Hoa hậu VN 2014 không ngoan khi cấm thí sinh "không được sống thử"

Chính vì những kẽ hở trong khâu kiểm duyệt và rút kinh nghiệm các vụ việc ầm ĩ của Ban tổ chức các năm trước. Nên năm nay, Ban tổ chức cuộc thi đã có những quy định rõ ràng về tình trạng hôn nhân của các thí sinh.
Hoa hậu VN 2014 không ngoan khi cấm thí sinh "không được sống thử"

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 đã chính thức khởi động để tìm ra người xứng đáng đại diện cho hình ảnh người phụ nữ của đất nước.

Hoa hậu VN 2014 không ngoan khi cấm thí sinh "không được sống thử" - anh 1

Rút kinh nghiệm từ những lùm xùm về chuyện lấy chồng của hoa hậu như Vương Thu Phương và Diễm Hương, Ban tổ chức năm nay đã quyết định siết chặt các quy định nhằm hạn chế những vi phạm trong cuộc thi sắc đẹp năm nay.

Trước khi đi thi Hoa hậu Việt Nam 2012, Vương Thu Phương đã từng tổ chức đám cưới và về chung sống trong một nhà với chồng nhưng chưa đang ký kết hôn trên giấy tờ về mặt pháp lý nên vẫn đăng ký tham gia thi Hoa hậu Việt Nam. Trước đó, người đẹp này đã từng đoạt giải Vàng Siêu mẫu 2010, nhưng đến khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 mới bị phanh phui chuyện đã lấy chồng. Câu chuyện lùm xùm này làm Vương Thu Phương bị loại khỏi cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2012 ngay trước đêm chung kết.

Gần đây nhất là vụ scandal của Hoa hậu Diễm Hương, người người đẹp này đã lấy chồng và đăng ký kết hôn sau 1 năm đăng quang Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010. Tuy nhiên, mọi thông tin lấy chồng đều bị người đẹp này giấu nhẹm và thản nhiên vượt qua vòng kiểm duyệt của Ban tổ chức và đi thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2012 nhưng không đạt được thành tích nào.

Chính vì những kẽ hở trong khâu kiểm duyệt và rút kinh nghiệm các vụ việc ầm ĩ của Ban tổ chức các năm trước. Nên năm nay, Ban tổ chức cuộc thi đã có những quy định rõ ràng về tình trạng hôn nhân của các thí sinh.

Theo đó, nữ công dân Việt Nam muốn đi thi Hoa Hậu phải ở trong độ tuổi từ 18 đến 27 và chưa kết hôn, chưa tổ chức đám cưới hoặc chung sống với người khác giới.

Đại diện Ban tổ chức giải thích: "Nam nữ được coi là chung sống với nhau như vợ chồng nếu họ đủ điều kiện kết hôn theo quy định của Luật hôn nhân gia đình năm 2000 và thuộc một trong các trường hợp sau đây: Có tổ chức lễ cưới khi về chung sống với nhau, chung sống với nhau được gia đình một hoặc cả hai bên chấp nhận. Việc họ về chung sống với nhau được người khác hoặc tổ chức chứng kiến.

Hoa hậu VN 2014 không ngoan khi cấm thí sinh "không được sống thử" - anh 2

Họ thực sự muốn chung sống với nhau, chăm sóc, giúp đỡ nhau cùng nhau xây dựng gia đình. Thời điểm nam và nữ bắt đầu chung sống với nhau như vợ chồng là ngày họ tổ chức lễ cưới hoặc chung sống với nhau được gia đình, được người khác chứng kiến hoặc ngày họ chung sống với nhau, chăm sóc giúp đỡ nhau xây dựng gia đình. Như vậy là một trong những dấu hiệu kể trên được xem là chúng sống với nhau như vợ chồng".

Ban tổ chức cuộc thi cũng khẳng định nếu xảy ra sai phạm sẽ xử lý nghiêm, theo đúng luật mà làm. Đây quả là một quyết định thông minh và sáng suốt của ban tổ chức khi đã biết rút ra bài học và ngăn ngừa trước những scandal có thể xảy ra. Với những lùm xùm ở các năm trước, hy vọng với sự mạnh tay năm nay thì cuộc thi sẽ không vướng phải những sự cố đáng tiếc.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.