Mối 'lương duyên' đặc biệt 14 năm giữa Mỹ Tâm và Lê Quang

Nếu như Nguyễn Hà là người phát hiện ra Mỹ Tâm khi mới khởi nghiệp ca hát thì Lê Quang lại đồng hành cùng Mỹ Tâm trong khoảng thời gian dài sau đó.
Lê Quang và Mỹ Tâm sẽ cùng "tái hợp" trong "Duyên dáng Việt Nam 28".
Lê Quang và Mỹ Tâm sẽ cùng "tái hợp" trong "Duyên dáng Việt Nam 28".

Mối “lương duyên âm nhạc” giữa Lê Quang và Mỹ Tâm bắt đầu từ năm 2002. Hai người kết hợp tạo nên những bản nhạc nổi tiếng như ”Tình xót xa thôi”, “Niềm tin chiến thắng”, “Giấc mơ muôn màu”, “Mãi yêu”, “Đợi yêu”, “Tình về mai sau”… Đặc biệt ca khúc “Niềm tin chiến thắng” mà Lê Quang sáng tác cho Mỹ Tâm hát tại SEA Games 22 vẫn được xem là một trong những ca khúc đáng nhớ nhất của giọng ca gốc Đà Nẵng.

Không chỉ sáng tác các bài hát hợp giọng Mỹ Tâm, Lê Quang còn hát bè và chơi nhạc cụ đệm cho nữ ca sĩ trong liveshow của cô. Anh cũng chính là người đứng sau, làm nên thành công vang dội của liveshow "Ngày ấy bây giờ" (2004) cách đây hơn 12 năm. Khi đó, nhạc sĩ đã cùng với ban nhạc New Friends luyện tập rất kỹ trong hơn một tháng để đảm bảo mọi tiết mục được chơi live, phục vụ những đoạn phiêu, phá cách tốt nhất. Anh cũng là người hỗ trợ Mỹ Tâm trong việc biên tập, chọn bài và xử lý các ca khúc trong đêm nhạc.

Với Lê Quang, Mỹ Tâm là một cô gái mạnh mẽ và bản lĩnh. Nhạc sĩ từng chia sẻ: “Tôi hay kêu Tâm bằng Bé. Tôi cũng như bạn bè chơi chung với Tâm đều công nhận: Bé mà không bé. Một thân một mình vào Sài Gòn, nhìn dáng có vẻ mảnh dẻ và yếu đuối nhưng tôi ít thấy Tâm khóc. Bao nhiêu scandal, bao nhiêu lời ra tiếng vào nhưng Tâm vẫn đủ mạnh, đủ bình tĩnh để im lặng và vượt qua. Tính Tâm là vậy, giận nói giận, ghét nói ghét, bộc trực và thẳng thắn”.

Mối 'lương duyên' đặc biệt 14 năm giữa Mỹ Tâm và Lê Quang ảnh 1Nhạc sĩ Lê Quang và Mỹ Tâm.

Sau 10 năm không còn nhiều dự án âm nhạc cùng nhau, tác giả của “Niềm tin chiến thắng”  lại đồng hành cùng Mỹ Tâm trong liveshow "Heartbeat" (2014) mang lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ ở hai sân khấu lớn của Hà Nội và TP. HCM.

Trên sân khấu, hai người không chỉ kết hợp ăn ý mà còn dành cho nhau nhiều lời trìu mến cũng như những cử chỉ thân thiết. Người hâm mộ của Mỹ Tâm không ngần ngại hô vang tên nhạc sĩ Lê Quang như một lời cảm ơn thay cho những ân tình, yêu mến và hỗ trợ mà vị nhạc sĩ đã dành cho thần tượng của mình.

Tuy nhiên, từ sau liveshow “Heartbeat”, Lê Quang và Mỹ Tâm ít kết hợp cùng nhau trong các dự án âm nhạc. Mỹ Tâm mải mê “chinh chiến” với vai trò ghế nóng tại nhiều show truyền hình thực tế. Trong khi đó, nhạc sĩ Lê Quang cũng ít sáng tác hơn trước. Anh chuyển sang đảm nhận vai trò đạo diễn âm nhạc và giám khảo cho nhiều chương trình.

Cuối năm 2016, như một sự tái hợp nhiều duyên nợ, Mỹ Tâm sẽ xuất hiện trong chương trình “Duyên dáng Việt Nam 28” với chủ đề Xuân. Còn Lê Quang sẽ đảm nhiệm vai trò giám đốc âm nhạc cho chương trình này. Sự tái hợp của hai gương mặt một thời gắn bó và coi nhau như người nhà, chắc chắn sẽ đem đến những phần trình diễn đặc sắc.

Chương trình “Duyên dáng Việt Nam 28” gồm hai suất diễn lúc 14h và 20h, sẽ diễn ra vào ngày 11/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

Theo VOV

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.