Mẹ trong mắt các sao Việt vừa đáng yêu vừa xúc động ngày 20/10

(Ngày Nay) - Hàng loạt sao Việt đã bật mí về người mẹ yêu thương của mình trong ngày kỷ niệm phụ nữ Việt Nam 20/10.
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và ba mẹ
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và ba mẹ

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: "Mẹ hay giúp đỡ người khác nhưng chẳng bao giờ đòi quyền lợi cho mình"

Mẹ tôi là người không thích xuất hiện trước ống kính nhưng giàu tình cảm, thường dành mọi sự chăm sóc đặc biệt cho mình sau hậu trường. Mẹ luôn giúp đỡ mọi người nhưng không bao giờ đòi lại quyền lợi gì cả.

Từ bé đến lớn tính tôi khá nghịch, cho nên chắc chắn bố mẹ cũng đã buồn lòng về tôi khá nhiều. Có những lần hư hay nghịch ở trường, mẹ phải đến tận nhà cô giáo để xin cho tôi. Những lúc như vậy, tôi chỉ biết đứng dưới cổng chờ, để gặp mẹ và xin lỗi.

Mẹ và gia đình đã hỗ trợ hết mình cho tôi trong cuộc thi sắp tới. Trong ngày 20/10, tôi muốn gửi lời chúc tới mẹ: "Chúc mẹ luôn luôn vui vẻ và có thật nhiều sức khoẻ, luôn luôn tự hào về con gái".

Lệ Quyên: "Mẹ luôn tiếp thêm cho tôi nghị lực sống mỗi khi chùn bước"

Mẹ tôi là một phụ nữ bình thường. Suốt cuộc đời, bà chỉ sống vì chồng con, chẳng có phút giây nào nghĩ cho bản thân. Tôi nghe kể hồi xưa, mẹ hát hay lắm, giống hệt các nghệ sĩ lớn. Khả năng ca hát của tôi ngày hôm nay có lẽ chắc cũng được thừa hưởng nhiều từ bà. Nhưng mẹ tôi không theo con đường nghệ thuật bởi lúc đó ông bà không cho phép. Thành ra, mẹ phải hy sinh mọi đam mê để chăm lo cho gia đình.

Mẹ trong mắt các sao Việt vừa đáng yêu vừa xúc động ngày 20/10 ảnh 1

Đến giờ, tôi vẫn không quên được hình ảnh mẹ gồng mình trên những gánh hàng nặng trĩu. Để nuôi các con ăn học, bà sẵn sàng làm đủ mọi nghề. Có lúc, mẹ thất bại trong kinh doanh, tôi phải cùng mẹ lên Thái Nguyên kiếm kế sinh nhai trong khi gia đình vẫn ở lại Hà Nội. Suốt thời gian đó, tôi phải thường xuyên ở nhà một mình vì mẹ đi làm xa.

Tôi học được ở mẹ sự chịu thương, chịu khó. Cả mẹ và tôi đều sinh ra trong gia đình khó khăn. Hoàn cảnh nghèo khó buộc những phụ nữ như chúng tôi phải cố gắng vươn lên. Mẹ luôn tiếp thêm cho tôi nghị lực sống mỗi khi chùn bước. Quá khứ nhọc nhằn đem lại cho tôi nền tảng tinh thần để biết thay đổi cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn. Hiện tại, mọi thứ với tôi cũng ở mức hài lòng. Đó là nhờ một phần lớn công của mẹ. Qua các bài hát, tôi muốn gửi tới khán giả thông điệp: Hãy trân trọng và yêu thương phụ nữ thật nhiều. Sự kính yêu với người mẹ không bao giờ là đủ, hãy quan tâm cũng như dành tình cảm cho mẹ nhiều hơn.

Mỹ Tâm: "Nụ cười của mẹ là cả cuộc đời hạnh phúc của con"

Nếu như nhắc đến những lần khoe của Mỹ Tâm, người ta chỉ thường thấy cô khoe về gia đình, về mẹ và niềm tự hào cùng tình cảm dạt dào dành cho những người yêu của mình, đó cũng chính là lý do khiến khán giả không thể ngừng yêu thương nữ ca sĩ. Hoạ mi tóc nâu từng nói, cô chịu ảnh hưởng từ mẹ là tính chịu thương, chịu khó và sự mộc mạc, chân thành.

Mẹ trong mắt các sao Việt vừa đáng yêu vừa xúc động ngày 20/10 ảnh 2

Mỹ Tâm tâm sự: "Nụ cười của mẹ là cả cuộc đời hạnh phúc của con, nên mẹ hãy cứ cười hoài để con được hạnh phúc nha mẹ, (đến tuổi này mà con vẫn còn xin mẹ điều này là vì con, chắc cả đời con chỉ biết xin mẹ chứ chưa trả lại được gì cho mẹ, con xin lỗi và cảm ơn mẹ). Con yêu mẹ!".

Giang Hồng Ngọc: "Mẹ là tình mẫu tử thiêng liêng nhất"

Đối với tôi và những người con nói chung không có gì khác nhau. Mẹ là tình mẫu tử thiêng liêng. Nhưng đặc biệt hơn những người khác, mẹ là người cùng đồng hành với tôi cho đến tận bây giờ. 28 năm bên nhau, tôi cảm thấy rằng bản thân mình rất hạnh phúc và may mắn khi được ba mẹ đồng hành mỗi ngày.

Mẹ trong mắt các sao Việt vừa đáng yêu vừa xúc động ngày 20/10 ảnh 3

Từ lúc còn nhỏ cho đến hiện tại, vì Ngọc là út nên lúc nào đi học hay đi hát mẹ đều đi theo. Nhiều lúc là để coi trang phục của con như thế nào, thấy bộ đồ nào đẹp thì may giúp con, lo cho con ăn uống để con có đủ sức khoẻ.

Tôi đi làm từ lúc nhỏ, hàng đêm kiếm được 2 chục ngàn, khi đó chỉ đủ mua những món ăn mà mình yêu thích. Thu nhập chính vẫn là từ việc ba mẹ làm nghề may tại chợ. Đi làm một thời gian, tôi bị bệnh nên ba mẹ chăm sóc tôi nhiều hơn. Đến năm 16 tuổi, tôi mới có thể nói là phụ giúp cho ba mẹ nhiều.

Điểm chung giữa tôi và mẹ đó là rất bản lĩnh, gánh vác cả gia đình để lo cho mọi người. Nhưng điểm yếu là quá mềm lòng. Cứ quyết định bằng trái tim, nên có nhiều thứ sẽ sai. Nhiều thứ chính nó sẽ đâm vào tim mẹ.

Ngày nào Ngọc cũng mong muốn điều đặc biệt nhất dành cho mẹ mình, nhưng ngày này sẽ đặc biệt hơn. Thật buồn là đúng hôm đó tôi phải đi lưu diễn tại Mỹ, nhưng khi trở về, tôi sẽ dẫn mẹ đi ăn 1 bữa thật ngon để bù đắp lại ngày 20/10. Mẹ ơi! Cảm ơn mẹ rất nhiều và mong mẹ có thật nhiều sức khoẻ.

Lam Trường: "Mẹ có ảnh hưởng đến mình nhiều nhất"

Trong gia đình, Trường là người nhõng nhẽo với mẹ nhất và mẹ cũng có ảnh hưởng đến mình nhiều nhất. Tôi luôn gặp may mắn trong sự nghiệp là nhờ sự hậu thuẫn từ gia đình, trong đó có mẹ tôi. Từ bé tôi đã luôn gần gũi với mẹ vì cha thường đi làm xa. Những kỷ niệm về mẹ với tôi thật đẹp.

Mẹ trong mắt các sao Việt vừa đáng yêu vừa xúc động ngày 20/10 ảnh 4

Mẹ làm món ăn nào cũng ngon nhưng tôi thích nhất là thịt kho đậu, mấy anh em ăn đến sạch nồi. Hồi đó, nhà tôi đông người nên mỗi lần ăn uống thường rất ồn ào và anh em tôi sợ hết đồ ăn nên phải tranh nhau ăn rất nhanh. Đó là ký ức mà tôi không bao giờ quên. Tôi mong cả mẹ và ba tôi có nhiều sức khỏe, luôn vui vẻ quây quần bên các con cháu.

Mai Phương: "Sự mạnh mẽ ở mẹ, tôi chỉ dám học một nửa"

Mẹ tôi là người phụ nữ của công việc. Mẹ không bao giờ ngồi yên được mà cứ phải làm một việc gì đó. Nhớ ngày tôi còn nhỏ, vì mẹ lo toan quá nhiều việc nên thỉnh thoảng mẹ tôi quên đón khi tôi tan học. Cũng có những lúc tôi cảm thấy tủi thân vì cho rằng mẹ không quan tâm mình. Đó là giai đoạn gia đình xảy ra biến cố liên tục nên mẹ phải làm việc thật nhiều để gồng gánh cả nhà. Sự mạnh mẽ ở mẹ, tôi chỉ dám học một nửa, vì tôi thấy một số người xung quanh e dè với mẹ vì cá tính mạnh của mẹ. Chỉ những người gần gũi mới hiểu mẹ.

Mẹ trong mắt các sao Việt vừa đáng yêu vừa xúc động ngày 20/10 ảnh 5

Khi tôi có thai bé Lavie, mẹ từng rất giận tôi khiến tôi phải trốn ra ngoài ở một mình. Nhưng sau này bà lại là người thương cháu nhiều nhất. Ban ngày, mẹ bận túi bụi với công việc của cửa hàng in quảng cáo, decal, photo. Tối về mẹ lại trông Lavie để tôi đi diễn. Nhiều lúc mẹ làm việc nhiều quá nên kiệt sức, mệt mỏi. Thế nhưng mẹ không chịu nghỉ ngơi, không chịu thuê người làm vì ai chăm cháu mẹ cũng không hài lòng.

Tôi rất thương mẹ và cảm thấy bất lực khi chưa được làm gì nhiều cho ba mẹ. Tôi mới có thể tạo ra những niềm vui nho nhỏ cho mẹ trong khả năng của mình. Chẳng hạn những chuyến đi nghỉ dưỡng trong và ngoài nước. Hoặc là các dịp đặc biệt như 20/10 chẳng hạn, gia đình tôi lại mua đồ ăn về nhà nấu hoặc mua đồ ngon về để tổ chức bữa tiệc nho nhỏ cùng với các nhân viên của cửa hàng ăn uống một bữa.

Theo Ngoisao.vn

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.