Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh làm đại sứ chương trình “Bữa ăn an toàn”

(Ngày Nay) - Ngày 18/8, bà Hồ Thị Mai Chinh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo, Chủ nhiệm chương trình “Bữa ăn an toàn” của thành phố Hà Nội, cho biết chương trình đã mời Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh làm Đại sứ và đồng hành cùng các hoạt động của chương trình.
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

“Bên cạnh tăng cường các hình thức truyền thông để người dân tiếp cận với những thông tin của chương trình, việc mời Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tham gia là một trong những việc làm cần thiết, tạo ảnh hưởng tích cực quảng bá, làm cho nhiều người dân biết đến và tìm hiểu nhiều hơn về chương trình," bà Hồ Thị Mai Chinh cho biết thêm.

Chương trình “Bữa ăn an toàn” được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, hộ gia đình và cộng đồng dân cư trong việc tiêu dùng thực phẩm an toàn trong bữa ăn hàng ngày, góp phần bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Với tiêu chí đặt ra, các đơn vị tổ chức chương trình “Bữa ăn an toàn” sẽ phối hợp cùng các cơ quan, ban, ngành liên quan triển khai các nhiệm vụ cụ thể. Chương trình sẽ được tuyên truyền sâu rộng đến người dân trên toàn thành phố qua các hình thức như pano, áp phích, loa phát thanh, các cơ quan thông tấn báo chí… Ngoài ra, chương trình sẽ là một diễn đàn kết nối nhà quản lý, nhà khoa học, nhà báo, doanh nghiệp và người tiêu dùng hướng tới mục tiêu “từ trang trại đến bàn ăn." 

Theo giáo sư-tiến sỹ Vũ Hoan, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội, để tiếp cận gần hơn tới người tiêu dùng, chương trình “Bữa ăn an toàn” sẽ xây dựng gian hàng cố định tại các chung cư với sự tham gia của những sản phẩm đạt tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm từ nhiều nhà sản xuất; thành lập trang thương mại điện tử "buaanantoan.vn" giúp người tiêu dụng lựa chọn được thực phẩm bảo đảm với giá cả hợp lý; phát hành “thẻ ATM Bữa ăn an toàn” giúp người tiêu dùng thanh toán trực tuyến nhanh chóng và thuận tiện…

Chương trình “Bữa ăn an toàn” sẽ được triển khai thí điểm từ năm 2017-2020 và chia thành bốn giai đoạn. Giai đoạn một (5/2017 đến 31/12/2017), Ban tổ chức sẽ triển khai kế hoạch tới các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn thành phố Hà Nội, triển khai thí điểm tại năm khu chung cư và thực hiện kế hoạch tuyên truyền; giai đoạn hai (năm 2018), nhân rộng mô hình “Bữa ăn an toàn” đến 10 chung cư tiếp theo; giai đoạn ba (năm 2019), nhận rộng tiếp 15 khu chung cư; giai đoạn bốn (năm 2020), duy trì mô hình này tại 30 khu chung cư.

Theo Vietnamplus
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.