‘Người đẹp & Quái vật’ chính thức cán mốc doanh thu 1 tỷ USD

(Ngày Nay) - Bom tấn “Beauty and the Beast” của Disney trở thành tác phẩm điện ảnh đầu tiên trong năm nay đạt mức doanh thu đáng mơ ước sau chưa đầy một tháng ra rạp.
Beauty and the Beast là bộ phim đầu tiên trong năm nay cán mốc doanh thu 1 tỷ USD. Ảnh: Disney.
Beauty and the Beast là bộ phim đầu tiên trong năm nay cán mốc doanh thu 1 tỷ USD. Ảnh: Disney.

Hãng Disney thông báo doanh thu của Beauty and the Beast trong ngày 13/4 sẽ cán mức 1 tỷ USD. Tính đến hết 12/4, bộ phim đã mang về cho “nhà Chuột” 435,9 triệu USD nội địa và 557,3 triệu USD ngoại địa, tức tổng cộng 993,2 triệu USD toàn cầu.

Như vậy, Beauty and the Beast là bộ phim đầu tiên trong năm nay chạm mốc 1 tỷ USD, và là tác phẩm điện ảnh thứ 29 trong lịch sử làm được điều đó.

Tại các thị trường quốc tế, riêng Trung Quốc đóng góp cho bộ phim 85,3 triệu USD. Anh quốc không chịu kém cạnh với 75,3 triệu USD. Hiện chỉ còn duy nhất một quốc gia lớn vẫn chưa trình chiếu bộ phim là Nhật Bản (21/4).

Trong năm 2016, có bốn phim đạt doanh thu trên 1 tỷ USD toàn cầu là ZootopiaCaptain America: Civil WarFinding Dory và Rogue One: A Star Wars Story. Cả bốn tác phẩm đều do Disney phát hành.

Với doanh thu 1 tỷ USD, Beauty and the Beast tạm thời là bộ phim ăn khách nhất 2017, dẫn trước Logan (597 triệu USD) và Kong: Skull Island (535 triệu USD) một khoảng cách rất xa.

Beauty and the Beast là phiên bản live-action (người đóng) của câu chuyện nổi tiếng Người đẹp & Quái vật từng được Disney khai thác qua bộ phim hoạt hình nổi tiếng năm 1991. Dự án được rót cho nguồn kinh phí 160 triệu USD, và có sự tham gia của các ngôi sao Dan Stevens, Emma Watson, Luke Evans, Kevin Kline, Ian McKellen, Emma Thompson, Ewan McGregor...

Ra mắt hôm 17/3, Beauty and the Beast từng lập tức mang về 174,8 triệu USD nội địa chỉ sau đúng ba ngày, lập kỷ lục là phim ra mắt vào tháng 3 ăn khách nhất mọi thời đại tại Bắc Mỹ khi vượt qua Batman v Superman: Dawn of Justice cách đây một năm.

Bom tấn tiếp theo của Disney trong năm 2017 là phim siêu anh hùng Guardians of the Galaxy Vol. 2. Câu chuyện mới về nhóm Vệ binh dải ngân hà ra mắt khán giả châu Á, trong đó có Việt Nam, từ 28/4. Phim phải tới 5/5 mới chính thức ra mắt công chúng Bắc Mỹ.

Theo Zing
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.