Logan đạt tổng doanh thu 438 triệu USD toàn cầu

(Ngày Nay) - “Logan” là lần hóa thân Wolverine cuối cùng của Hugh Jackman. Bom tấn siêu anh hùng gắn nhãn R này đạt nhiều thành công về doanh thu và đạt nhiều khen ngợi từ giới phê bình.
 
Bộ phim mang về doanh thu lớn cho hãng Fox.
Bộ phim mang về doanh thu lớn cho hãng Fox.

Với bối cảnh khác biệt, “Logan” làm mới hình tượng người sói, khác biệt với anh hùng từng gắn cùng khán giả trong 17 năm qua. Bộ phim là tác phẩm duy nhất trong series về Wolverine dán nhãn R.

Những con số doanh thu ấn tượng

Ngay trong ngày đầu tiên ra mắt, “Logan” đã mang về 33 triệu USD và đứng đầu bảng xếp hạng tại nhiều quốc gia. Sau 3 ngày cuối tuần, phim thu về 85,3 triệu USD tại Bắc Mỹ. Còn trên thế giới, phim thu về 152,2 triệu USD, từ đó nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 237,8 triệu USD. Mức doanh thu này khá thành công so với kinh phí 97 triệu USD.

Tác phẩm cũng là mở màn ăn khách nhất trong bộ ba tác phẩm làm riêng về nhân vật Người sói. Cụ thể năm 2009, “X-Men Origins: Wolverine” thu về 85,05 triệu USD; phần 2 “The Wolverine” có doanh thu 53,1 triệu USD tại thị trường nội địa năm 2013. Tới thời điểm hiện tại, doanh thu của “Logan” đã lên tới 438 triệu USD sau 10 ngày ra rạp.

Lời khen từ giới phê bình

Phim nhận được số điểm khá cao trên các chuyên trang điện ảnh như: 92% - Rotten Tomatoes, 8,6 - imdb và 77% - Metacritic. Nhiều nhà phê bình và người xem đều dành cho tác phẩm cuối cùng của Hugh Jackman trong vai trò Wolverine những lời khen có cánh.

Được đánh giá cao nhất là góc nhìn khác hẳn với các bộ phim siêu anh hùng trước đây. Đạo diễn James Mangold và Hugh Jackman đã khai thác khía cạnh con người nhất của nhân vật sở hữu siêu năng lực. Cởi bỏ lớp phục trang hào nhoáng và mạnh mẽ, họ rất bình thường với khao khát được yêu thương, mong muốn một gia đình đầm ấm.

Thế nhưng một khi đã dính vào cuộc chiến giữa thiện và ác, ngay cả khi mục đích cao cả như thế nào, sẽ không bao giờ được bình yên. Dù Logan và Giáo sư X đã "rửa tay gác kiếm", mỗi ngày đều sống trong đau khổ, dày vò. Thấp thoáng trong đó có cả tình cảm chân thành giữa những kẻ tưởng chỉ biết chiến đấu. Phim là cái kết và cũng là lời chia tay hoàn hảo của Hugh Jackman đối với Wolverine sau 17 năm tung hoành trên màn ảnh.

Logan đạt tổng doanh thu 438 triệu USD toàn cầu ảnh 1"Logan" nhận được vô số lời khen ngợi.

Mở ra kỷ nguyên siêu anh hùng nhãn R

Sau thành công của “Deadpool”, tác phẩm là một bước đệm để kỷ nguyên phim siêu anh hùng nhãn R ra đời. Thế giới này không hề tươi sáng và hài hước như những trang truyện mà ngược lại, đầy đen tối và bạo lực với kẻ thù là những tên tội phạm tàn ác.

Đã qua rồi thời mà 2 phe đánh nhau từ sáng tới chiều rồi chẳng ai bị gì hoặc khi chết cũng sẽ được hồi sinh theo một cách nào đó, bởi lẽ trong thế giới thực, chết là hết. Người xem cần một bộ phim thực tế với những người ác và siêu anh hùng đúng nghĩa hơn là kẻ theo đuổi công lý ảo tưởng.

Thêm vào đó, cảnh đánh nhau bạo lực dường như đã không còn quá xa lạ đối với khán giả. Thế giới ngày càng phát triển, người xem đã biết thưởng thức những bộ phim bạo lực như một thứ nghệ thuật thật sự mà không để nó làm ảnh hưởng hành vi. Siêu anh hùng nhãn R chính là xu hướng của tương lai khi DCEU cũng đang úp mở đi theo con đường này.

“Logan” chắc chắn sẽ được nhớ đến không chỉ vì là bộ phim cuối cùng của Hugh Jackman trong vai Wolverine mà còn vì giá trị nghệ thuật mà nó để lại. Phim đang công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Theo Zing
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.