Nam ca sĩ cùng thời Mỹ Tâm, Mr Đàm ‘mất tích’ sau những cuộc vui

Nam ca sĩ Việt Quang là gương mặt ăn khách cùng thời với Mỹ Tâm, Hồng Ngọc, Đàm Vĩnh Hưng... nhưng anh đã trượt dài và biến mất khỏi làng giải trí.
Nam ca sĩ cùng thời Mỹ Tâm, Mr Đàm ‘mất tích’ sau những cuộc vui

Nam ca sĩ cùng thời Mỹ Tâm, Mr Đàm ‘mất tích’ sau những cuộc vui ảnh 1

Việt Quang và album gây sốt một thời “ Vẫn mãi yêu em“

Nam ca sĩ cùng thời Mỹ Tâm, Mr Đàm ‘mất tích’ sau những cuộc vui ảnh 2

Anh từng có nhiều bài "hit"được khán giả trẻ lúc bấy giờ nằm lòng như: Tình ơi, Ngắm trăng, Thời sinh viên...

Với chất giọng nam cao vững vàng, phát âm rõ lời bên cạnh phong cách trẻ trung, Việt Quang từng bước chứng tỏ là một trong những nam ca sĩ trẻ nhiều triển vọng, khi sở hữu vóc dáng cao ráo cùng gương mặt công tử với mái tóc rẽ ngôi thời thượng.

Hào quang trên con đường ca hát, giọng ca có gương mặt trẻ con thuở nào nhanh chóng lọt vào mắt xanh bầu sô, tuy nhiên nam ca sĩ từ chối hợp tác để theo đuổi giấc mơ mà lúc đó Việt Quang tâm sự là để tự do ca hát, thể nghiệm âm nhạc và khám phá bản thân.

Nam ca sĩ cùng thời Mỹ Tâm, Mr Đàm ‘mất tích’ sau những cuộc vui ảnh 3

Ca sĩ Việt Quang.

15 năm trước, khi âm nhạc trên truyền hình TP HCM đang ở đỉnh cao, Việt Quang liên tục xuất hiện qua nhiều chương trình của nhà đài lúc bấy giờ.

Không chỉ nổi bật với dòng nhạc trẻ, khán giả tại trường quay HTV ngày đó còn nổi da gà khi nghe Quang cất tiếng hát "Hãy yên lòng mẹ ơi".

Tươi trẻ, thanh xuân và đầy khát khao sống, anh khiến khán giả hâm mộ mình cũng yên lòng bởi sự vững vàng về con đường âm nhạc.

Và show lưu diễn của anh dày đặc theo sau những nỗ lực không ngừng nghĩ của giọng ca lớn lên ở TP HCM.

Anh kinh doanh bất động sản, mua nhà, tậu xe cùng những cuộc tình chóng vánh. Thời ấy, Việt Quang thường sử dụng chiếc Camry mới tinh. Gặp tôi, anh ta hay đùa "con màu hường" này rất hợp với Quang.

Cũng như nhiều ca sĩ thời đó, Việt Quang tự thân vận động mọi công việc, từ xếp lịch diễn, báo giá cát sê và lo về hình ảnh cho bản thân. Có chăng là sự tự vấn của đàn chị rất thân với Việt Quang- nữ diễn viên Kim Khánh.

Đặc biệt, diễn cho sinh viên tại các ký túc xá đại học Bách Khoa, đại học Quốc gia ở Thủ Đức luôn là lựa chọn hàng đầu của Việt Quang.

Khi được hỏi về cát sê thấp, lại hát nhiều sao Quang hăm hở thế, Việt Quang ngập ngừng "mình thấy hát cùng mấy bạn này là hào hứng nhất, đã nhất. Vì lúc nào cũng nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt, vô tư".

Vút cao và lao đao

Thế nhưng, vinh quang đến sớm cùng những cuộc vui thâu đêm đã khiến Quang đánh mất sự tỉnh táo cần phải có để rèn nghề và gìn giữ giọng hát.

Việt Quang từng tâm sự: lúc đó, tiền bạc kiếm được dễ dàng, tôi bắt đầu lao vào nhiều cuộc vui với bạn bè. Nghe ai xúi gì cũng theo, chơi hết mình, chơi đến cùng. Giờ nghĩ lại, thấy họ chỉ dừng lại là "bè". Không phải là những người bạn đúng nghĩa".

Năm 2007, đang ở đỉnh cao nghề nghiệp và được khán giả "nhớ mặt đặt tên" thì Việt Quang bị mất giọng và mất tích. Buồn bã và tuyệt vọng, anh qua Canada định cư suốt nhiều năm.

Với khán giả yêu thích giọng ca này thì hình ảnh nam ca sĩ đã bắt đầu chững lại ngay khi kết thúc liveshow đầu tiên của sự nghiệp tại sân khấu Lan Anh.

Thiếu ekip truyền thông chuyên nghiệp, lại bị tư vấn sai lầm trong biên tập lẫn chiêu trò, anh lên sân khấu với những bộ cánh loè loẹt, thậm chí là khoác cả trang phục xứ Phù Tang để làm lạ bản thân. Việt Quang trắng tay về uy tín sau đêm diễn này.

Và chiếc xe chiến hữu cũng theo đó bay đi, cùng những khoản lỗ nặng đầu tư cho sô diễn.

Có thể xem, đây là giai đoạn khủng hoảng đáng sợ nhất của Việt Quang, khi sự nghiệp bị gián đoạn, bạn bè bắt đầu rạn nứt.

Đặc biệt cú sốc kinh hoàng đối với một ca sĩ là việc bị mất giọng hát, cũng tìm đến với anh. Anh đã từng tìm đến cái chết để giải thoát và rồi, sang Canada định cư.

Tuy nhiên, trong lần tái xuất vào tháng 06/2013, khán giả vẫn cảm thấy hụt hẫng khi giọng ca vàng ngày nào nay đã xuống sức rất nhiều.

Có lẽ, anh đã không chuẩn bị kỹ cho lần tái xuất cùng việc bỏ thanh nhạc lâu ngày đã không cho anh cơ hội. Anh chuyển sang dùng nhà sang và giới tính để quay về showbiz.

Nhưng anh lại thất bại bởi scandal siêu nhà hay giới tính không còn là của lạ đối với showbiz. Quang lại lặn mất tăm sau những phút trải lòng.

Trở lại bằng tiếng hát

Thời gian gần đây, Quang lại hát trong một sô thời trang ở Phan Thiết. Trông Việt Quang bớt lạc lõng và hội nhập hơn.

Dù thật lòng, phong độ biểu diễn cũng như chất giọng vang khoẻ đã bay đi ít nhiều. Điều Quang còn là một số người bạn, bao năm trôi qua vẫn tạo cơ hội để giúp Quang trở lại sân khấu.

Họ dành lời trân trọng cho một tiếng hát vì nhiều thăng trầm biến cố đời người mà xa cách.

Trở về và ca hát sau khi đã nếm đủ vị đắng cay của sự nổi tiếng là một nỗ lực của cá nhân Việt Quang. Mới nhất, ca sĩ Việt Quang bất ngờ xuất hiện trên sân khấu và hát tặng khán giả ca khúc "Hotel California".

Diện vest trắng, Việt Quang vẫn khá trẻ trung dù anh đã cách thời đỉnh cao hơn 10 năm. Giọng hát giàu cảm xúc, ngân vang khúc ca tin yêu cuộc đời lại một lần nữa vang lên: "Đời sẽ là cánh diều cuốn ta bay đi xa. Dù biết rằng có lần vút cao hay lao đao".

Có lẽ đó cũng là khao khát cháy bỏng của người nghệ sĩ sau những biến cố đã qua.

Theo Tri thức trẻ

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.