Minh Béo đã chuyển phòng giam vì bạn tù đe dọa tính mạng

Nam diễn viên hài Minh Béo đã được chuyển phòng giam sau đơn xin chuyển của anh vì sợ bị đe dọa tính mạng bởi bạn giam cùng phòng.
Minh Béo đã chuyển phòng giam vì bạn tù đe dọa tính mạng

Mới đây, ông bầu Dũng Taylor - chồng ca sĩ Thu Phương đã cập nhật những tin tức mới nhất về Minh Béo trong trại giam ở Mỹ: "Sáng chủ nhật ngày 3 tháng 4, chúng tôi đã có mặt lúc 7 giờ tai trại giam Theo Lacy để thực hiện phóng sự đầu tiên gửi đến cho đồng hương khắp nơi trên thế giới tại nơi sẽ diễn ra sự kiện kinh điển của người Việt Nam chúng ta liên quan đến nghệ sĩ Minh Béo.

Đây là nơi đang giam giữ nghệ sĩ Minh Béo và trên dưới 3.400 tù nhân khác theo lời của một sĩ quan cảnh sát tại trại tù. Cũng theo lời của sĩ quan này thì nghệ sĩ Minh Béo đã được ở phòng riêng sau khi đưa đơn xin chuyển phòng vì bị đe dọa tính mạng."

Liên quan đến vụ việc nghệ sĩ Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) bị bắt ở Mỹ, VnExpress dẫn lời diễn viên Bé Mập, Minh Béo bị giam chung với một tù nhân và bị người này bắt nạt nên anh gặp chút khó khăn khi sống trong nhà giam. Tuy nhiên, anh không bị đánh đập “hội đồng” như nhiều người lo ngại. Khi hỏi nam diễn viên có đập đầu vào tường tự tử như tin đồn không, Minh Béo phủ nhận.

Minh Béo đã chuyển phòng giam vì bạn tù đe dọa tính mạng ảnh 1

Minh Béo có nguyện vọng được đổi phòng giam vì bị bạn tù làm khó, gia đình đang làm giấy giám định tâm thần cho anh được giảm nhẹ tội.

Ngày 2/4, diễn viên Bé Mập và bầu show Johnny Nguyễn đã được vào thăm Minh Béo trong nhà tù Theo Lacy ở California, Mỹ. Theo chia sẻ của Bé Mập với báo chí, thì Minh Béo bị giam chung cùng một người Philippines và bị bắt nạt. Bé Mập nói: “Đúng là Béo ở trong tù chung với một người Philippines và bị ăn hiếp. Tôi hỏi có bị đánh đập gì hay không thì Béo không dám nói". Tuy vậy, Minh Béo cho biết anh muốn đổi phòng giam vì bị bạn tù cùng phòng “làm khó”.

Bé Mập cho biết thêm: "Tôi có dặn nếu bị ăn hiếp hay đánh đập thì cứ đập cửa cầu cứu cảnh sát, họ sẽ giúp em. Tôi cũng dặn kỹ không được nói mình bị gì để vào đây vì bên đó họ rất ghét tội này. Nhưng tôi nghĩ Béo không nói gì đâu vì không biết tiếng Anh. Trước khi ra về, tôi có dặn em là khi nào có luật sư, luật sư hỏi gì hãy nói, giờ thì không nói gì cả. Hiện em vẫn là người chưa có tội nên cứ bình bĩnh và đừng suy nghĩ bậy bạ”.

Chị Ngọc Lan - một phóng viên người Việt ở khu Little Saigon, California, Mỹ, cũng đã đăng ký vào thăm Minh Béo ngày 2/4 nhưng không được. Theo chị Ngọc Lan, chị đã nói chuyện với cảnh sát nhà tù Theo Lacy và được cho biết, nếu muốn chuyển phòng, tù nhân có thể viết vào một tờ giấy có sẵn trong mỗi phòng giam về lý do rồi chuyển cho họ. Với trường hợp của Minh Béo, anh có thể ghi "Vì sự an toàn của bản thân, tôi cần đổi sang phòng khác" bằng tiếng Anh (For my life safety, I need to change or move to another room). Chị Lan kêu gọi những người tới thăm Minh Béo sau mình hướng dẫn cho nam diễn viên viết yêu cầu này.

Minh Béo đã chuyển phòng giam vì bạn tù đe dọa tính mạng ảnh 2

Trước đó, như tin đã đưa, Minh Béo đã bị bắt giữ ngày 24/3, khi đang lưu diễn tại Mỹ vì bị cáo buộc lạm dụng tình dục một bé trai khi em này đến thử giọng tại một cuộc thi tài năng có thu hình do anh làm giám khảo. Ngày 25/3, Minh Béo bị khởi tố với 3 tội danh: Có ý đồ dâm ô với bé trai dưới 14 tuổi, có quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ em, gặp gỡ và dụ dỗ trẻ em vị thành niên thực hiện hành vi dâm ô trẻ em.

Nhiều tin đồn cho biết gia đình Minh Béo đang tìm cách làm giấy chứng nhận tâm thần gửi sang Mỹ cho anh để xin được giảm nhẹ tội, tuy nhiên giám sát viên Andrew Đỗ – cựu Phó Biện lý quận Cam, California, Mỹ cho biết trên Phố Bolsa TV – rằng với luật pháp Hoa Kỳ, nếu xét nghiệm đúng bị cáo có bệnh tâm thần thì phạm nhân sau khi xử xong sẽ được đưa vào các nhà tù dành riêng cho người bệnh tâm thần, và thụ án ở nơi đây đến khi hết bệnh.

Diễn viên hài Hồng Quang Minh nghệ danh Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ. Văn phòng Biện lý Quận Cam, California đã đưa đơn kiện ông Hồng Quang Minh nghệ danh Minh Béo (SN 1977) ra Tòa Thượng thẩm California, Orange County, về 3 tội danh: Khẩu dâm với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi; Toan có hành động dâm ô trẻ em dưới 14 tuổi; Hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên.

Theo thông cáo của Biện lý Quận Cam, nếu bị kết tội, ông Hồng Quang Minh có thể bị tù tối đa 5 năm 8 tháng trong nhà tù tiểu bang, đồng thời phải ghi danh suốt đời trong hồ sơ tấn công tình dục.

Linh Anh (TH)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.