Lỡ chung kết M-150 Cup, HLV Park Hang-seo chê bai học trò

(Ngày Nay) - Sau trận thua trước U23 Uzbekistan, HLV tuyển U23 Việt Nam đã đưa thẳng thắn chỉ ra các sai lầm của học trò mình.
Lỡ chung kết M-150 Cup, HLV Park Hang-seo chê bai học trò

Dù đặt mục tiêu khá 'nhẹ' đó là có được trận hòa với đối thủ là U23 Uzbekistan, tuy nhiên U23 Việt Nam đã thất thủ với tỉ số 1-2, qua đó lỡ cơ hội đá trận chung kết M-150 Cup, qua đó U23 sẽ tranh chức hạng 3 với đội nhì bảng A.

Lỡ chung kết M-150 Cup, HLV Park Hang-seo chê bai học trò ảnh 1Các cầu thủ U23 Việt Nam đã để thua U23 Uzbekistan. Ảnh:Vietnamnet

HLV Park Hang Seo thừa nhận U23 Việt Nam đã chơi không tốt. Theo HLV Park Hang Seo, ở trận đấu với U23 Myanmar, còn một số cầu thủ chưa thi đấu nên ông đã thực hiện 6 điều chỉnh ở đội hình xuất phát trận đấu với U23 Uzbekistan hôm nay. Dù không đặt nặng kết quả thắng thua, ông Park vẫn có lý do để không hài lòng với những gì các cầu thủ thể hiện.

Lỡ chung kết M-150 Cup, HLV Park Hang-seo chê bai học trò ảnh 2HLV Park Hang-seo. Ảnh: Vietnamnet

“Tất nhiên thua trận này tôi và các cầu thủ đều buồn. Nhưng nhờ trận thua này chúng ta nhận ra còn thiếu gì. Trước mắt U23 Việt Nam sẽ phải tập trung thật tốt cho trận tranh 3-4”, HLV Park Hang Seo cho biết.

Theo ông Park Hang Seo, các cầu thủ U23 Việt Nam đã chơi thiếu tập trung. Thêm vào đấy, nhiều tình huống cầu thủ chơi tham lam, không phối hợp và tạo cơ hội cho nhau: “Sau khi chuyền bóng các cầu thủ không hỗ trợ cho nhau. Cầu thủ U23 Việt Nam chỉ tham lam sút bóng chứ ít chuyền. Cũng cần phải nói thêm, thời tiết hôm nay khá oi bức. Chúng tôi phải nhanh chóng quên đi thất bại để chuẩn bị cho trận đấu kết tiếp”.

"Sau trận đấu ngày hôm nay, các cầu thủ phải hiểu họ cần phải cố gắng nhiều hơn nữa nếu muốn có kết quả tốt tại vòng chung kết U23 châu Á. Về đội hình 3-4-3, chúng tôi để ngỏ khả năng sẽ tiếp tục sử dụng. Khi cần thiết chúng tôi có thể chuyển thành 5-4-1", HLV Park Hang Seo nói.

HLV Park Hang Seo cho biết ở trận đấu sắp tới, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục thử nghiệm sơ đồ chiến thuật 3-4-3, nhưng cũng chuẩn bị cho phương án sử dụng sơ đồ chiến thuật khác, báo Vietnamnet đưa tin.

Trao đổi với báo Bóng Đá, HLV Mai Đức Chung cho rằng thất bại lúc này đối với U23 Việt Nam là điều cần thiết: “Đây là trận thua bổ ích của U23 Việt Nam, qua trận thua này chúng ta sẽ rút ra những bài học để HLV Park Hang-seo chỉnh sửa tốt hơn, nhất là tình huống lỗi ở hai biên để từ đó hoàn thiện mình hơn.

Chúng ta yếu hai biên, chống bóng bổng kém, chưa phát huy dược lối đá nhỏ vì chúng ta chưa có thể lực và sự di chuyển vị trí trên sân hợp lý nhất. Ngoài ra tư duy chơi bóng của chúng ta vẫn thua thiệt đối thủ bởi đối thủ chơi rất đơn giản nhưng hiệu quả.”

Sau trận thua này, chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục có những sự thử nghiệm cho VCK U23 châu Á 2018 ở các trận giao hữu sắp tới để tìm ra gương mặt tối ưu nhất cho các vị trí trên sân để hoàn thiện về việc vận hành chiến thuật mới".

Mất vé vào chơi trận chung kết, U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ chạm trán U23 Nhật Bản ở trận tranh hạng 3 ở giải M-150, bởi đội xứ sở Phù Tang đang gặp bất lợi hơn so với U23 Thái Lan tại bảng B. Trận tranh hạng 3 sẽ được diễn ra vào lúc 16h ngày 15/12.

Tổng hợp

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Hawaii trong tuần này để đàm phán về việc chia sẻ chi phí đồn trú của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Chính quyền Washington đang tìm kiếm "một kết quả công bằng và bình đẳng" nhằm củng cố liên minh với Seoul.