Mai Thu Huyền “xuống tóc” vì Lạc Giới

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lạc giới, bộ phim được cộng đồng LGBT và các bạn trẻ mong ngóng sẽ “chạm rap” đồng thời cả ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Những hoạt động truyền thông cho bộ phim có đề tài nhạy cảm này đang diễn ra dồn dập, nóng lên từng giờ. Ngày Nay online tiếp tục chia sẻ cùng độc giả những hậu trường có 1-0-2 của Lạc giới
Mai Thu Huyền “xuống tóc” vì Lạc Giới

Mây đen vần vũ – phân cảnh kì vĩ của Lạc Giới

Mai Thu Huyền “xuống tóc” vì Lạc Giới - anh 1
Phân cảnh kì vĩ của Lạc giới

Nếu như với đại đa số các đoàn làm phim khác, mưa – giông – gió lốc là “ác mộng” thì với “Lạc Giới” là điều ngược lại. Tại phim trường Phước Dinh tình trạng nắng gắt kéo dài liên tục, nhiệt độ ngoài trời lúc nào cũng trên hơn 30°C và mưa vô cùng khan hiếm. Trong khi đó, kịch bản Lạc Giới có những phân cảnh – phân đoạn cần bối cảnh rộng lớn, do đó sự bao la hùng vĩ của cảnh sắc nơi đây cùng nắng – gió – núi – biển – cồn cát đủ sức tạo nên những thước phim đẹp. Thêm một chút vần vũ của những đám mây đen báo hiệu một cơn giông đến sẽ làm cho cảnh sắc đó nhuốm thêm nhiều sắc thái. Sau nhiều ngày chờ đợi kiên nhẫn, đạo diễn Phi Tiến Sơn cho thấy ông vẫn còn rất say, mê và nhạy với nghề khi nhìn thấy những chuyển biến của thời tiết thì ngay lập tức chia đoàn làm hai êkíp để có thể bắt được những khuôn hình đẹp lộng lẫy của nhiên nhiên mà không một bàn tay sắp đặt nào có thể tạo nên được, bao gồm cả kĩ xảo. Chính vì vậy cả đoàn làm phim phải làm việc liên tục với cường độ cao ngay khi những cơn giông bắt đầu để có được những cảnh quay hùng vĩ nhất.

Chờ đợi dê đẻ cho vài giây lên hình

Mai Thu Huyền “xuống tóc” vì Lạc Giới - anh 2
Sữa dê quá ngon

Đạo diễn Phi Tiến Sơn là một đạo diễn vô cùng cẩn thận, và kiên nhẫn. Mọi hình ảnh trong bộ phim của ông đều được lựa chọn một cách chân thực nhất. Vì thế để có được những hình ảnh chân thực cận cảnh đỡ đẻ cho dê, cả êkíp lúc nào cũng phải chuẩn bị tinh thần sẵn sàng, khi chủ dê thông báo ngày giờ chính xác dê đẻ là quay ngay. Vào ngày quay cuối cùng ở Ninh Thuận, cả đoàn đã phải chuẩn bị hết bối cảnh, ánh sáng, diễn viên nguyên một ngày, nhưng chờ mãi dê vẫn không chịu sinh. Cả đoàn lại tiếp tục ở lại. Và đoàn phim mất gần hai ngày cho đợi trong tình trạng căng thẳng chỉ cho vài giây lên phim ngắn ngủi.

Mai Thu Huyền “xuống tóc” vì Lạc Giới - anh 3
Dê ơi, mày đẻ đi

Các nhân vật chính “đổ máu” cho những cảnh quay

Mai Thu Huyền “xuống tóc” vì Lạc Giới - anh 4
Mai Thu Huyền vào vai cô gái trang trại tên Kim

Nếu như khán giả đã vô cùng quen thuộc với hình ảnh một Mai Thu Huyền nữ tính dịu dàng với mái tóc dài quyến rũ thì ngay khi bắt đầu Lạc Giới chị đã phải cắt bỏ mái tóc của mình cho phù hợp với cá tính của nhân vật. Không những thế, chị còn phải giảm tới 7kg trước khi bộ phim bắt đầu để nhân vật có sức hấp dẫn hơn. Đây là điều mà không phải ai cũng có thể làm được.

Mai Thu Huyền “xuống tóc” vì Lạc Giới - anh 5
Mai Thu Huyền xuống tóc vì Lạc giới

Đồng thời trong những cảnh quay, việc các diễn viên chính liên tục phải hy sinh là điều dễ dàng nhận thấy. Ngay ngày quay thứ 2, ba diễn viên Mai Thu Huyền – Trung Dũng và Bình An phải tự “cống nạp” mình cho tổ kiến lửa to. Để đảm bảo được yêu cầu khắt khe của đạo diễn cả ba phải chấp nhận nằm xuống bãi cỏ với những ổ kiến lửa to xung quanh mà tại hiện trường lại không có bất cứ một loại hóa – dược phẩm nào để trừ kiến. Rất sáng tạo, phó đạo diễn Kim Khánh vội lấy một loại thuốc bôi trị vết thương có mùi hắc pha với nước và tưới xung quanh vị trí ba diễn viên nằm nhưng lúc đó cả ba người đã được một số chú kiến “hỏi thăm” – đặc biệt là Bình An bị đốt đến sưng môi.

Mai Thu Huyền “xuống tóc” vì Lạc Giới - anh 6
Hồ Trung Dũng không ít lần "đổ máu"

Hay trong một cảnh quay tại làng chài Đông Hải, với tình huống vai diễn Trung phải đi dò dẫm trên bãi biển cho một sự khởi đầu mới, Trung Dũng đã nhập vai đến độ bị vỏ hào cứa đứt ngón tay trỏ trái dẫn đến mất máu khá nhiều. Lí do để dẫn tới chấn thương của Trung Dũng là vì những ngày này nước biển rút nên cảnh quay bắt buộc phải thực hiện xa bờ cát, để đến với những mỏm đá đầy vỏ hào sắc lẹm. Tuy nhiên, Trung Dũng không vội vàng kêu la mà tiếp tục thực hiện thêm hai lần quay nữa theo yêu cầu của đạo diễn Phi Tiến Sơn mới lên bờ và yêu cầu bộ phận y tế sơ cứu. Không những thế, diễn viên Trung Dũng phải thực hiện nhiều cảnh quay khá “đau đớn” khi bị xương rồng đâm, vỏ hào cắt vào tay và nhiều cảnh “lăm lê bò toài” dưới cát khiến anh không ít lần “đổ máu vì nghệ thuật”.

Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.