Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 'di chuyển' từ Động Thiên Đường sang... resort

(Ngày Nay) - Phương án trình diễn trang phục dân tộc của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế trong Động Thiên Đường không được thông qua.
 
Bên trong động Thiên Đường
Bên trong động Thiên Đường

Trước thông tin Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017 - Miss Grand International vẫn chưa được cấp phép tại Việt Nam thì mới đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình đã có thông tin chính thức không tổ chức phần thi trang phục dân tộc tại Động Thiên Đường.

Trước đó, chủ tịch Miss Grand International - ông Nawat Itsaragrisil và đơn vị đưa cuộc thi về Việt Nam đã có trình phương án trình diễn phần trang phục dân tộc trong Động Thiên Đường với tỉnh Quảng Bình.

Ngay lập tức, việc này nhận nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt từ giới chuyên môn bởi có khả năng gây ảnh hưởng, ô nhiễm đến di sản này.

Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình đã ký báo cáo số 15/SDL về việc thẩm định các yếu tố liên quan đến Động Thiên Đường để xem xét có thể tổ chức phần thi trên hay không.

Theo báo cáo, địa điểm này vẫn có thể thực hiện phần thi trình diễn trang phục dân tộc của Miss Grand International với sự tham gia của 600 người, kéo dài khoảng 3 giờ với các trang thiết bị phù hợp, mọi hoạt động diễn ra trên cầu thang gỗ có sẵn, không tiếp xúc với nền hang hay trực tiếp tác động vào thạch nhũ.

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 'di chuyển' từ Động Thiên Đường sang... resort ảnh 1Theo thông tin bên lề, top 5 Miss Grand 2016 sẽ có mặt tại Việt Nam trong những ngày tới đây để tham gia quảng bá cho cuộc thi

Tuy nhiên, do vấn đề liên quan đến việc bảo tồn hang động cùng một số khó khăn như: số lượng người có thể trực tiếp xem cuộc thi quá ít so với nhu cầu, động cách địa điểm nghỉ ngơi của đoàn khoảng 70km, phải di chuyển quãng đường xa, đồng thời phải leo núi với 524 bậc thang đá (570 mét, từ khu du lịch sinh thái lên cửa động), bất tiện cho cho ban tổ chức, các thí sinh, dịch vụ hỗ trợ.

Bên cạnh đó, việc đảm bảo an toàn trong hang, điều kiện tiếp sóng truyền hình, mạng internet,… là rất khó khăn. Vì thế, phương án tổ chức trên bị bác bỏ.

Thay vào đó, địa điểm tổ chức có thể được chuyển sang một khu resort nằm ở trung tâm TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Theo Phunuonline

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.