Người đẹp Puerto Rico đăng quang Hoa hậu Thế giới 2016

(Ngày Nay) -Chân dài 19 tuổi Stephanie del Valle vượt qua 116 thí sinh khác để đăng quang ngôi vị cao nhất. Cô sở hữu chiều cao 1,78 m.
Người đẹp Puerto Rico, Stephanie del Valle , nghẹn ngào trong giây phút đăng quang. Ảnh: Missosology.
Người đẹp Puerto Rico, Stephanie del Valle , nghẹn ngào trong giây phút đăng quang. Ảnh: Missosology.

Cuộc thi Hoa hậu Thế gới lần thứ 66 diễn ra đêm 18/12 tại Washington D.C, Mỹ (giờ địa phương) với 117 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Đại diện Việt Nam tại sân chơi này là Hoa khôi Áo dài Trương Thị Diệu Ngọc.

Trước đêm chung kết, Diệu Ngọc chưa đạt được thành tích cao ở bất cứ giải phụ nào. Những thí sinh được đánh giá cao nhất là đại diện của Philippines, Mông Cổ, Mỹ, Ukraine, Cộng hòa Dominica, Brazil, Trung Quốc, Slovakia... 

Trước chung kết vài giờ, Diệu Ngọc chia sẻ trên trang cá nhân: "Bỏ qua mọi áp lực, giờ đây Ngọc nghĩ là những giây phút tuyệt vời để tận hưởng những điều thú vị nhất trên chặng hành trình vừa qua. Và đâu đó, Ngọc lại nhớ đến một câu nói luôn giúp Ngọc có thêm niềm tin: Điều kỳ diệu sẽ đến ngay ở những lúc chúng ta không nghĩ về nó". 

Người đẹp Puerto Rico đăng quang Hoa hậu Thế giới 2016 ảnh 1Dàn thí sinh hồi hộp chờ nghe công bố top 20. Ảnh: Missosology.

Mở màn đêm chung kết là màn đồng diễn của hơn 100 người đẹp trên nền nhạc sôi động. Đảm nhận vai trò dẫn chương trình là Megan Young - Hoa hậu Thế giới 2013. Ngay sau đó, MC công bố những thí sinh chiến thắng phần thi phụ. 

Đó là đại diện của Quần đảo Cook (Hoa hậu thể thao), Philippines (Hoa hậu Truyền thông), Mông Cổ (Hoa hậu Tài năng), Indonesia (Hoa hậu Nhân ái). Những thí sinh này được vào thẳng top 20.  

Top 20 còn lại gồm có đại diện Pháp, Kenya, Mỹ, Ấn Độ, Slovakia, Bỉ, Puerto Rico, Australia, Thái Lan, Brazil, Ghana, Nhật Bản, Cộng hòa Dominica, Hungary, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Trương Thị Diệu Ngọc không may mắn có mặt trong top 20. Khác với mọi năm, chung kết Miss World 2016 không có màn giới thiệu từng thí sinh. Vì thế, những thí sinh không lọt top gần như không có cơ hội trình diễn.

Các dự án nhân ái, hoạt động cộng đồng là điều mà cuộc thi Miss World rất chú trọng. Vì thế, top 20 có màn trở lại sân khấu trong trang phục dạ hội và chia sẻ về mục tiêu cuộc sống.

Là người chiến thắng giải Hoa hậu Nhân ái, người đẹp Indonesia chia sẻ: "Tôi muốn trở thành người có sức ảnh hưởng với những người xung quanh mình. Trách nhiệm của tôi là chia sẻ cuộc sống với mọi người". Còn đại diện Philippines bày tỏ: "Tôi luôn cố gắng sáng tạo để giúp mọi người kết nối với nhau. Tôi luôn nỗ lực vì các hoạt động cộng đồng".

Người đẹp Puerto Rico đăng quang Hoa hậu Thế giới 2016 ảnh 2

Top 5 hồi hộp chờ công bố kết quả. Ảnh: Missosology.

Sau phần giới thiệu 20 cô gái xuất sắc của cuộc thi, top 11 được công bố gồm Philippines, Indonedia, Bỉ, Brazil, Kenya, Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Puerto Rico, Cộng hòa Dominica. Vị trí cuối cùng thuộc về đại diện Mông Cổ với giải Thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất.

Ngay sau đó, danh sách top 5 được công bố. Đó là người đẹp Kenya, Puerto Rico, Indonesia, Cộng hòa Dominica và Philippines. Thí sinh Mông Cổ, vốn được chuyên trang sắc đẹp Missosology và Global Beauties đánh giá cao, không may mắn vào top.

Ở phần thi ứng xử, mỗi thí sinh nhận câu hỏi từ ban giám khảo thông qua màn hình chiếu trên sân khấu. Hoa hậu Kenya thi đầu tiên với câu hỏi "Theo bạn, chúng ta cần làm gì để cải thiện giáo dục?". Cô đáp: "Điều chúng ta có thể làm để cải thiện giáo dục là trao quyền cho các em nhỏ, các em cần biết tầm quan trọng của giáo dục".

Đại diện Puerto Rico nhận được câu hỏi "Nếu được thay đổi một điều, bạn muốn thay đổi điều gì?". Người đẹp bày tỏ muốn gửi một thông điệp đến toàn thế giới rằng chúng ta phải thay đổi và giúp đỡ lẫn nhau.

Người đẹp Indonesia được hỏi về việc sẽ giúp đỡ mọi người bằng cách nào. Cô nói: "Chúng ta phải thuyết phục bản thân mình, sau đó bắt đầu bằng tình yêu, để những người khác nhìn thấy chúng ta làm gì và truyền cảm hứng cho thế giới".

Người đẹp Philippines nhận câu hỏi từ Hoa hậu Thế giới 2015: "Phẩm chất gì cần thiết nhất để đăng quang Miss World?". Cô tự tin trả lời: "Đó là lòng dũng cảm, tôi muốn là người truyền lửa, ánh sáng cho nhiều người. Tôi coi đây là niềm vinh dự và trách nhiệm của mình".

Câu hỏi dành cho đại diện đến từ Cộng hòa Dominica là "Bạn nghĩ điều gì là quan trọng nhất để kêu gọi mọi người bảo vệ trái đất?". Theo cô, Mẹ trái đất chỉ có một, vì thế chúng ta phải phải chung tay cống hiến như thu thập rác, cải thiện tình trạng trái đất đang nóng lên.

Ngay sau phần thi ứng xử, bà Julia Morley - Chủ tịch tổ chức Miss World - lên công bố người thiến thắng. Vương miện Hoa hậu Thế giới thuộc về người đẹp Puerto Rico, Stephanie del Valle.

Á hậu 2 là người đẹp Indonesia và Á hậu 1 là người đẹp Cộng hòa Dominica. Kết quả này hơi bất ngờ bởi thí sinh Philippines có phần nổi bật ngay từ đầu nhưng lại không có mặt ở top 3 chung cuộc.

Theo Zing
Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đọc sách tại thư viện. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
Lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số
(Ngày Nay) -  Trong những năm trở lại đây, văn hóa đọc sách tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang ngày càng được quan tâm, đặc biệt là việc lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số vùng cao.
Ảnh minh họa
Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục phổ thông
(Ngày Nay) -  Từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025. Theo kế hoạch được phê duyệt, đến năm 2025, 100% các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân tổ chức giáo dục quyền con người cho người học.
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu phát triển, gây mưa rào và dông cho hầu khắp khu vực thành phố Hà Nội.
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
(Ngày Nay) - Tiến sĩ Lê Kiên Thành khoác trên mình bộ vest xanh lịch lãm, phong thái điềm đạm nhẹ nhàng, nở nụ cười hiền lành, từ tốn bước vào khán phòng giao lưu với độc giả sau khi xuất bản quyển sách đầu tay “Những khoảnh khắc sống”. Ông đến với văn đàn muôn vàn tinh tú ở độ “Thất thập” bằng những câu chuyện thật, rất thật cùng lời lẽ chân thành, mộc mạc và hơn hết là một trái tim nhạy cảm, giàu lòng nhân hậu.
Người khuyết tật vươn lên làm chủ công nghệ
Người khuyết tật vươn lên làm chủ công nghệ
(Ngày Nay) - Từng mặc cảm, tự ti với sự khiếm khuyết của cơ thể, chàng trai 24 tuổi Dương Văn Dũng, đã dần tìm thấy giá trị của bản thân khi được tiếp cận cơ hội học thiết kế đồ họa.