Hoa hậu Mỹ Linh: 'Đâu phải cứ bị chê xấu là đi sửa nhan sắc'

(Ngày Nay) - Hoa hậu Việt Nam 2016 cho biết cô không vội thay đổi ngoại hình bằng mọi giá chỉ vì nhận ý kiến trái chiều về vẻ ngoài.
Hoa hậu Mỹ Linh cho biết cả cô lẫn Á hậu Thanh Tú và Á hậu Thùy Dung chưa gặp những tin nhắn hay lời đề nghị khiếm nhã nào.
Hoa hậu Mỹ Linh cho biết cả cô lẫn Á hậu Thanh Tú và Á hậu Thùy Dung chưa gặp những tin nhắn hay lời đề nghị khiếm nhã nào.

- Một tháng sau ngày đăng quang Hoa hậu Việt Nam, chị tiếp tục nhận nhiều lời chê về ngoại hình, cảm giác của chị ra sao? 

- Trước đây tôi thích dùng mạng xã hội. Giờ, tôi không dám đọc các bình luận về mình vì sợ không chịu được áp lực. Bị chê, nếu nói không buồn là dối lòng. Nhưng tôi luôn ý thức rằng được sinh ra toàn vẹn hình hài, lớn lên khỏe mạnh đã là một may mắn. Những ngày qua, tôi có nhiều dịp đến thăm trẻ em khuyết tật, các em bé bị rụng hết tóc vì điều trị ung thư, tôi càng thấm thía điều này. Nhan sắc, cơ thể là do bố mẹ ban tặng, nếu mình không trân trọng và yêu thương nó thì thật vô nghĩa.

Tôi hiểu đã là người của công chúng phải chấp nhận bị mất đi một số điều riêng tư. Ban giám khảo chọn hoa hậu nhưng sự yêu mến và đón nhận của công chúng mới quyết định thành công của cô ấy về sau.

Gần đây tôi đi taxi cùng mẹ. Anh tài xế hỏi tôi sao không thi hoa hậu. "Em vừa cao vừa xinh", anh ấy nói. Tôi hỏi lại: "Anh thấy tân hoa hậu năm nay có xinh không?". Anh liền khẳng định rằng hoa hậu không xinh bằng tôi. Tôi cười cả ngày mỗi khi nhớ đến câu nói ấy.

Hoa hậu Mỹ Linh: 'Đâu phải cứ bị chê xấu là đi sửa nhan sắc' ảnh 1 Đỗ Mỹ Linh trong trang phục của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường tại một sự kiện ở TP HCM

- Chị nghĩ sao nếu được khuyên áp dụng công nghệ để có gương mặt và khuôn miệng đẹp hơn? 

-  Tôi tôn trọng ý kiến khen, chê từ công chúng và sẽ tiếp thu có chọn lọc. Tuy nhiên, tôi không quan niệm cứ bị ai chê xấu chỗ nào là phải đi chỉnh sửa cho đẹp. Mặt khác, tôi không phản đối các phương cách làm đẹp an toàn, dựa trên sự tự tin và hiểu biết thấu đáo của phụ nữ.

Ban tổ chức cuộc thi từng bảo tôi nhan sắc chỉ là một phần, việc chọn hoa hậu phải dựa trên nhiều điều: Nhân trắc học, đạo đức, phông văn hóa... Tôi nhớ lời một nhà thiết kế dặn dò mình: "Nhiều người làm mọi thứ, kể cả phẫu thuật thẩm mỹ để mong được trẻ ra. Em mới 20 tuổi, hãy thay đổi hình ảnh theo từng giai đoạn chứ đừng 'chín ép', đừng cố gắng làm cho mình già đi".

- Một tháng qua, chị đã đầu tư như thế nào vào khoản thời trang và làm đẹp?

- Tôi muốn trải nghiệm cuộc sống đúng nghĩa của một sinh viên. Sinh viên thì đâu nhất thiết phải dùng hàng hiệu. Tôi vẫn mặc áo sơ mi cũ đến giảng đường và được khen dễ thương đấy thôi. Nhưng tôi cũng không thể ăn mặc xuề xòa khi tham dự những sự kiện trang trọng. Việc dung hòa phong cách cho phù hợp với hoàn cảnh và túi tiền là điều tôi đang học để quen dần.

Lúc thi hoa hậu, tôi mượn váy một số nhà thiết kế và ồ lên kinh ngạc khi nhìn giá của trang phục. Tôi tự hỏi khi nào mình mới mua được những bộ váy áo này. Bây giờ, mỗi khi đi sắm sửa, tôi vẫn đắn đo, đặt lên đặt xuống các trang phục đắt đỏ. Cũng may là sau cuộc thi, tôi được nhiều nhà thiết kế Việt và các thương hiệu hỗ trợ nhiệt tình về khoản này.

- Mối quan hệ đại gia - hoa hậu gần đây tiếp tục khiến dư luận chú ý. Quan điểm của chị về điều này ra sao?

- Hỏi tôi về đại gia thì có lẽ đã hỏi sai người (cười) vì tôi không biết bình luận gì. Với các người đẹp khác thế nào tôi không rõ. Còn bản thân tôikhông bị ai đặt vấn đề gì thiếu tế nhị. Tôi hỏi chị Thanh Tú - á hậu 1 - về điều này và chị cũng trả lời như vậy. Có thể do năm nay, chúng tôi được ban tổ chức quản lý khá kỹ về mặt hình ảnh. Cũng có thể vì chúng tôi may mắn được sống trong sự yêu thương của gia đình, được ăn học tử tế và không có tâm thế đi thi để tìm đại gia bảo bọc...

Tôi vẫn chưa tiếp xúc với đại gia nào ngoài các cô chú bên nhà tài trợ cuộc thi. Tôi chủ yếu trao đổi với họ về công việc và bao giờ cũng có êkíp đi cùng. Còn một "đại gia" nữa là ban tổ chức. Số tiền đi từ thiện của chúng tôi trong tháng qua lên đến 300 triệu đồng, chủ yếu là từ kinh phí của ban tổ chức.

- Mẫu đàn ông lý tưởng trong mắt chị là thế nào?

- Một người bình thường chưa chắc đã chung thủy. Còn người dư dả tiền bạc không phải ai cũng ngoại tình. Tôi ngưỡng mộ tình yêu của người mẫu Hà Anh và thầy giáo tiểu học, cũng rất ngưỡng mộ hạnh phúc của Hoa hậu Thùy Lâm, Hoa hậu Hà Kiều Anh... với người chồng thành đạt, giỏi giang.Tôi mơ mộng về người đàn ông của mình nhưng vẫn là tùy duyên thôi. Tôi chỉ biết đó sẽ là người xứng đáng để mình chờ đợi. Tôi tin vào luật hấp dẫn: khi bạn phát đi nguồn năng lượng gì, bạn sẽ nhận lại được điều đó.

- Từ ngày đoạt danh hiệu hoa hậu, cuộc sống chị thay đổi ra sao?

- Điều ý nghĩa nhất là tôi có thể mang niềm vui đến cho nhiều người kém may mắn. Ngoài ra, tôi đã và đang quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thông qua du lịch. Tôi vừa nhận lời làm đại sứ du lịch của đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) và sắp tới sẽ đi Hàn Quốc làm nhiệm vụ giao lưu văn hóa.

Việc chi tiêu của tôi cũng không thay đổi là mấy sau ngày đăng quang. Tiền thưởng sau khi trừ thuế, tôi tặng mẹ một nửa, phần còn lại làm từ thiện và gửi tiết kiệm. Tôi chưa kiếm được nhiều tiền nên không muốn phung phí. Khi vào Sài Gòn, sau một ngày làm việc vất vả, tôi thích được đi giày bệt la cà ở công viên, ăn ốc vỉa hè...

- Liên tục tham gia các hoạt động, việc học của chị bị ảnh hưởng thế nào?

- Việc học là một áp lực lớn với tôi. Để tham gia Hoa hậu Việt Nam, vừa qua tôi đã phải chịu trễ tiến độ học một tuần so với các bạn. Những khi lịch hoạt động quá dày, tôi phải xin nghỉ học vài ngày. Rất may, các thầy cô cũng hiểu và luôn giúp đỡ, tạo điều kiện tối đa cho tôi. Nhưng đã là hoa hậu thì càng phải học hành nghiêm túc để làm gương cho các đàn em ở Đại học Ngoại thương. Khi thi cử, hoa hậu cũng như mọi sinh viên. Tôi không nhận được bất kỳ sự ưu tiên nào. Vì vậy, tôi khá run, mong mình sẽ vượt qua các kỳ thi sắp tới một cách êm ả.

Hoa hậu Mỹ Linh: 'Đâu phải cứ bị chê xấu là đi sửa nhan sắc' ảnh 2Hoa hậu Mỹ Linh trong một buổi từ thiện nhân dịp Trung thu.

- Thời gian tới, chị xây dựng hình ảnh một Hoa hậu Mỹ Linh như thế nào?

- Tôi nghĩ mỗi con người đều có giá trị riêng và là duy nhất. Vì vậy, tôi sẽ không cố xây dựng điều gì khác với bản thân từ trước đến nay. Dẫu biết hoa hậu thì nên giữ hình ảnh an toàn, tôi muốn khán giả sẽ nhìn thấy một Mỹ Linh trẻ trung, năng động và hoạt bát hơn.

Theo Vnexpress
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.