Lỡ chung kết M-150 Cup, HLV Park Hang-seo chê bai học trò

(Ngày Nay) - Sau trận thua trước U23 Uzbekistan, HLV tuyển U23 Việt Nam đã đưa thẳng thắn chỉ ra các sai lầm của học trò mình.
Lỡ chung kết M-150 Cup, HLV Park Hang-seo chê bai học trò

Dù đặt mục tiêu khá 'nhẹ' đó là có được trận hòa với đối thủ là U23 Uzbekistan, tuy nhiên U23 Việt Nam đã thất thủ với tỉ số 1-2, qua đó lỡ cơ hội đá trận chung kết M-150 Cup, qua đó U23 sẽ tranh chức hạng 3 với đội nhì bảng A.

Lỡ chung kết M-150 Cup, HLV Park Hang-seo chê bai học trò ảnh 1Các cầu thủ U23 Việt Nam đã để thua U23 Uzbekistan. Ảnh:Vietnamnet

HLV Park Hang Seo thừa nhận U23 Việt Nam đã chơi không tốt. Theo HLV Park Hang Seo, ở trận đấu với U23 Myanmar, còn một số cầu thủ chưa thi đấu nên ông đã thực hiện 6 điều chỉnh ở đội hình xuất phát trận đấu với U23 Uzbekistan hôm nay. Dù không đặt nặng kết quả thắng thua, ông Park vẫn có lý do để không hài lòng với những gì các cầu thủ thể hiện.

Lỡ chung kết M-150 Cup, HLV Park Hang-seo chê bai học trò ảnh 2HLV Park Hang-seo. Ảnh: Vietnamnet

“Tất nhiên thua trận này tôi và các cầu thủ đều buồn. Nhưng nhờ trận thua này chúng ta nhận ra còn thiếu gì. Trước mắt U23 Việt Nam sẽ phải tập trung thật tốt cho trận tranh 3-4”, HLV Park Hang Seo cho biết.

Theo ông Park Hang Seo, các cầu thủ U23 Việt Nam đã chơi thiếu tập trung. Thêm vào đấy, nhiều tình huống cầu thủ chơi tham lam, không phối hợp và tạo cơ hội cho nhau: “Sau khi chuyền bóng các cầu thủ không hỗ trợ cho nhau. Cầu thủ U23 Việt Nam chỉ tham lam sút bóng chứ ít chuyền. Cũng cần phải nói thêm, thời tiết hôm nay khá oi bức. Chúng tôi phải nhanh chóng quên đi thất bại để chuẩn bị cho trận đấu kết tiếp”.

"Sau trận đấu ngày hôm nay, các cầu thủ phải hiểu họ cần phải cố gắng nhiều hơn nữa nếu muốn có kết quả tốt tại vòng chung kết U23 châu Á. Về đội hình 3-4-3, chúng tôi để ngỏ khả năng sẽ tiếp tục sử dụng. Khi cần thiết chúng tôi có thể chuyển thành 5-4-1", HLV Park Hang Seo nói.

HLV Park Hang Seo cho biết ở trận đấu sắp tới, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục thử nghiệm sơ đồ chiến thuật 3-4-3, nhưng cũng chuẩn bị cho phương án sử dụng sơ đồ chiến thuật khác, báo Vietnamnet đưa tin.

Trao đổi với báo Bóng Đá, HLV Mai Đức Chung cho rằng thất bại lúc này đối với U23 Việt Nam là điều cần thiết: “Đây là trận thua bổ ích của U23 Việt Nam, qua trận thua này chúng ta sẽ rút ra những bài học để HLV Park Hang-seo chỉnh sửa tốt hơn, nhất là tình huống lỗi ở hai biên để từ đó hoàn thiện mình hơn.

Chúng ta yếu hai biên, chống bóng bổng kém, chưa phát huy dược lối đá nhỏ vì chúng ta chưa có thể lực và sự di chuyển vị trí trên sân hợp lý nhất. Ngoài ra tư duy chơi bóng của chúng ta vẫn thua thiệt đối thủ bởi đối thủ chơi rất đơn giản nhưng hiệu quả.”

Sau trận thua này, chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục có những sự thử nghiệm cho VCK U23 châu Á 2018 ở các trận giao hữu sắp tới để tìm ra gương mặt tối ưu nhất cho các vị trí trên sân để hoàn thiện về việc vận hành chiến thuật mới".

Mất vé vào chơi trận chung kết, U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ chạm trán U23 Nhật Bản ở trận tranh hạng 3 ở giải M-150, bởi đội xứ sở Phù Tang đang gặp bất lợi hơn so với U23 Thái Lan tại bảng B. Trận tranh hạng 3 sẽ được diễn ra vào lúc 16h ngày 15/12.

Tổng hợp

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.