Mỹ nam 'Hoàn Châu cách cách' hết thời sớm, không ai nhớ mặt

(Ngày Nay) - Mưu Phượng Bân từng là sao nam được kỳ vọng, học chung với Triệu Vy và Phạm Băng Băng. Nhưng hiện anh chỉ đảm nhận những vai nhỏ trên màn ảnh.
Mỹ nam 'Hoàn Châu cách cách' hết thời sớm, không ai nhớ mặt

Nhờ Hoàn Châu cách cách, nhiều diễn viên trẻ vụt sáng trở thành sao trên màn ảnh. Tuy nhiên, Mưu Phượng Bân lại không nằm trong số những nghệ sĩ may mắn. Ở tuổi 41, anh vẫn chật vật với các vai lướt qua màn ảnh.

Nhiều người tưởng rằng Mưu Phượng Bân đã rút khỏi ngành giải trí dù thực tế, anh chưa có ý định nghỉ ngơi. Hàng năm, Mưu Phượng Bân vẫn đóng phim đều, tiếc rằng khán giả đã không còn nhớ đến chàng Mông Đan năm nào.

Trong Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa, Phượng Bân vào vai con trai cả của Thiên Quân, cha của nhân vật nam chính.

Mỹ nam 'Hoàn Châu cách cách' hết thời sớm, không ai nhớ mặt ảnh 1Mưu Phượng Bân trong Hoàn Châu cách cách (ảnh trên) và Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa. Ảnh: Baidu.

“Tôi chỉ thấy người đàn ông đó điển trai nhưng không thể nhớ ra đây là Mông Đan của Hoàn Châu cách cách”, một ý kiến bày tỏ.

Mưu Phượng Bân sinh năm 1977 tại Hà Nam (Trung Quốc). Anh tốt nghiệp Học viện điện ảnh Tạ Tấn Thượng Hải, từng là bạn đồng khóa với Triệu Vy. Từ năm 1993, anh bước chân vào nghiệp diễn qua phim Mưa bụi hồng trần.

Năm 1999, tài tử vụt sáng bên cạnh Lưu Đan nhờ vai Mông Đan trong Hoàn Châu cách cách 2. Thuận đà phát triển, anh được mời đóng Tế Công, Tây du ký. Tuy nhiên, các vai diễn mới đều không tạo ra sự bứt phá. Giới trong nghề so sánh Mưu Phượng Bân với Châu Kiệt vì sự nóng tính, thái độ cáu gắt.

Nguồn tin từ QQ tiết lộ có lần Mưu Phượng Bân nổi giận ngay tại phim trường. Anh thường quát nạt đoàn phim: “Các người muốn khiến tôi điên lên hả”, “Thân phận của tôi là bí ẩn, các người muốn biết à?”, “Đừng thách tôi”. Cũng vì thế, anh không được lòng đồng nghiệp cùng truyền thông.

Ở tuổi 41 với hơn 30 phim góp mặt, Mưu Phượng Bân thỉnh thoảng livestream trên trang cá nhân chỉ để khán giả đừng quên mặt.

“Tôi hy vọng thông qua phát trực tiếp, người hâm mộ có thể nhớ rõ mặt tôi, tôi cũng nhớ những người yêu quý mình. Tôi chỉ mong vậy, không cần điều gì hơn”, anh chia sẻ.

Mỹ nam 'Hoàn Châu cách cách' hết thời sớm, không ai nhớ mặt ảnh 2Anh từng vào vai Sa Tăng. Ảnh: Baidu.

Sau thời tuổi trẻ nóng nảy, anh bình thản hơn, không còn tính trách mắng người khác. Anh khá kín tiếng về đời tư. Cách đây hai năm, báo chí từng đăng tải thông tin anh có bạn gái bí mật, dự định kết hôn. Tuy nhiên, đến giờ, Mưu Phượng Bân vẫn một mình lẻ bóng. Khi trả lời phỏng vấn, anh chỉ nhớ về Lưu Đan.

“Trong số những diễn viên nữ hợp tác, tôi vẫn nhớ về Lưu Đan. Trước ngày cô ấy qua đời, hai chúng tôi đã nói chuyện điện thoại. Cô ấy muốn gặp tôi trò chuyện nhưng tôi hẹn khi khác vì sáng hôm sau có lịch quay phim. Chẳng thể ngờ, đó là ngày cô ấy qua đời vì tai nạn. Tôi cảm thấy chuyện gì cũng còn do nhân duyên”, anh nói.

Theo Zing
TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.