết suốt thời gian dài, cô bị chồng giám sát nên không thể đi làm giấy tờ chứng thương. Tiền bạc cô kiếm được đều do ông Đới quản lý.

Theo Helen Thanh Đào, nội dung buổi họp báo hôm 8/1 đều do Đới Phát Khuê dàn dựng. Chính Đới Phát Khuê bịa chuyện mẹ cô tống tiền hai vợ chồng. Người đẹp cho biết trước đây cô liên lạc với mẹ, thăm mẹ mỗi khi về Việt Nam đóng phim. Nhưng sau đó, vì không thể trái ý chồng, cô mất liên lạc với mẹ sáu năm.

Helen Thanh Đào bất ngờ tố bị chồng Đài Loan đày đọa 18 năm ảnh 1Vợ chồng Helen Thanh Đào tay trong tay ở buổi họp báo ngày 8/1 tại Đài Loan.

Nữ diễn viên kể cách đây ít lâu, cô bỏ nhà ra đi, tìm cách tự tử. Sau đó cô được bạn bè báo cảnh sát để kịp thời can ngăn. "Sau lần đó, tôi tỉnh ngộ. Còn sống là còn cơ hội, còn sống là còn hy vọng", Thanh Đào nói. Người đẹp cho biết sắp tới cô sẽ tố cáo Đới Phát Khuê với cảnh sát. Rời xa chồng, cô không cầu mong được chia tài sản, chỉ mong được tự do, được làm người phụ nữ bình thường.

Theo Appledaily, phản hồi về những tố cáo của vợ, Đới Phát Khuê nói: "Đó chỉ là những xô xát thường tình giữa vợ chồng, không có gì to tát". Trước việc Helen Thanh Đào muốn tự do, ông Đới cho biết: "Sao cô ta không nghĩ tôi bỏ tiền lấy cô ta, bồi dưỡng cô ta, những gì cô ta làm cho tôi cũng là xứng đáng".

Hiện Helen Thanh Đào đã rời khỏi nhà. Ông Đới muốn cô quay về cùng giải quyết sự việc. "Nếu cô ta cứ thế mà đi, tôi không đưa cho cô ta đồng nào", Đới Phát Khuê nói.

Trước đó, vào ngày 8/1 (giờ địa phương), Helen Thanh Đào và chồng tổ chức buổi họp báo ở thành phố Đài Bắc. Cả hai gây sốc khi cúi đầu xin lỗi vì lừa dối khán giả bao năm qua. Theo đó, những thông tin Helen Thanh Đào công bố trước đây về tình tình trạng hôn nhân, xuất thân, gia cảnh, trình độ học vấn... đều sai sự thật.

Sự việc của Helen Thanh Đào nhận được quan tâm lớn của truyền thông, dư luận xứ Đài. Sau buổi họp báo, nữ diễn viên hứng chịu nhiều chỉ trích. Trong khi đó, người chồng lại được nhiều thông cảm vì không ít người nhận định ông là công cụ trong tay Helen Thanh Đào.

Theo Vnexpress
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.