Hoa hậu Ngọc Hân: “Tôi không biết mình có bao nhiêu tiền”

“Hân không phải là người giỏi trong việc quản lý tài chính vì thế kiếm được bao nhiêu tiền, Hân đều giao cho mẹ giữ hộ. Mẹ giữ là yên tâm nhất rồi nên Hân không phải lo nghĩ gì và cũng chẳng biết mình có bao nhiêu tiền,” Hoa hậu Việt Nam 2010 chia sẻ.
Hoa hậu Ngọc Hân: “Tôi không biết mình có bao nhiêu tiền”

Hẹn gặp Ngọc Hân và một ngày đầu đông, cô Hoa hậu xinh đẹp tới hẹn rất đúng giờ và lập tức thu hút sự chú ý của tất cả mọi người trong quán cà phê bởi chiều cao dong dỏng và bộ váy điệu đà. Ngọc Hân cười tươi và vồn vã chào hỏi rồi nói: “Em vừa đi quay chương trình cho VTV3 về, chưa kịp thay đồ nên thành ra trông cầu kỳ chứ bình thường em ăn vận đơn giản lắm…” Hoa hậu cười nói rất tự nhiên và cứ thế, cô chia sẻ với người đối diện đủ mọi vấn đề từ quan điểm sống, tiền bạc tới chuyện thi hoa hậu, đại gia - người đẹp…

Bốn năm đã trôi qua kể từ ngày Ngọc Hân đăng quang Hoa hậu Việt Nam, cuộc sống của Hân thay đổi như thế nào?

Bốn năm quả là một chặng đường dài. Ngọc Hân vẫn còn nhớ dư luận đã “xôn xao” nhiều ý kiến trái chiều tới như thế nào khi Ngọc Hân dăng quang Hoa hậu. Nếu là người “yếu mềm” có thể đã gục ngã nhưng là người mạnh mẽ, Hân chỉ tâm niệm rằng, cứ để mọi người “theo dõi” mình một chặng đường dài thì sẽ phần nào hiểu Hân là người thế nào. Các cụ xưa có câu: “Đường dài mới biết ngựa hay”, Hân nghĩ, những gì mình làm trong 4 năm qua cũng phần nào để mọi người hiểu hơn về mình.

Vậy thì lý do gì Ngọc Hân liên tục từ chối các cuộc thi sắc đẹp quốc tế sau khi đăng quang?

Thực ra Ngọc Hân đi thi Hoa hậu Việt Nam cũng là tình cờ và được danh hiệu cao quý nhất cũng nằm ngoài suy nghĩ của Hân. Khi đó mình chỉ nghĩ đơn giản là dự thi một cuộc thi nhan sắc như một trải nghiệm mà tuổi trẻ nên làm nếu có điều kiện. Khi đoạt danh hiệu cao nhất rồi thì Hân đã hoàn toàn mãn nguyện và không có ý định thi thố sắc đẹp thêm nữa vì đó không phải là mong muốn của mình, nhất là sau khi đăng quang Hoa hậu, Hân cần tập trung tốt nghiệp đại học năm cuối và có khá nhiều công việc phải làm. Hân cũng có quan điểm khi là Hoa hậu sẽ có rất nhiều cách để thể hiện và cống hiến, chứ không hẳn là cứ phải tham gia các đấu trường nhan sắc quốc tế.

Hoa hậu Ngọc Hân: “Tôi không biết mình có bao nhiêu tiền” - anh 1

Hoa hậu Ngọc Hân ngày càng xinh đẹp

Ngọc Hân có thực sự cảm thấy bị áp lực khi đăng quang Hoa hậu hay không?

Phải nói thực rằng Hân là người sống rất lạc quan, vui vẻ và suy nghĩ đơn giản. Hân không đặt cho mình quá nhiều áp lực mà trái lại, luôn giữ tâm thế bình tĩnh đón nhận tất cả mọi việc tới với mình. Khi đội lên đầu chiếc vương miện hoa hậu, Hân đã nghĩ rằng mình là chủ nhân chiếc vương miện chứ vương miện không phải là chủ nhân của mình. Bố mẹ Hân nói “Con người phải sống bằng cái tâm và biết giữ danh dự thì sẽ nhận được kết quả tốt đẹp.”

Có thể thấy Ngọc Hân thường xuyên được xuất hiện trong các sự kiện văn hoá ý nghĩa ở trong và ngoài nước, vì sao lại có sự “ưu ái” này?

Cũng xin chia sẻ vì khi tham gia các sự kiện văn hoá, đặc biệt là ở nước ngoài thì khá tốn thời gian, nên không phải ai cũng sắp xếp để tham gia được, nhưng với Hân thì luôn ưu tiên vì thấy rằng mình học được nhiều trải nghiệm quý giá qua các chuyến đi, và Hân cũng là người rất mê đi du lịch, nên cứ mỗi chuyến đi nước ngoài, Hân thậm chí còn ở lại và tự mình đi khám phá các địa danh ở nước ngoài.

Hoa hậu Ngọc Hân: “Tôi không biết mình có bao nhiêu tiền” - anh 2

Thời trang là đam mê của Ngọc Hân từ bé

Ngọc Hân có định hướng sẽ theo đuổi nghề thiết kế thời trang trong tương lai? Liệu bạn có sợ mọi người nói rằng, khi là nhà thiết kế - bạn được quan tâm chỉ vì là một Hoa hậu?

Đó đúng là một vấn đề mà Hân suy nghĩ. Rõ ràng với các nhà thiết kế trẻ thông thường, họ sẽ có nhiều thời gian để hoàn thiện bản thân và cũng có thể ít bị để ý hơn khi ra mắt các bộ sưu tập đầu tay còn với Hân, vì là Hoa hậu nên ra mắt bộ sưu tập là được quan tâm chú ý và mọi người có thể dễ dàng trong việc buông lời khen chê kiểu như: “Đã học thiết kế thời trang thì phải thiết kế được như vậy” hoặc “Hoa hậu thì biết gì mà thiết kế”…. Hiện tại, Hân rất bận rộn với các công việc khác nhau và vì thế chưa thể chuyên tâm mở một thương hiệu thời trang như ý muốn. Tuy nhiên đó sẽ là công việc Hân theo đuổi trong tương lai dài vì đó là đam mê mà Hân đã theo đuổi từ tấm bé.

Ngọc Hân nói rằng hiện tại bạn đang rất bận rộn với các công việc khác nhau, vậy cụ thể đó là những công việc gì?

Hân có thể tự tin mà nói rằng mình là một người may mắn khi được bận rộn tới vậy. Hiện tại, Hân vừa thử sức trong vai trò MC, vừa làm đại sứ quảng cáo cho các nhãn hàng và bên cạnh đó, các hoạt động từ thiện, xã hội, vì môi trường - khi có lời mời Hân đều sắp xếp tham gia. Một năm có 365 ngày thì Hân chỉ được ở nhà với bố mẹ một phần tư thời gian mà thôi!

Với khối lượng công việc như vậy thì chắc hẳn thu nhập của hoa hậu rất ổn?

Nói thật Hân không phải là người giỏi trong việc quản lý tài chính vì thế kiếm được bao nhiêu tiền, Hân đều giao cho mẹ giữ hộ. Mẹ giữ là yên tâm nhất rồi nên tôi chẳng phải lo nghĩ gì và cũng chẳng biết mình có bao nhiêu tiền.Hân thực sự thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại khi được làm những công việc mà mình yêu thích, thu nhập đủ để tự trang trải cuộc sống và những sở thích cá nhân.

Hoa hậu Ngọc Hân: “Tôi không biết mình có bao nhiêu tiền” - anh 3

Ngọc Hân và Hoa hậu Pháp 2004 trong một buổi trình diễn thời trang tại Pháp cách đây ít tuần

.

Năm nay bạn là thành viên ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, Hân thấy mặt bằng thí sinh năm nay như thế nào và quan điểm chọn Hoa hậu của bạn?

Mặt bằng chung của thí sinh năm nay khá đồng đều vì thế Hân và các thành viên khác trong ban giám khảo càng khó khăn hơn trong việc chọn ra cô gái hoàn hảo nhất giữa một dàn người đẹp. Ngọc Hân nghĩ rằng, đã là hoa hậu thì tất nhiên nhan sắc phải ưa nhìn. Quan trọng hơn là người đội trên đầu chiếc vương miện phải có nền tảng văn hoá tốt, bản lĩnh vững vàng, hướng thiện để làm tốt vai trò của một hoa hậu và hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày.

Nhiều người đẹp thích khoe nhà đẹp, xe sang, túi trăm triệu còn Ngọc Hân thì sao?

Thực ra mỗi người có một quan điểm khác nhau. Ở Việt Nam chỉ có một số ít nghệ sỹ có thể làm giàu bằng nghề một cách chân chính. Số còn lại, khi khoe khối tài sản kếch xù như vậy thì mọi người cũng có thể dễ dàng đặt và trả lời câu hỏi: “Họ làm gì cho ra ngần ấy tiền?” Lấy đâu tiền để sắm biệt thự lớn nhỏ, thay xe tiền tỷ như thay áo và liên tục mua túi trăm triệu? Như vậy vô hình chung những món đồ vật chất “vô tình” khiến mọi người phải đặt câu hỏi về đời sống cá nhân của mình, theo Hân đó là điều không đáng.

Vậy Ngọc Hân có mua sắm hàng hiệu?

Hân chưa bao giờ tốn tiền vào việc mua hàng hiệu, tất cả những món đồ Hân sử dụng hầu hết đều là hàng Việt Nam, đặc biệt là những trang phục mặc đi dự sự kiện Hân đều ưu tiên sử dụng đồ của những nhà thiết kế Việt Nam, Hân tự tin mình có thể mặc đẹp mà không cần sử dụng đến những món đồ đắt đỏ.

Nói như vậy không có nghĩa Hân “kì thị” đồ hiệu, Hân chỉ nghĩ rằng nó ko phù hợp vào thời điểm này khi gia đình Hân chỉ có hoàn cảnh bình thường, hàng ngày bố mẹ vẫn đi xe máy đi làm thì việc mình sử dung những món đồ giá vài ngàn đô la thì là không hợp lí. Có thể sẽ có người nói rằng: “Hoa hậu gì mà đơn giản thế” nhưng với Hân điều đó là không sao cả. Mình làm việc vất vả để kiếm tiền nên mình chi tiêu hợp lý cũng là dễ hiểu.

Không tốn tiền cho hàng hiệu vậy Hân thường sử dụng tiền mình kiếm được vào việc gì?


Hân sử dụng cho những sở thích khác như đi du lịch chẳng hạn, Hân muốn đưa bố mẹ đi du lịch và khám phá thật nhiều nơi, được cùng bố mẹ đi chu du đó là niềm đam mê lớn của Hân.

Tại sao Hân phải làm việc vất vả để kiếm tiền khi mà với danh hiệu Hoa hậu, bạn có thể dễ dàng có những đại gia chu cấp…?

Đúng là Ngọc Hân đã từng gặp nhiều người như vậy. Họ sẵn sàng tặng mình những món quà đắt giá vô cùng nhưng Hân không bao giờ nhận những món quà đó. Không lẽ thước đo giá trị con người chỉ là vài nghìn đô hay vài chục nghìn đô? Rõ ràng chẳng có gì trên đời là “cho không”…

Hoa hậu Ngọc Hân: “Tôi không biết mình có bao nhiêu tiền” - anh 4

Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân và Tỉnh đoàn Quảng Ngãi vừa có chuyến thăm, trao quà cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn


Như vậy nghĩa là Hân “dị ứng” cụm từ “người đẹp - đại gia”?

Hân không hề dị ứng cụm từ này, trai tài thì phải tìm gái sắc, đó cũng là điều dễ hiểu nhưng với cá nhân Hân, khi tìm hiểu một người, điều Hân quan tâm nhất là người đó có yêu thương mình chân thành hay không chứ không phải người đó giàu có cỡ nào. Chỉ có tình cảm chân thành mới có thể giúp một mối quan hệ bền vững và Hân không bao giờ “lên kế hoạch” cho cuộc đời mình là phải lấy bằng được đại gia!

Vậy Hân lên kế hoạch điều gì cho cuộc sống của mình?

Thực ra Ngọc Hân không mấy khi lên kế hoạch cuộc sống của mình. Có thể vì Hân là nghệ sỹ nên tính cũng phiêu lưu, bay bổng. Tất nhiên mình không sống kiểu “tới đâu hay tới đấy” nhưng Hân luôn nghĩ cuộc sống cần rất nhiều chữ “duyên”. Duyên đây không chỉ là trong chuyện tình cảm mà nó còn là trong mọi việc khác. Có duyên thì mới làm được việc này, việc kia vì thế đâu phải cái gì mình lên kế hoạch thì nghĩa là sẽ làm được. Hân là người chăm chỉ, lạc quan nên Hân nghĩ nếu hiện tại, mình làm việc chăm chỉ thì tương lai chắc sẽ tốt đẹp (cười).

Câu hỏi cuối cùng, bao giờ Ngọc Hân lấy chồng?

(Cười) Quan điểm của Ngọc Hân là tình yêu là chuyện riêng tư và Hân không thích phô bày chuyện tình cảm. Hôn nhân là duyên số và khi nào “ngày ấy phải tới” thì Hân sẽ vui vẻ đón nhận còn hiện tại, Hân rất yêu cuộc sống độc thân bận rộn của mình và chưa muốn phải thay đổi bất cứ điều gì cả.

Cảm ơn Ngọc Hân và chúc bạn luôn thành công trong cuộc sống!

>>> Xem thêm:

1. Nguyễn Cao Kỳ Duyên tự tin tiến gần chiếc vương miện hoa hậu 2014

2. Đặng Thu Thảo tỏa sáng, Thùy Dung nhợt nhạt tại họp báo Hoa Hậu Việt Nam 2014

3. Phạm Mỹ Linh có làm nên chuyện tại Hoa hậu Việt Nam?

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.