Một lần ghé thăm trang trại hoa giữa lòng Hà Nội

(Ngày Nay) - Đến trang trại hoa cây cảnh của công ty Cổ phần cây cảnh Thăng Long (xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì), chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi lạc vào không gian xanh mướt của cây cảnh, sắc rực rỡ của hoa hồng trên khu đất rộng 3 ha ngay giữa lòng Thủ đô Hà Nội. 
Điểm thu hút và say lòng nhất đối với du khách là hơn 300 loại hoa hồng các loại khoe sắc
Điểm thu hút và say lòng nhất đối với du khách là hơn 300 loại hoa hồng các loại khoe sắc

Từ trung tâm Thủ đô, men theo đường quốc lộ số 1 đi tới Km số 8 thì rẽ tay phải, qua phố Tựu Liệt đi thẳng tới cầu Mới (ký hiệu TB 4145), tiến thêm 300 m nữa là tới công ty CP cây cảnh Thăng  Long.

Theo ông Đào Mạnh Hùng, Giám đốc công ty, công ty được thành lập từ những năm 2003, tiền thân là CLB sinh thái rồi đổi thành CLB nghệ thuật sinh vật cảnh Đông Phương. Từ năm 2013 tới nay, CLB đổi thành Công ty CP cây cảnh Thăng Long.

Công ty nằm phía sau UBND xã Tam Hiệp, có diện tích rộng 3 ha, số nhân công khoảng 30 - 40 người, đa số là nữ. Quá trình trưởng thành của công ty tuy gặp rất nhiều khó khăn nhưng trải qua bao thăng trầm phát triển, đến nay công ty đầu tư được hơn 2.000 cây cảnh. Điểm thu hút và say lòng nhất đối với du khách là hơn 300 loại hoa hồng các loại khoe sắc với đủ màu sắc rực rỡ và hương thơm quyến rũ.

Vừa qua nhân dịp chào mừng những ngày lễ lớn kỷ niệm 42 năm giải phóng Sài Gòn, kỷ niệm 63 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và kỷ niệm 127 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, công ty CP cây cảnh Thăng Long đã đón hàng ngàn du khách trong và ngoài nước đến ngắm và thưởng thức hương sắc của các loại hoa, đặc biệt du khách đến thăm quan được vào cửa tự do.

Ông Đào Mạnh Hùng chia sẻ, việc mở cửa miễn phí cho du khách vào tham quan là mong muốn mang đến du khách thập phương một trải nghiệm mới mẻ, được đắm mình trong không gian xanh sau những ngày làm việc căng thẳng, bận rộn. Ông hi vọng vườn hoa cây cảnh sẽ làm mọi người thêm yêu màu xanh thiên nhiên, nâng cao ý thức gìn giữ và bảo vệ hoa, cây cảnh.

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.