Hoài Linh lên tiếng trước chuyện đền thờ tổ 100 tỷ bị phá sập

Nghệ sĩ Ưu tú Hoài Linh cho biết các công đoạn xây ngôi đền thờ tổ nghề sân khấu ở quận 9, TP HCM vẫn diễn ra suôn sẻ và dự kiến hoàn tất trong năm nay.
Hoài Linh lên tiếng trước chuyện đền thờ tổ 100 tỷ bị phá sập
Hoài Linh lên tiếng trước chuyện đền thờ tổ 100 tỷ bị phá sập ảnh 1

Hoài Linh: 'Không có chuyện đền thờ tổ của tôi bị ngừng xây'

Trên mạng xã hội mới đây lan truyền thông tin đền thờ tổ nghề sân khấu do nghệ sĩ Hoài Linh đầu tư xây dựng bị thành phố dỡ bỏ và vì buồn chuyện này mà Hoài Linh quyết định quay trở lại Mỹ sống. Thông tin này thu hút nhiều sự chú ý, nhất là lượng fan lớn của danh hài. Họ bày tỏ lo lắng chuyện nghệ sĩ không ở lại trong nước hoạt động nghệ thuật.

Hoài Linh lên tiếng trước chuyện đền thờ tổ 100 tỷ bị phá sập ảnh 2

Công trình đền thờ tổ do Hoài Linh bỏ tiền túi xây dựng và đưa ra ý tưởng thiết kế. Ảnh: D.C.

Chiều 22/2, Nghệ sĩ Ưu tú Hoài Linh chia sẻ trên VnExpress thông tin trên hoàn toàn không đúng. Anh nói: "Gia đình tôi đều ở trong nước, quê cha đất tổ cũng ở đây nên sao có thể có chuyện tôi bỏ đi luôn như tin đồn đó được. Đền thờ tổ của tôi vẫn đang trong tiến độ xây dựng, mọi việc diễn ra bình thường. Cơ quan chức năng ở quận 9 cũng như lãnh đạo thành phố đều rất vui khi biết tôi xây dựng công trình này. Không có chuyện tôi bị cản trở hay gây khó khăn".

Hoài Linh lên tiếng trước chuyện đền thờ tổ 100 tỷ bị phá sập ảnh 3

Nghệ sĩ Ưu tú ấp ủ ý tưởng về công trình này 16 năm qua.

Hoài Linh khởi động công trình đầu năm 2015. Khi anh bận đi show vẫn có người giám sát công trình chặt chẽ. Ngôi đền đang được hoàn thiện và dự kiến hoàn tất trong năm nay. Hiện tại, Hoài Linh theo chân đoàn phim ở Trị An (Đồng Nai). Anh tâm sự, từ lâu rồi, anh chọn cách sống bình tĩnh với mọi thị phi, đồn thổi để tập trung toàn tâm toàn sức vào công việc.

Hoài Linh lên tiếng trước chuyện đền thờ tổ 100 tỷ bị phá sập ảnh 4

Sáng 22/2, Hoài Linh đăng bức ảnh selfie trên trang cá nhân với dòng status: "Sau Tết sức khỏe dồi dào, năng lựơng tràn trề...".

Thời gian qua, thông tin Hoài Linh xây đền thờ tổ nghề trên mảnh đất hơn 7.000 mét vuông ở quận 9, TP HCM - do chính danh hài tự chi trả - thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Công trình tri ân các bậc tiền nhân và mang nhiều ý nghĩa tâm linh này được dự đoán có kinh phí lên đến 100 tỷ đồng.

Về phần mình, Hoài Linh cho biết anh không quan tâm tới lời đồn thổi về số tiền anh bỏ ra thực hiện tâm nguyện. "Tôi xây đền từ tiền của chính mình, tôi làm ra được đồng nào thì tôi dành dụm đồng ấy. Tôi không đi xin tiền của ai", nghệ sĩ cho biết. Vì cần tiền để hoàn tất công trình, Nghệ sĩ Ưu tú lao động cật lực, nhận nhiều show để tích lũy tiền.

>> Xem thêm: Vợ Chu Đăng Khoa 'xách dép' học chiêu giữ chồng của vợ Bình Minh?

P.V (TH)

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.