Ngô Thanh Vân không chọn Hạ Vi vì Cường Đô la

"Hạ Vi được casting và hướng dẫn diễn xuất từ tháng 7 năm ngoái, nghĩa là trước khi việc riêng của cô ấy được mọi người biết đến khá lâu" - Ngô Thanh Vân chia sẻ.
Ngô Thanh Vân không chọn Hạ Vi vì Cường Đô la

Tỏ ra lạc quan trước những phản ứng trái chiều về bộ phim "Tấm Cám: Chuyện chưa kể", Ngô Thanh Vân chia sẻ nhiều bí mật thú vị xoay quanh "đứa con cưng" của mình.

Mọi người không tin Hạ Vi ngay trong tiềm thức

- Có gì nổi bật trong quy mô, hình thức bộ phim "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" mà Ngô Thanh Vân muốn bật mí cùng khán giả?

"Tấm Cám: Chuyện chưa kể" là bộ phim cổ tích giả tưởng được làm mới đầu tiên của Việt Nam trong bối cảnh thể loại này đã rất thịnh hành trên thế giới.

Hiện tại, chi phí dự kiến cho bộ phim lên tới 20 tỷ đồng. Với 80% kỹ thuật CGI (công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính), bộ phim sẽ tràn ngập những cảnh kỹ xảo ảo diệu. Ngoài ra, phim có 40% cảnh hành động võ thuật. Khán giả sẽ bất ngờ khi chứng kiến Isaac và nhiều diễn viên thể hiện cảnh đánh đấm chuyên nghiệp, đẹp mắt.

Một phần nữa, trang phục đạo cụ sử dụng trong phim được chăm chút nghiêm túc phù hợp với bối cảnh cốt truyện. Ê-kíp may mắn có sự tham gia của nhiều nhà thiết kế nổi tiếng như Trịnh Hoàng Diệu, Tùng Vũ, Mai Lâm, Thủy Design House và stylist Lê Minh Ngọc, Nguyễn Hoàng Anh.

- Nhiều ý kiến cho rằng phần phục trang, hóa trang của phim bị lai tạp, sao chép, thiếu chính xác ứng với thời điểm lịch sử, chị nghĩ sao về vấn đề này?

Có thể thắc mắc như thế này: Truyện cổ tích "Tấm Cám" vào thời điểm lịch sử nào? Nhiều phiên bản truyện thì phiên bản nào là chính xác? Ai xác nhận điều đó? Giới hạn thế nào gọi là chính xác? Cám ơn khán giả đã quan tâm đến phim và chắc hẳn nhiều khán giả có tâm sẽ không có ý kiến vậy đâu. Do đó, Vân an tâm đầu tư cho sản phẩm của mình lắm.

Phim "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" là phim cổ tích giả tưởng lấy cảm hứng từ truyện "Tấm Cám", không phải dựa trên nguyên bản hoàn toàn của câu chuyện. Ngay từ khi những thông tin đầu tiên về phim được tiết lộ, Vân luôn nhấn mạnh cụm từ "chuyện chưa kể". Vì thế, bộ phim hoàn toàn là một sản phẩm làm mới nhưng vẫn phù hợp với Việt Nam. Điều này có thể khẳng định vì lòng tự tôn dân tộc của ê-kip và "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" là sản phẩm dành cho người Việt.

- Áp lực lớn nhất của Ngô Thanh Vân và ê-kíp khi thực hiện bộ phim là gì?

"Tấm Cám: Chuyện chưa kể" là bộ phim giả tưởng nên khó thực hiện hơn phim hiện đại. Bối cảnh, kỹ xảo, trang phục và kỹ năng diễn xuất và số lượng diễn viên tham gia phức tạp hơn rất nhiều.

Hiện nay Việt Nam chưa có phim trường nên việc xây dựng, phục dựng và tìm kiếm bối cảnh rất gian nan. Ê-kip phải chịu khó đầu tư tỉ mỉ từng chút nếu muốn có bối cảnh đẹp, sống động và đảm bảo tính logic cho câu chuyện. Vân có áp lực từ nhiều phía vì luôn canh cánh suy nghĩ: "Thành phẩm của mình ra mắt được lòng công chúng không? khi mà lần đầu giữ vai trò đạo điên đã chọn một đề tài quá khó". Cũng vì là lần đầu nên không ai tin mình làm được và làm tốt thế nào.

- Vậy điều gì giúp chị tin tưởng vào tương lai của bộ phim?

Điều Vân tự tin và hài lòng nhất là ê-kip làm phim hoạt động hiệu quả, tận tâm và chuyện nghiệp. Bên cạnh đó, dàn diễn viên được tuyển chọn khá khắt khe. Trước khi bấm máy họ đã được hướng dẫn và tập luyện kỹ càng.

Điều Vân tự tin và hài lòng nhất là làm việc cùng ê-kíp giàu kinh nghiệm, hoạt động hiệu quả và tận tâm. Dàn diễn viên của bộ phim cũng được tuyển chọn kỹ lượng và đào tạo bài bản trước khi bấm máy.

Ngô Thanh Vân không chọn Hạ Vi vì Cường Đô la ảnh 1

Bộ phim nhận được lời khen cho bối cảnh lung linh đậm chất cổ tích.

- Hạ Vi nổi tiếng nhanh chóng nhờ mối quan hệ với Cường Đô la. Điều này có góp phần giúp cô ấy được "ưu ái" khi casting vai Tấm? Chuyện tình cảm ồn ào của Hạ Vi liệu có phải "chiêu hay" giúp quảng bá bộ phim trong thời gian tới?

Hạ Vi được casting và hướng dẫn diễn xuất từ tháng 7 năm ngoái, nghĩa là trước khi việc riêng của cô ấy được mọi người biết đến khá lâu. Ê-kip cũng chưa bao giờ đưa ra một thông cáo báo chí nào đề cập đến việc riêng này của Hạ Vi.

- Việc "Cám" Lan Ngọc đang lấn át "Tấm" Hạ Vi trên mọi phương diện có khiến Ngô Thanh Vân lo lắng? Bộ phim sẽ ra sao nếu hình tượng chính lại bị lu mờ?

Khán giả thường để ý vai ác nhiều hơn vai lành vì vai ác có cá tính rõ ràng. Có 2 cách để ý: hoặc là rất ghét, hoặc là rất thích tùy cảm nhận. Lan Ngọc với vai "Cám" được mọi người để ý là một niềm vui với Vân, vì đây là lần đầu Lan Ngọc đóng vai ác sau nhiều vai hình tượng ‘ngọc nữ’.

Phim tên là "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" thì hình tượng Tấm và Cám có vai trò chính như nhau, không phải chỉ Tấm là chính. Vân chưa bao giờ nghĩ sẽ tiết chế ai trong phim vì người đó đóng quá tốt. Vân luôn cố gắng tạo cho nhân vật cơ hội tỏa sáng nhiều nhất.

Điều đạo diễn nên làm là không kiềm tốt xuống để bằng yếu mà phải nâng yếu để tốt hơn. Tất cả các khâu và nhân vật, diễn viên khác đều như vậy.

- Liệu chị có "nâng" được Hạ Vi khi Lan Ngọc đã quá xuất sắc?

Chỉ có teaser ngắn 1 phút 30 giây để giới thiệu tất cả nhân vật, vậy nên nó không thể chuyển tải hết từng diễn viên diễn xuất thế nào. Hạ Vi là người mới của điện ảnh, mọi người không tin Hạ Vi ngay trong tiềm thức, điều này cũng một phần ảnh hưởng từ những câu chuyện riêng. Tuy nhiên Hạ Vi nên được nhìn nhận khách quan vì cô ấy đã và đang làm tốt.

Ngô Thanh Vân không chọn Hạ Vi vì Cường Đô la ảnh 2

Hình tượng "Cám" của Lan Ngọc tạo được ấn tượng mạnh ngay lần ra mắt đầu tiên.

Mọi người quan tâm và hi vọng Vân sớm có tin vui

- Ngô Thanh Vân có thể chia sẻ đôi chút về trạng thái tình cảm của mình thời điểm này được không? Khán giả quan tâm nhiều lắm đó!

Vân biết mọi người quan tâm và hi vọng Vân sớm có tin vui. Tuy nhiên Vân vẫn hạnh phúc với bạn của mình và giữ việc này là khung trời riêng vì bạn Vân không thuộc showbiz. Vân muốn tránh những bàn tán và ảnh hưởng không tốt đến các bên.

- Đã lâu, khán giả không còn được nhìn thấy chị trong vai trò dancer, ca sĩ, người mẫu… kế hoạch sắp tới của chị ngoài phim ảnh còn gì mới mẻ, thú vị?

Vẫn là sản xuất phim, đạo diễn và diễn viên của sản phẩm điện ảnh trong nước và quốc tế thôi. Vân yêu thích và thấy mình hoạt động tốt nhất trong môi trường điện ảnh.

Ngô Thanh Vân không chọn Hạ Vi vì Cường Đô la ảnh 3

Ngô Thanh Vân vào vai 'Dì ghẻ' độc ác, cay nghiệt.

- Cảm ơn chị!

Theo Vietnamnet

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.