Khánh Thi khủng hoảng tâm lý sau sinh con cho chồng kém 12 tuổi

Khánh Thi, Hoàng Lê Vy và Phương Anh đều bị khủng hoảng tâm lý sau khi sinh. Khánh Thi sinh con đầu lòng, Phương Anh sinh đôi còn Hoàng Lê Vy sinh con thứ hai.
Khánh Thi khủng hoảng tâm lý sau sinh con cho chồng kém 12 tuổi
Khánh Thi khủng hoảng tâm lý sau sinh con cho chồng kém 12 tuổi ảnh 1

"Nữ hoàng khiêu vũ" Khánh Thi bị khủng hoảng sau sinh nở

Sau khi sinh, người phụ nữ rất dễ bị căng thẳng, khiến đầu óc mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ, thậm chí mất sữa. Các bà mẹ cũng phải đối diện với áp lực làm một bà mẹ tốt. Để hạn chế trầm cảm sau sinh, bên cạnh sự hỗ trợ, động viên của những người thân xung quanh thì bản thân người mẹ cũng phải lạc quan, vui vẻ và đừng ngại nhờ vả người khác để nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe.

Tăng cân chóng mặt cũng là một nỗi khủng hoảng của chị em phụ nữ, nhất là với nghệ sĩ vì giữ gìn vóc dáng là cực kỳ quan trọng với sự nghiệp. Lúc sinh con trai Kubi, tôi nặng đến 59 kg. Thương con nên tôi vẫn cho con bú sữa mẹ và làm theo rất nhiều lời khuyên của người thân như: uống chè vằng, ăn bột ngũ cốc, móng giò và thật nhiều rau củ quả. Nhiều lúc phát ngán lên nhưng cũng phải vì con.

Tuy nhiên, tôi cũng chú ý việc giảm cân sau khi sinh bé như thường xuyên đi dạo trong lúc con trai ngủ, đi massage để giảm mệt mỏi và trầm cảm, căng thẳng sau khi sinh. Sau khi sinh 13 ngày thì tôi chỉ còn 52 kg và khi khỏe hơn một chút tôi lao vào tập luyện thể thao với cường độ nhẹ để lấy lại vóc dáng.

Khánh Thi khủng hoảng tâm lý sau sinh con cho chồng kém 12 tuổi ảnh 2

Ca sĩ Hoàng Lê Vy

Tôi có 2 bé gái: bé lớn 8 tuổi và bé nhỏ 2 tuổi. Lúc nghỉ sinh ở nhà, các anh chị trong nghề gọi đi hát liên tục làm tôi rất băn khoăn bởi ca sĩ bây giờ nhiều như cát sa mạc. Một khi đã nghỉ là khán giả sẽ quên mình ngay, gầy dựng lại rất khó khăn. Vậy là sau khi sinh bốn tháng, tôi đi hát trở lại với tâm trạng rối bời vì con nhỏ ở nhà. Khi đó tôi cực kỳ stress, trầm cảm nghiêm trọng, không nói chuyện với ai hết và hát cũng không còn cảm hứng gì cả.

Tôi cảm thấy vừa phải ra ngoài làm việc, vừa đảm đương nội trợ là quá sức với một người phụ nữ. Vì thế, để các bà mẹ không bị quá tải thì giải pháp là chúng ta san sẻ bớt gánh nặng với chồng. Ngày xưa chồng tôi hoàn toàn không biết chia sẻ công việc nhà. Thời gian gần đây tôi tập cho anh Sơn làm một số việc như nấu nướng, quét dọn… và anh đã có rất nhiều thay đổi. Tôi rất vui vì điều này.

Khánh Thi khủng hoảng tâm lý sau sinh con cho chồng kém 12 tuổi ảnh 3

Ca sĩ Phương Anh

Chăm hai con sinh đôi, tôi đã nhiều lần phải khóc vì áp lực căng thẳng. Lần đầu làm mẹ, hầu như ai cũng phải đối mặt với vô vàn điều bỡ ngỡ. Áp lực tăng lên gấp bội vì tôi phải chăm sóc tới hai con nhỏ cùng lúc. Đó là một giai đoạn kinh khủng và dù đã chuyển về ở cùng nhà ngoại tại Hải Phòng để được hỗ trợ nhưng tôi vẫn không thể tránh khỏi tình trạng mệt mỏi, căng thẳng tới mức trầm cảm.

Đôi lúc ngồi nói chuyện với mọi người mà tôi rơi nước mắt. Hàng đêm, tôi thường giật mình vì con khóc. Khi đang thay tã cho bé này thì bé kia lại thức giấc rồi oe oe. Nhìn hai con khóc, tôi cũng khóc theo. Tôi sợ nhất quãng thời gian 10 ngày sau sinh, bé trai phải đi cấp cứu vì viêm phổi. Vừa chịu đựng cơn đau vì vết sinh mổ, vừa chăm con trong bệnh viện khiến tôi gần như kiệt sức. Khi con trai sắp ra viện, con gái ở nhà lại bị ho. May mắn là bé gái khỏi nhanh, chứ nếu con phải nằm viện nữa chắc tôi điên luôn.

Thời điểm đó, ông xã lại ở Hà Nội để lo công việc nên khoảng 2 tuần, anh mới về thăm 3 mẹ con một lần nên tôi càng cảm thấy căng thẳng hơn khi không có chồng bên cạnh vỗ về, an ủi. Tâm lý cũng bất ổn thường xuyên. Khi chồng về thì tôi vui, còn lúc chồng xách túi đi, tôi lại khóc. Tuy nhiên, rất may là mọi chuyện cũng qua đi sau 3 tháng hết cữ, Phương Anh không phải dùng thuốc để chữa trầm cảm như nhiều người.

>> Xem thêm: Ngắm loạt ảnh mà báo Thái ca ngợi Ngọc Trinh là nữ siêu sao của Việt Nam

Tiểu Thư

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.