Liên hoan phim Israel lần đầu tổ chức tại Đà Nẵng

(Ngày Nay) - Liên hoan phim Israel năm nay lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng.
Ngoài Hà Nội và TP.HCM, Liên hoan phim Isreal lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng.
Ngoài Hà Nội và TP.HCM, Liên hoan phim Isreal lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng.

Khán giả Hà Nội và TP.HCM đã từng được biết đến điện ảnh Israel qua nhiều kỳ liên hoan phim, nhưng 19-23/5/2017 tới sẽ là lần đầu tiên Đại sứ quán Israel mang tới cho công chúng yêu điện ảnh Đà Nẵng những bộ phim Israel đặc sắc.

Liên hoan phim hy vọng sẽ mang đến cho khán giả Đà Nẵng những góc nhìn mới mẻ chưa từng được biết đến về Israel. Với 5 bộ phim chọn lọc thuộc những thể loại khác nhau mà ẩn sau chúng là những cá tính riêng biệt của con người Israel, từng tác phẩm sẽ dẫn dắt khán giả vào một chuyến du ngoạn thông qua điện ảnh, giới yêu điện ảnh Việt Nam sẽ hiểu hơn về văn hóa, truyền thống và bản sắc Israel.

Hơn 20 năm qua, Việt Nam và Israel đã xây dựng quan hệ đối tác vững vàng trên tinh thần thấu hiểu chung và đạt được nhiều thành quả tốt đẹp trong hợp tác thương mại và trao đổi văn hóa. Liên hoan phim sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa hai quốc gia bằng cách truyền tải những thông điệp sâu sắc hơn về văn hóa Israel thông qua những tác phẩm điện ảnh.

Liên hoan phim Israel lần đầu tổ chức tại Đà Nẵng ảnh 1 Lịch chiếu của Liên hoan phim Israel tại Đà Nẵng trong tháng 5 này.
Theo Zing
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.