Mức lương trên 20.000 USD khiến Kiatisuk khó đến Việt Nam

(Ngày Nay) - Trước đó, khi nắm đội tuyển Thái Lan, Zico Thái được hưởng mức lương 60.000 USD/tháng, nhưng VFF trước giờ chưa có HLV nào có thu nhập quá 15.000 USD
Mức lương trên 20.000 USD khiến Kiatisuk khó đến Việt Nam

Trong bảy tiêu chí do VFF thống nhất với Hội đồng HLV Quốc gia đưa ra,các HLV nội gần như không có ai hội đủ điều kiện trở thành HLV trưởng các đội tuyển quốc gia sau khi Hữu Thắng từ chức vì thất bại ở SEA Games 29. Những ông thầy kỳ cựu, giàu thành tích như Lê Thụy Hải hay đồng nghiệp Mai Đức Chung hiện tạm quyền thì quá 60 tuổi theo tiêu chuẩn của VFF. Trẻ hơn như Phan Thanh Hùng, Lư Đình Tuấn, Lê Huỳnh Đức lại chưa hoàn thiện bằng cấp Pro.

Duy có mỗi HLV Hoàng Anh Tuấn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí thì không mấy mặn mà, lại đang dẫn dắt các đội trẻ Việt Nam và sắp tới đầu quân cho Trung tâm PVF nên chắc hẳn sẽ nằm ngoài cuộc. Vì thế VFF chắc chắn sẽ chọn thầy ngoại cho các đội tuyển quốc gia, chậm nhất đến cuối tháng 10 này.

Mức lương trên 20.000 USD khiến Kiatisuk khó đến Việt Nam ảnh 1VFF đưa ra các tiêu chí khắt khe nhưng đưa ra mức lương thấp gây khó khăn nếu muốn thuyết phục Kiatisuk dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ảnh: Zing

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh tiết lộ hiện có gần 20 bộ hồ sơ ứng tuyển của các HLV ngoại cần thêm thời gian sàng lọc và chọn theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp hơn.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn bật mí nếu cần thiết trả lương cho thầy ngoại cao hơn mức 20.000 USD, VFF sẽ xoay xở, huy động các nguồn lực xã hội khác. Đấy cũng mới chỉ là lời hứa kiếm tiền cho HLV ngoại hội đủ tiêu chí của VFF, còn thực tế dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam ra sao lại là chuyện khác, theo báo Pháp luật TP HCM.

Các HLV gần nhất của đội tuyển Việt Nam không ai nhận lương cao hơn 15.000 USD/tháng. Riêng mức lương của HLV Miura trước đây đã bao gồm phần hỗ trợ từ phía Tổng cục TDTT và Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA).

Còn HLV mới nhất của đội tuyển quốc gia là Nguyễn Hữu Thắng nhận lương 200 triệu đồng/tháng, nhưng ông Thắng tự đóng thuế thu nhập cá nhân.

Thành ra, trong trường hợp VFF nâng mức lương cho HLV ngoại tới đây lên con số 20.000 USD/tháng, đã có thể xem đấy là cố gắng lớn của cơ quan điều hành bóng đá Việt Nam, trong bối cảnh mà VFF cũng không dồi dào về mặt tài chính. Cũng cần nói thêm rằng, mức lương 20.000 USD/tháng vừa nêu, nếu có, cũng đã bao gồm một phần hỗ trợ từ phía Tổng cục TDTT.

Và nếu nhìn vào mức lương đấy, tin rằng khả năng Kiatisuk trở thành HLV đội tuyển Việt Nam là rất khó xảy ra, xuất phát từ khác biệt giữa chế độ đãi ngộ mà Kiatisuk từng nhận khi còn làm HLV đội tuyển Thái Lan, so với khả năng chi trả của VFF hiện tại.

Khi còn dẫn dắt đội bóng đất Chùa Vàng, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) tốn cho “Zico Thái” và các trợ thủ của ông không dưới 1,3 tỷ đồng/tháng (tương đương khoảng 60.000 USD/tháng).

Ngoài ghế HLV đội tuyển Việt Nam, Kiatisuk vẫn còn nhiều lựa chọn ở các nơi khác, bởi có không ít CLB ở Indonesia sẵn sàng trả lương rất cao, đãi ngộ hậu cho thần tượng số 1 của bóng đá Thái Lan, nếu anh chịu gật đầu về làm cho họ, theo Dân trí.

Tổng hợp

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.