MC Phan Anh bất ngờ lên tiếng bênh vực Mai Ngô

(Ngày Nay) - Thái độ của Mai Ngô tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 vướng phải nhiều chỉ trích, MC Phan Anh đã có những nhận xét khá chân thành cũng như tích cực về cô.
MC Phan Anh - thành viên ban giám khảo vòng sơ tuyển
MC Phan Anh - thành viên ban giám khảo vòng sơ tuyển

Vừa qua, những tập đầu tiên chương trình truyền hình thực tế Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 phát sóng thu hút đông đảo sự quan tâm chú ý, gây ra khá nhiều tranh cãi trái chiều. Một trong số đó dành cho Mai Ngô - thí sinh có cá tính mạnh và không thích sự gò bó, ép buộc.

Chính vì vậy, người đẹp sinh năm 1996 vướng phải nhiều “gạch đá” khi trả lời ban giám khảo “google search” về mình thay vì điền thông tin, hoặc tỏ thái độ bĩu môi, chán nản lúc host Võ Hoàng Yến phát biểu.

MC Phan Anh bất ngờ lên tiếng bênh vực Mai Ngô ảnh 1Mai Ngô vừa xuất hiện đã gây nhiều tranh cãi tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Một số bộ phận cư dân mạng nhận xét Mai Ngô có phần ngạo mạn cũng như cá tính của cô không phù hợp với hình tượng Hoa hậu Hoàn vũ. Những anti-fan khó tính thậm chí “khủng bố” Mai Ngô trên mạng bằng nhiều từ ngữ vô văn hoá.

Giữa lúc “nước sôi lửa bỏng”, MC Phan Anh - thành viên ban giám khảo vòng sơ tuyển bất ngờ lên tiếng bảo vệ Mai Ngô. Anh cho rằng những khán giả khó tính cần nhìn nhận Á quân The Face dưới nhiều góc độ khác nhau vì truyền hình thực tế không thể truyền tải hết về toàn bộ tính cách thí sinh.

Anh viết: “Mai Ngô! Không giống như một số người, tôi nhìn thấy trong Mai Ngô một cô bé có nền tảng giáo dục, nhạy cảm và cũng khá mong manh khi tôi chứng kiến trọn vẹn những giọt nước mắt em rơi trong phần giao lưu với BGK vòng sơ loại gần 15 phút.

Cách em sử dụng từ ngữ trong lúc xúc động ấy, cảm xúc của em, phong thái của em lúc ấy.. khiến những người có nhiều trải nghiệm về con người nhận ra một Mai Ngô rất khác. Và vì thế với góc nhìn tích cực, chúng tôi muốn trao cho em một cơ hội để làm trưởng thành phần sâu sắc, nhân ái trong mình như em mong muốn.

Rất tiếc là diễn biến truyền hình không đủ thời lượng để truyền tải hết nên một số khán giả phản ứng mạnh với em”.

MC Phan Anh bất ngờ lên tiếng bênh vực Mai Ngô ảnh 2Từng hỏi Mai Ngô về việc liệu cô có đang thiếu tôn trọng BGK trong vòng sơ khảo nhưng MC Phan Anh lại bất ngờ “nói đỡ” cho Mai Ngô trên mạng.

MC Phan Anh cho rằng Mai Ngô chỉ chọn sai cách khi bộc lộ cá tính, chứ không hề có “gan” coi thường BGK - người “cầm cân nảy mực” và sẽ quyết định “số phận” của cô trong cuộc thi. Anh cũng chia sẻ khi BGK nói về những câu chuyện trong quá khứ, họ không có ý “vạch lá tìm sâu” mà chỉ muốn cô trưởng thành hơn trong cách ứng xử.

“Rất tiếc là em không vượt qua nổi! Em nhìn những thách thức, thậm chí đôi khi khắt khe với mình dưới góc nhìn tiêu cực và cho rằng đó là bất công, đó là dìm hàng… mà lại không nhìn ra đó chính là những thử thách, là những cơ hội để rèn luyện chính mình.

Người bản lĩnh, cá tính thực sự là người biết đương đầu với khó khăn, lỳ lợm vượt qua nó, chứ không phải là xù lông, gai góc hay hành động ngược dòng giống như một số trường hợp mà xã hội ngày nay đang cổ vũ nhầm đâu em!

Tuy nhiên, để trách em thì dễ! Để phê bình em thì dễ! Còn để em có thể hoàn thiện bản thân thì sao?

Hay một bộ phận không nhỏ sẽ nghĩ rằng kệ, không phải chuyện của tôi. Tiếc là một bộ phận không nhỏ đó cũng hơi bị lớn và thực ra thì nghĩ thế đã là không tốt rồi bởi chúng ta không vô can” - anh nói thêm.

MC Phan Anh cho rằng, hành vi của mỗi người đều có thể bị ảnh hưởng từ cộng đồng, và chính cộng đồng cũng có thể thay đổi hành vi của một ai đó. Chính vì vậy anh mong muốn khán giả hãy bình tĩnh hơn trước khi phán xét, chỉ trích, phê bình một ai trên mạng, dù là bằng những từ ngữ nhẹ nhàng hay phản cảm.

Ngay sau khi đăng tải, dòng trạng thái của MC Phan Anh lập tức gây chú ý. Khoan xét đến thái độ của Mai Ngô đúng hay sai, vì mỗi người một quan điểm, một chuẩn mực riêng về cách cư xử và Mai cũng chưa có hành động gì quá vi phạm đạo đức.

Nên nhớ rằng truyền hình thực tế dù mang tiếng “thực tế” nhưng cũng chỉ có thời lượng 45 phút/ tập, chia đều cho hàng tá nhân vật xuất hiện trong show, ngoài ra còn không ít phân đoạn, cảnh quay không và chưa được lên sóng.

Bởi vậy, trước khi chỉ trích, phán xét ai, khán giả có lẽ cần bình tĩnh hơn để suy xét vấn đề qua nhiều góc độ, để “nhìn đời tích cực, mở rộng lòng mình và cho người khác cơ hội, niềm tin, cho con cái chúng ta được sống trong một thế giới tốt đẹp hơn” - như MC Phan Anh chia sẻ.

Theo Saostar.vn

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.