Mỹ Tâm liên tục khóc trong liveshow để đời

Tối 9/11 trong live concert "Hearbeat" diễn ra tại sân vận động Quân khu 7 (TP.HCM), Mỹ Tâm, vốn không phải là người dễ khóc, đã rơi nước mắt rất nhiều lần.
Mỹ Tâm liên tục khóc trong liveshow để đời

Đó là những giọt nước mắt của sự xúc động khi được trở lại nơi liveshow đầu tiên của cuộc đời Yesterday & Now diễn ra 10 năm trước. Đó là giọt nước mắt của những hoài niệm khi nhớ về người anh thân thương Huỳnh Phúc Điền. Và sau cùng là rất nhiều những hàng nước mắt lăn dài trên má khi cô không còn có thể kìm nén trước tình cảm của gần 40 nghìn khán giả dành cho mình vẫn vẹn nguyên như những ngày đầu.

Sau liên khúc sôi động với hai ca khúc Đánh thức bình minh – Trắng đen mở đầu đêm nhạc, Mỹ Tâm gần như lặng người trên sân khấu khi chứng kiến biển người đang hướng trái tim về mình. Cô nghẹn ngào tâm sự: “Sáng nay khi đến sân khấu, Tâm đã cảm thấy nổi da gà dù chưa hề có khán giả. Cách đây 10 năm, chính tại nơi đây, Mỹ Tâm đã tổ chức liveshow đầu tiên của cuộc đời mình là Yesterday & Now . Thời điểm đó, Tâm đã tự hỏi liệu 5 năm sau, 10 năm sau mình sẽ làm được gì hay có thể trở lại hay không. Và hôm nay Tâm đã trở lại với các bạn!”

Vừa dứt lời, những giai điệu quen thuộc của ca khúc Cô gái đến từ hôm qua vang lên như một lời khẳng định: “Tình yêu đầu trôi xa dư âm để lại và nếu thuộc về nhau em sẽ trở lại…”. Đã có lúc nữ ca sĩ bỏ hẳn mic và rơi nước mắt, nhưng tiết mục này vẫn tiếp tục bởi bên Tâm đã có gần 40 nghìn khán giả cùng hòa giọng để thay cô thể hiện cảm xúc lúc này.

Mỹ Tâm liên tục khóc trong liveshow để đời - anh 1

Mỹ Tâm nghẹn ngào và lặng người khi trở lại nơi

từng diễn ra liveshow đầu tiên của mình 10 năm trước.

Trong khoảnh khắc nhớ về người anh thân thiết trong nghề là cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền, Mỹ Tâm một lần nữa không giấu được sự nghẹn ngào. Có thể nói chặng đường hoạt động của nữ ca sĩ in đậm dấu chân đồng hành của người đạo diễn tài hoa này từ thành công của Yesterday & Now đến Sóng đa tần diễn ra vào năm 2008 - cũng chính là liveshow cuối cùng mà anh thực hiện.

Từ ngày Huỳnh Phúc Điền ra đi vào năm 2009, Mỹ Tâm ít khi nói về người anh này, nhưng không cần nói nhiều, khán giả vẫn biết cô luôn dành cho anh một sự trân trọng và tình cảm không bao giờ thay đổi. Trong concert Heartbeat , Mỹ Tâm cũng chỉ đơn giản dành cho anh những lời chân tình, rằng “Tâm biết ở đâu đó trong sân vận động này, anh Điền vẫn đang dõi theo Tâm. Khi đứng trên này và nhìn xuống khu vực kỹ thuật, dường như Tâm vẫn thấy hình ảnh anh đang ngồi đó”. Ca khúc My Friend được Mỹ Tâm chọn để gửi tình cảm của mình đến người anh tri kỷ này không ngoài nỗi niềm trên.

Mỹ Tâm liên tục khóc trong liveshow để đời - anh 2

"Tâm biết ở đâu đó trong sân vận động này,

anh Điền vẫn đang dõi theo Tâm".

Nếu như trong những lần vừa kể, Mỹ Tâm dường như vẫn cố gắng không khóc quá nhiều, có thể để khán giả không thấy cô quá mềm yếu hoặc tránh ảnh hưởng đến chất lượng của đêm diễn, nhưng sự kìm nén này đã vỡ òa khi cô chứng kiến tình cảm của khán giả dành cho mình, cùng hét vang tên, cùng hòa giọng trong từng ca khúc từ cũ đến mới… Bởi với Tâm, đây chính là thứ tài sản quý giá nhất mà cô chắt chiu trong hàng chục năm qua.

Trước tình cảm này, Mỹ Tâm chia sẻ: “Khi đã yêu rồi thì dù có sai cái gì thì vẫn yêu. Tâm không phải làm cái gì cũng hay, cũng tốt, nhưng có một điều tình yêu của Tâm dành cho các fan là trong sáng và toàn tâm toàn ý. Chính vì thế, mới khiến các bạn đứng ở đây đến giờ phút này đúng không?”

"Mỗi người khi sinh ra đã có một số phận, và âm nhạc chính là số phận của Mỹ Tâm. Ngay từ khi Tâm đứng trên sân khấu cất tiếng hát lần đầu tiên thì niềm đam mê này đã không thể dừng lại. Tâm hạnh phúc khi có các khán giả đã theo dõi mình từ những ngày đầu đi hát, hy vọng tình cảm này sẽ được kéo dài 20 năm, 30 năm và mãi mãi về sau”.

Có thể đây là lần đầu tiên, người ta mới thấy Mỹ Tâm khóc nhiều đến như vậy. Và khi Mỹ Tâm khóc – khán giả cũng khóc, nhưng khóc vì tự hào vì họ biết cô đang hạnh phúc.

Mỹ Tâm liên tục khóc trong liveshow để đời - anh 3

Đây là lần đầu tiên, người ta mới thấy

Mỹ Tâm khóc nhiều đến như vậy.

Với Yesterday & Now , cái tên Mỹ Tâm đã thu hút gần 20 nghìn khán giả đến theo dõi. Cho đến live concert Heartbeat , cô đã chính thức phá kỷ lục của chính mình. Cô gọi khán giả của mình là “những người đặc biệt”.

Đúng như lời chia sẻ của Mỹ Tâm trước đó, live show của cô không có chiêu trò mà chỉ có âm nhạc và sự kết nối giữa người nghệ sĩ đứng trên sân khấu và khán giả. Có thể với nhiều ca sĩ khác, đây có thể là một điều không tưởng bởi “liveshow không chiêu trò thì còn gì là liveshow”, nhưng với Mỹ Tâm lại khác, “chiêu trò” của cô chính là giọng hát hay cùng lắm là những màn bắn lửa, vũ đạo để hỗ trợ cho các tiết mục.

Trong suốt chương trình kéo dài khoảng 3 tiếng đồng hồ, Mỹ Tâm vẫn mãi là một Mỹ Tâm “càng diễn càng sung, càng khỏe, càng đầy sinh lực”. Chương trình không được chia mảng cụ thể, nhưng cũng nhờ vậy mà khán giả lại có cảm giác về sự ngẫu hứng và thăng hoa của người hát. Cái hay của đêm nhạc chính là việc Mỹ Tâm không quá tham lam trong việc làm mới các ca khúc của mình. Xen kẽ với những bản remix mới theo dòng latin house như chia sẻ từ trước, cô vẫn dành những khoảnh khắc để thể hiện những ca khúc đã gắn liền với mình như Ước gì, Chuyện như chưa bắt đầu, Mãi yêu, Yêu dại khờ, Như một giấc mơ, Tiếng Việt … theo cách hát và cảm xúc cũ, nhưng cũ không bao có nghĩa là giảm nhiệt.

Ngoài giọng hát, Mỹ Tâm trong Heartbeat còn xứng đáng được ghi nhận với nỗ lực trong vũ đạo khi cô nhảy khá nhiều và tốt, bên cạnh đó là khả năng chơi khá nhiều loại nhạc cụ như piano, flute, guitar và guitar-organ.

Không tránh những lần hát sai lời, những lời chia sẻ vô tư hay thậm chí là… khó hiểu, nhưng có như vậy, khán giả mới thực sự nhận ra đây mới chính là Mỹ Tâm đã khiến họ “phát cuồng” trong hàng chục năm qua. Có lúc tự sự, rồi cũng có lúc tung tăng, làm trò nhõng nhẽo, dù làm gì đi chăng nữa, Mỹ Tâm đã chứng tỏ có những thứ một khi cô đã làm, khán giả phải thốt lên: “Chỉ có thể là Mỹ Tâm!”.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.