HLV Park Hang-seo: 'U23 Việt Nam là những chiến binh vĩ đại'

(Ngày Nay) - Tại buổi họp báo sau Bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar, HLV Park Hang-seo đã không tiếc lời khen ngợi màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là tinh thần quật cường của các cầu thủ U23 Việt Nam.
HLV Park Hang-seo. Ảnh: Báo Bóng Đá
HLV Park Hang-seo. Ảnh: Báo Bóng Đá

Mở lời trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo thừa nhận trước khi gặp U23 Qatar ở bán kết, các học trò của ông đã bị kiệt sức vì trải qua những trận đấu căng thẳng ở vòng bảng và tứ kết, báo Dân trí đưa tin.

“Chúng tôi đã trải qua 4 trận đấu đầy khó khăn trước vòng bán kết, các cầu thủ đều thấm mệt. Tuy nhiên, tất cả đã cho thấy sự nỗ lực của mình. Họ đã thi đấu như những chiến binh vĩ đại.

HLV Park Hang-seo: 'U23 Việt Nam là những chiến binh vĩ đại' ảnh 1Các học trò của HLV Park Hang-seo đã không làm phụ lòng ban huấn luyện và các CĐV. Ảnh: Bóng Đá

Chúng tôi đến với giải đấu để làm những điều đặc biệt và sẽ tiếp tục làm được ở trận chung kết tới. Tôi xin cảm ơn các học trò, người hâm mộ. Chiến thắng này dành cho họ, vì các cầu thủ luôn nỗ lực, còn người hâm mộ đã sát cánh cùng U23 Việt Nam”, HLV Park Hang Seo chia sẻ cảm xúc.

“Trước trận đấu nhiều cầu thủ có vẻ đã lo về vấn đề thể lực, nhưng tôi nói với họ rằng chúng ta hãy chiến đấu hết sức mình trận này. Và các cầu thủ của tôi đã thi đấu như những chiến binh. Tôi xin được nhắc lại, U23 Việt Nam là những chiến binh vĩ đại. Chúng tôi đã hứa sẽ không làm người hâm mộ thất vọng. Và hôm nay U23 Việt Nam đã làm được”, HLV Park Hang Seo xúc động khi nói về các học trò của mình.

“Chúng tôi đã bị đối thủ ghi bàn trước nhưng cuối cùng may là vẫn giành chiến thắng. Tôi cảm ơn các cầu thủ Việt Nam vì họ đã thi đấu với tinh thần không còn gì để mất.

Nói về những sự thay đổi người trong trận đấu với U23 Qatar, HLV Park Hang-seo cho biết:

Công Phượng đã bị chấn thương trước nên tôi buộc phải thay ra. Tương tự, Duy Mạnh cũng bị đau, cậu ấy không thể thở nổi. Nhưng vì thế chúng ta đã thay Hồng Duy vào. Duy lên tham gia tấn công rất tốt. Trong đội hình của tôi 23 cầu thủ đều quan trọng như nhau. Mỗi người đều có một vai trò riêng. Tôi hết sức tin tưởng vào năng lực của họ. Hôm nay Hồng Duy vào và cậu ấy đã tuân thủ chiến thuật tốt.”

Đúng như những gì đã hứa với người hâm mộ bóng đá Việt Nam trước khi bước vào giải đấu năm nay, ông thầy xứ kim chi đã giúp U23 Việt Nam làm nên điều đặc biệt ở VCK U23 châu Á 2018. Chia sẻ về điều này thầy Park nói:

“Trước trận đấu này, chúng tôi đã hứa sẽ không làm người hâm mộ thất vọng. Và hôm nay U23 Việt Nam đã làm được. Tôi nghĩ rằng hôm nay chúng tôi vẫn đang tiếp tục làm điều đặc biệt chúng tôi đã hứa ở giải đấu này".

HLV Park Hang-seo: 'U23 Việt Nam là những chiến binh vĩ đại' ảnh 2Hai HLV của 2 đội tuyển tại buổi họp báo. Ảnh: Bóng Đá

Bên kia chiến tuyến, HLV Felix Sanchez của U23 Qatar cho biết: “U23 Việt Nam xứng đáng vào chung kết, họ cho thấy trình độ cao, đã làm mọi thứ để giành chiến thắng. Tất cả các bạn đều biết trong bóng đá thì có lúc bạn thắng, có lúc bạn thua nên chúng tôi phải chấp nhận thất bại này. Sau thất bại này, các cầu thủ của tôi sẽ cố gắng hơn cho tương lai."

Không quá buồn, HLV Felix Sanchez của U23 Qatar đã động viên học trò sau thất bại trước U23 Việt Nam “Trước trận, tôi đoán đây là trận đấu cực kỳ khó khăn đối với đội bóng của chúng tôi. Thực tế, hôm nay chúng tôi thua nhưng tôi rất hài lòng với các cầu thủ của mình. Chúng tôi đã thua và không thể vào được trận chung kết, nhưng đây là kinh nghiệm quý cho các cầu thủ của tôi, bởi tương lai của các cầu thủ vẫn còn ở phía trước. Chúng tôi đã chơi rất nỗ lực trong 5 trận cho tới khi thua cuộc trước U23 Việt Nam.", báo Bóng Đá dẫn lời.

Tổng hợp

HLV Park Hang-seo: 'U23 Việt Nam là những chiến binh vĩ đại' ảnh 3
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.