Kỳ thủ trẻ Việt Nam vô địch cờ nhanh châu Á

(Ngày Nay) - Trần Tuấn Minh giành chiến thắng ở giải Cờ vua trẻ châu Á 2017 đang diễn ra tại Iran.
    Kỳ thủ Trần Tuấn Minh (giữa). Ảnh: Đức Đồng.
    Kỳ thủ Trần Tuấn Minh (giữa). Ảnh: Đức Đồng.

    Tuấn Minh là kỳ thủ trẻ hay nhất làng cờ Việt Nam hiện nay. Kỳ thủ 20 tuổi vừa giành hai chức vô địch quốc gia nội dung cờ tiêu chuẩn và cờ nhanh kết thúc cuối tháng 4/2017 tại Hà Nội.

    Trước đó, Tuấn Minh xếp thứ hai ở giải cờ vua quốc tế HDBank, nơi quy tụ hàng loạt Đại kiện tướng quốc tế với chức vô địch thuộc về Lê Quang Liêm.

    Với những thành tích đạt được thời gian qua, Tuấn Minh được xếp hạng hạt giống ở giải trẻ châu Á lần này. Anh tưởng chừng sẽ dễ dàng lên ngôi vô địch khi toàn thắng sau bốn ván đấu.

    Nhưng ở ván thứ năm, đại diện của Việt Nam để thua kỳ thủ chủ nhà Mosadeghpour Masoud, qua đó tụt xuống vị trí thứ ba và đánh mất lợi thế vào chính đối thủ.

    Tuy vậy, kỳ thủ chủ nhà thi đấu không tốt ở hai ván, sau đó trong khi Tuấn Minh tìm lại sức cờ nhanh của mình. Ở ván quyết định gặp Khodashenas Mersad (Iran) đang nhiều hơn 0,5 điểm, kỳ thủ Việt Nam đã giành chiến thắng để đoạt ngôi vô địch với sáu điểm qua bảy ván đấu.

    Sau chức vô địch cờ nhanh, Tuấn Minh tiếp tục ở lại tham dự nội dung cờ tiêu chuẩn.

    Theo Vnexpress
    Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
    Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
    (Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
    Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
    Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
    (Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
    Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
    Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
    (Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
    Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
    Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
    (Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.