Mức lương trên 20.000 USD khiến Kiatisuk khó đến Việt Nam

(Ngày Nay) - Trước đó, khi nắm đội tuyển Thái Lan, Zico Thái được hưởng mức lương 60.000 USD/tháng, nhưng VFF trước giờ chưa có HLV nào có thu nhập quá 15.000 USD
Mức lương trên 20.000 USD khiến Kiatisuk khó đến Việt Nam

Trong bảy tiêu chí do VFF thống nhất với Hội đồng HLV Quốc gia đưa ra,các HLV nội gần như không có ai hội đủ điều kiện trở thành HLV trưởng các đội tuyển quốc gia sau khi Hữu Thắng từ chức vì thất bại ở SEA Games 29. Những ông thầy kỳ cựu, giàu thành tích như Lê Thụy Hải hay đồng nghiệp Mai Đức Chung hiện tạm quyền thì quá 60 tuổi theo tiêu chuẩn của VFF. Trẻ hơn như Phan Thanh Hùng, Lư Đình Tuấn, Lê Huỳnh Đức lại chưa hoàn thiện bằng cấp Pro.

Duy có mỗi HLV Hoàng Anh Tuấn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí thì không mấy mặn mà, lại đang dẫn dắt các đội trẻ Việt Nam và sắp tới đầu quân cho Trung tâm PVF nên chắc hẳn sẽ nằm ngoài cuộc. Vì thế VFF chắc chắn sẽ chọn thầy ngoại cho các đội tuyển quốc gia, chậm nhất đến cuối tháng 10 này.

Mức lương trên 20.000 USD khiến Kiatisuk khó đến Việt Nam ảnh 1VFF đưa ra các tiêu chí khắt khe nhưng đưa ra mức lương thấp gây khó khăn nếu muốn thuyết phục Kiatisuk dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ảnh: Zing

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh tiết lộ hiện có gần 20 bộ hồ sơ ứng tuyển của các HLV ngoại cần thêm thời gian sàng lọc và chọn theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp hơn.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn bật mí nếu cần thiết trả lương cho thầy ngoại cao hơn mức 20.000 USD, VFF sẽ xoay xở, huy động các nguồn lực xã hội khác. Đấy cũng mới chỉ là lời hứa kiếm tiền cho HLV ngoại hội đủ tiêu chí của VFF, còn thực tế dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam ra sao lại là chuyện khác, theo báo Pháp luật TP HCM.

Các HLV gần nhất của đội tuyển Việt Nam không ai nhận lương cao hơn 15.000 USD/tháng. Riêng mức lương của HLV Miura trước đây đã bao gồm phần hỗ trợ từ phía Tổng cục TDTT và Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA).

Còn HLV mới nhất của đội tuyển quốc gia là Nguyễn Hữu Thắng nhận lương 200 triệu đồng/tháng, nhưng ông Thắng tự đóng thuế thu nhập cá nhân.

Thành ra, trong trường hợp VFF nâng mức lương cho HLV ngoại tới đây lên con số 20.000 USD/tháng, đã có thể xem đấy là cố gắng lớn của cơ quan điều hành bóng đá Việt Nam, trong bối cảnh mà VFF cũng không dồi dào về mặt tài chính. Cũng cần nói thêm rằng, mức lương 20.000 USD/tháng vừa nêu, nếu có, cũng đã bao gồm một phần hỗ trợ từ phía Tổng cục TDTT.

Và nếu nhìn vào mức lương đấy, tin rằng khả năng Kiatisuk trở thành HLV đội tuyển Việt Nam là rất khó xảy ra, xuất phát từ khác biệt giữa chế độ đãi ngộ mà Kiatisuk từng nhận khi còn làm HLV đội tuyển Thái Lan, so với khả năng chi trả của VFF hiện tại.

Khi còn dẫn dắt đội bóng đất Chùa Vàng, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) tốn cho “Zico Thái” và các trợ thủ của ông không dưới 1,3 tỷ đồng/tháng (tương đương khoảng 60.000 USD/tháng).

Ngoài ghế HLV đội tuyển Việt Nam, Kiatisuk vẫn còn nhiều lựa chọn ở các nơi khác, bởi có không ít CLB ở Indonesia sẵn sàng trả lương rất cao, đãi ngộ hậu cho thần tượng số 1 của bóng đá Thái Lan, nếu anh chịu gật đầu về làm cho họ, theo Dân trí.

Tổng hợp

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.