Người đẹp kiếm tiền trên mạng dễ gặp 'tai nạn'

(Ngày Nay) - Thông tin Hoa hậu Quý bà Nguyễn Thu Trang bị điều tra vì lô mỹ phẩm 11 tỷ không rõ nguồn gốc gây xôn xao dư luận không chỉ vì chủ lô hàng là Hoa hậu mà còn là sự góp mặt của hàng loạt người đẹp chuyên quảng cáo sản phẩm của công ty này trên trang cá nhân. Nhiều người hâm mộ tỏ ra thất vọng khi người họ yêu mến bất chấp xuất xứ, chất lượng sản phẩm để “dụ dỗ” fan mua hàng.
Một post quảng cáo trước đây của diễn viên Bảo Thanh
Một post quảng cáo trước đây của diễn viên Bảo Thanh

Bấy lâu nay, trang cá nhân đã trở thành nơi kiếm tiền hiệu quả của sao Việt. Với ưu thế sở hữu lượng follow và fan lớn, nhiều doanh nghiệp, công ty tìm đến sao Việt kí kết hợp đồng quảng cáo, giới thiệu sản phẩm trên mạng xã hội.

Mạng xã hội không chỉ là kênh giao lưu và chia sẻ với người hâm mộ mà còn là nguồn thu nhập lớn đối với nhiều diễn viên, ca sĩ Việt khi chỉ cần một dòng trạng thái đăng tải khoe khéo về một sản phẩm nào đó, chủ nhân tài khoản đã có thể kiếm được hàng chục, hàng trăm triệu đồng từ nhãn hàng.

Theo tiết lộ từ một công ty quảng cáo tại Hà Nội, giá mỗi dòng trạng thái quảng cáo và livestream của các người đẹp dao động từ 30- 50 triệu đồng/lần, tùy theo ngôi sao hạng A, hạng B... Với các sao hạng A sở hữu lượng follow và tương tác lớn, nguồn thu nhập có thể lên tới hàng trăm triệu đồng một lần. Họ quảng cáo nhiều mặt hàng, dich vụ khác nhau từ kem đánh răng, bột nghệ, kem trắng da đến thuốc đau bụng...

Sau cánh gà, không ít sao Việt thừa nhận một sự thật: mạng xã hội kiếm tiền nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với cát-xê đi diễn. Thực tế đó vẫn đang diễn ra, nhưng chỉ sau khi vụ việc TS Việt Nam, nhiều người mới giật mình nhìn lại sản phẩm mình quảng bá xem chất lượng thế nào. Bởi nhiều sao Việt khi được hỏi có sử dụng mỹ phẩm mà họ quảng bá không, người này thẳng thắn trả lời là “không” vì mỗi người đã chọn cho mình loại nhãn hàng phù hợp với bản thân mình.

Từ sự “vỡ lở” của mỹ phẩm TS group, những cái tên đình đám như Ngọc Hân, Lã Thanh Huyền, Tú Anh, Bảo Thanh... “lao đao” vì tai nạn. Nữ diễn viên Ốc Thanh Vân gửi lời xin lỗi khán giả vì đã làm họ lo lắng trong vụ công ty mỹ phẩm TS Việt Nam. Cô giải thích rằng ban đầu nhận lời làm đại sứ cho các sản phẩm nước uống đẹp da, ngừa ung thư của TS Group là vì biết “sản phẩm được sản xuất tại Tây Ban Nha, ở thời điểm đó có nguồn gốc xác thực”. Ốc Thanh Vân khẳng định không nghệ sĩ nào muốn đánh đổi uy tín và danh dự lấy một vài hợp đồng quảng cáo.

Tương tự, trước sức ép của dư luận, diễn viên Bảo Thanh đã phải lên tiếng xin lỗi người hâm mộ trong vai trò là đại sứ thương hiệu cho lô mỹ phẩm vừa bị thu giữ trị giá 11 tỷ đồng của công ty TS Group. Cô chia sẻ với báo giới: “Bản thân Thanh khi được công ty giới thiệu về sản phẩm Sen Slim - Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giúp giảm cân an toàn và được bào chế hoàn toàn từ thiên nhiên, Thanh đã sử dụng và nhận được những hiệu quả thật đối với chính bản thân mình. Vì vậy, khi nhận được lời mời làm đại sứ thương hiệu cho sản phẩm Sen Slim… Hiện, Bảo Thanh đã chủ động nhờ luật sư hỗ trợ để có thể đơn phương chấm dứt trước thời hạn hợp đồng Quảng bá thương hiệu cho sản phẩm Sen Slim”.

Sự việc của TS Việt Nam là một tai nạn không mong muốn, là bài học cho nhiều sao Việt trong việc lựa chọn đối tác và sản phẩm khi tham gia quảng bá cho nhãn hàng nào đó để không làm ảnh hưởng đến hình ảnh và tình cảm, lòng tin và sự yêu mến của người hâm mộ.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: