Làm giám khảo MasterChef Vietnam, Hà Tăng bị "mổ xẻ" tài nấu nướng

Thời điểm Tăng Thanh hà làm giám khảo của Vua đầu bếp, hình ảnh cô làm bánh sinh nhật tặng bạn từ trước đó khá lâu lại được xới tung, từ đó dân mạng đua nhau vào bình luận bày tỏ ý kiến về vị trí ghế nóng và khả năng nấu nướng của cô.
Làm giám khảo MasterChef Vietnam, Hà Tăng bị "mổ xẻ" tài nấu nướng

Tăng Thanh Hà, cái tên vốn dĩ đã quá quen thuộc trong làng giải trí Việt với hình ảnh "ngọc nữ" màn ảnh. Mới đây, cô thử sức ở lĩnh vực mới, làm giám khảo khách mời cho cuộc thi Vua đầu bếp – MasterChef Vietnam mùa thứ 2.

Việc một người đẹp có mặt trong cuộc thi thiên về ẩm thực như MasterChef, thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Tại buổi họp báo ra mắt chương trình, Hà Tăng cũng chính là nhân vật nhận được nhiều câu hỏi chất vấn về khả năng nấu nướng và thẩm định thức ăn.

Làm giám khảo MasterChef Vietnam, Hà Tăng bị "mổ xẻ" tài nấu nướng - anh 1

Hà Tăng trở thành tâm điểm của buổi họp báo Vua đầu bếp mùa hai.

Với phong thái tự tin của một người đi nhiều, biết nhiều về văn hoá ẩm thực các quốc gia trên thế giới, Hà Tăng khẳng định cô không chỉ giỏi món Tây mà còn rành cả món ta. Hiện tại, người đẹp còn là chủ một nhà hàng hải sản sang trọng ở TP.HCM với thực đơn đa dạng.

"Dù không có kiến thức chuyên môn về ẩm thực sâu như doanh nhân Kim Oanh, Luke Nguyễn và Tuấn Hải, nhưng tôi nghĩ với cảm nhận trực quan của một người thưởng thức đơn thuần, tôi hy vọng mình sẽ là thực khách tinh tế nhất" - Tăng Thanh Hà phát biểu trong buổi giao lưu, gặp gỡ báo chí.

Tuy nhiên, mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện loạt ảnh Hà Tăng trổ tài làm bánh kem khiến mọi người xôn xao vì ổ bánh của cô trông khá tệ, thậm chí không xứng tầm với một người được ngồi vào vị trí ghế nóng của một cuộc thi về ẩm thực.

Làm giám khảo MasterChef Vietnam, Hà Tăng bị "mổ xẻ" tài nấu nướng - anh 2

Cảnh Tăng Thanh Hà làm bánh kem sinh nhật tặng bạn khiến dân mạng bàn tán.

Làm giám khảo MasterChef Vietnam, Hà Tăng bị "mổ xẻ" tài nấu nướng - anh 3

Người đẹp khá căng thẳng.

Làm giám khảo MasterChef Vietnam, Hà Tăng bị "mổ xẻ" tài nấu nướng - anh 4

Chiếc bánh kem không hoàn hảo của cô khiến nhiều người bất ngờ.

Thực tế, đây là chiếc bánh sinh nhật mà Hà Tăng làm tặng bạn thân từ khá lâu. Tuy nhiên, thời điểm cô làm giám khảo của Vua đầu bếp, hình ảnh này lại được xới tung, từ đó dân mạng đua nhau vào bình luận bày tỏ ý kiến về vị trí ghế nóng và khả năng nấu nướng của cô.

Bàn về chiếc bánh, nhiều người bình luận, đây là chiếc bánh làm bằng kem tặng bạn thân, nên hình thức không quá quan trọng, chất lượng và tình cảm của người làm mới là giá trị lớn nhất. Thế nhưng, không ít ý kiến chê bai về khả năng đầu bếp của người đẹp.

Dân mạng cũng đua nhau "mổ xẻ" về khả năng nấu nướng của người đẹp như vậy liệu có xứng tầm với vị trí giám khảo của MasterChef. Nhiều người cho rằng, một chương trình, cuộc thi truyền hình thực tế, muốn tìm ra gương mặt có thực tài, trước hết giám khảo phải chất lượng. Họ lấy dẫn chứng của MasterChef Mỹ ra so sánh.

"MasterChef Mỹ chất lượng cao từ giám khảo đến thí sinh, trong 3 giám khảo của MasterChef Mỹ có một người không giỏi nấu ăn như 2 người kia nhưng lại là một chuyên gia ẩm thực hàng đầu, còn MasterChef Việt Nam y như sản phẩm "copy - paste" chẳng vừa vặn tí nào" cư dân mạng có nickname Thang Huynh nói.

"Mình xem hết các MasterChef Úc và Mỹ, thí sinh là những đầu bếp ở nhà, mục đích họ muốn dự là để thể hiện và học hỏi, nâng cao kỹ năng. Mình không hề nói chuyên hay không, cái quan trọng là giám khảo phải có trình độ" - Minh Vũ đồng tình.

"Giám khảo không đơn thuần chỉ biết phân biệt vị của món ăn ngon hay không, có đẹp mắt hay không, mà còn phải có kiến thức chuyên môn, để từ món ăn đó có thể đánh giá được tay nghề của người thi. Người đi thi dù được vào vòng trong hay bị loại cũng nhận ra được những ưu điểm cần phát huy và nhược điểm cần khắc phục.

Buồn vì bây giờ, các cuộc thi hay game show truyền hình hầu như đều phải dính dáng đến những người nổi tiếng trong giới showbiz để thu hút người xem chứ không quá chú trọng tới khâu chuyên môn" - Phúc Ấn nói.

Làm giám khảo MasterChef Vietnam, Hà Tăng bị "mổ xẻ" tài nấu nướng - anh 5

Dàn giám khảo của Vua đầu bếp mùa 2.

Bên cạnh một số ý kiến chê bai, thất vọng ra mặt, cũng có nhiều người tỏ ý bênh vực Hà Tăng, cho rằng giám khảo chỉ cần vị giác tốt là được, không nhất thiết phải có chuyên môn quá cao, đặc biệt là giám khảo khách mời như cô.

Thành viên có nickname Bắc Bắc nói: "Hãy suy nghĩ, khách mời cũng là người thưởng thức, cũng là thượng đế sau này đánh giá các món ăn của bạn. Nếu bạn ra ngoài kia và mở nhà hàng, ai là người đánh giá? Giám khảo hay khách hàng?

Mình nghĩ mời giám khảo như thế này cũng hay mà, đâu có sai quy định? Và ngay cả bản chính trong các cuộc thi nhóm, thường là do "thượng đế" quyết định thắng thua hết. Nếu đã có niềm đam mê với ẩm thực thì người có vị giác tốt biết thưởng thức cũng là người có thể đánh giá tốt các món ăn mà đầu bếp tạo ra".

"Không phải cứ nấu ăn ngon mới biết thưởng thức một món ăn, không phải cứ là trọng tài thì mới biết luật đá banh. Giám khảo sẽ chia ra nhiều loại: trong đó sẽ có ít nhất là một giám khảo chuyên môn (bên mỹ có Gam - Say) còn hai ông kia, một ông là chủ hầm rượu, chuyên gia về rượu vang. Ông còn lại là bếp trưởng của chuỗi nhà hàng danh tiếng trải khắp Hoa Kỳ.

Ở Việt Nam, Tăng Thanh Hà sẽ mang chức giám khảo đại diện (có thể là đại diện cho đơn vị quảng cáo/hoặc được mời theo kiểu giám khảo danh dự. Có Chef Hải là giám khảo chuyên môn, và đặc biệt có ông chủ của tập đoàn Khải Silk với 3 nhà hàng cao cấp tại Việt Nam. Đội hình ra quân như vậy không có gì là không hợp lý cả" - Cảnh Toàn phân tích cặn kẽ.

MasterChef phiên bản Việt mùa 2 vừa lên sóng tập đầu tiên vào tối 19/7. Cùng với những tranh cãi quanh vai trò giám khảo của Tăng Thanh Hà, chương trình cũng được nhiều người đánh giá cao ở loạt thí sinh đặc biệt, hứa hẹn mang đến một mùa thi thành công.

Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.