Người nổi tiếng không thích công nghệ

(Ngày Nay) - Trái với sự năng động và đĩnh đạc trên chính trường chính trị, xã hội, những lãnh đạo này hoàn toàn “mù” công nghệ, thậm chí đến sử dụng máy tính bàn cũng khó khăn, thao tác mở đóng bản báo cáo trên máy tính cũng phải “cầu cứu” thư  ký.
Bà Hillary không phải là một tín đồ của công nghệ
Bà Hillary không phải là một tín đồ của công nghệ

1/ Queen Elizabeth II

Rõ ràng có quá nhiều sự thay đổi về công nghệ đã diễn ra trong thời gian Nữ hoàng Anh Elizabeth II sống và bà luôn đã luôn cố gắng để thích ứng với điều này.

Người nổi tiếng không thích công nghệ ảnh 1

Theo Telegraph, Nữ hoàng Elizabeth II là nữ hoàng đầu tiên gửi email vào năm 1970, có điện thoại di động đầu tiên vào năm 2001 và tự mình tweet trên Twitter lần đầu tiên vào năm 2014. Tuy nhiên, bà từng nói rằng mình không thích những chiếc điện thoại. Mới đây, cũng có thông tin cho rằng Nữ hoàng không còn đích thân quản lý tài khoản Twitter của mình.

2/ Donal Trump

So với trình độ dùng công nghệ điêu luyện của người tiền nhiệm Barack Obama trong ứng dụng công nghệ, thì tân tổng thống Donald Trump không thành thạo trong lĩnh vực này. Donal Trump thậm chí không biết cách sử dụng một chiếc laptop.

Người nổi tiếng không thích công nghệ ảnh 2

Ông từng trả lời tờ Times vào năm 2007 là “tôi không dùng mấy cái thứ email các kiểu”. Sáu năm sau, tình hình được cải thiện hơn, ông cho biết “rất hiếm khi dùng email”. Trên thực tế, bức ảnh duy nhất trong lịch sử chộp được cảnh ông dùng máy tính là trong phiên hỏi đáp Ask-Me-Anything được tổ chức trên diễn đàn trực tuyến Reddit vào năm nay. Nhưng bức ảnh cũng chỉ cho thấy ông đang “chuẩn bị” dùng ngón trỏ để gõ bàn phím.  

Tờ TheNextWeb cho biết ông Trump chỉ đi lại và làm việc mà không cần check email. Ông thậm chí không thường xuyên mang theo smartphone, mà chỉ dùng một loại điện thoại với chức năng nghe - gọi đơn giản. Điều này lý giải việc ông Trump luôn tỏ ra ngưỡng mộ khả năng sử dụng máy tính của con trai. Trong phiên tranh luận Tổng thống đầu tiên, khi bàn về vấn đề an ninh mạng và hiểm họa từ các mã độc, ông nói: “Tôi có một cậu con trai 10 tuổi. Nó có vài cái máy tính. Nó dùng máy tính giỏi đến nỗi khó tin”. 

3/ Hillary Clinton

Bà Hillary cũng không phải là một tín đồ của công nghệ. Chương trình radio This American Life phát sóng ở Mỹ từng tiết lộ một bí mật khiến nhiều người kinh ngạc, đó là bà Hillary Clinton “không biết dùng máy tính bàn”. Đối với điện thoại di động, sau nhiều lần đánh mất, bà vẫn yêu cầu thuộc cấp mua lại duy nhất một mẫu điện thoại Blackberry đã lỗi thời mà mình quen dùng. 

Tờ Quartz từng đưa tin cả 2 ứng cử viên đều không biết sử dụng máy tính, cũng như các thao tác truyền thông bằng Facebook, Twitter... Họ chỉ đưa ra thông điệp, và có người sẽ đảm nhiệm việc đăng tải.

4/ Jack Ma

Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về vị tỷ phú này. Jack Ma là thần tượng của những ai có khát vọng đổi đời. Chỉ cần gõ tên “Jack Ma” trên Google sẽ ra hơn 17 triệu lượt tìm kiếm. Trong số những câu nói được xem truyền cảm hứng của Jack Ma: “Tôi chẳng biết gì về công nghệ, tôi nhìn sản phẩm của mình bằng con mắt bình dân học vụ”.

Người nổi tiếng không thích công nghệ ảnh 3

Một tờ báo từng nhận xét về Jack Ma: “Ông là một nhân tài về IT nhưng lại không biết gì về IT. Là một anh hùng Internet nhưng lại không hiểu gì về Internet”. Câu chuyện này xuất phát từ việc Jack Ma hẹn phóng viên phỏng vấn và muốn trình chiếu tài liệu. Tuy nhiên, vị tỷ phú này không mở được file word nên phải “cầu cứu” đến thư ký.

5/ Brian Chesky

Brian Chesky - ông chủ của Airbnb – dịch vụ đặt phòng, căn hộ nổi tiếng ở Mỹ, một trong những CEO dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ.

Người nổi tiếng không thích công nghệ ảnh 4

Chesky không hề biết nhiều về công nghệ trước khi bắt tay gây dựng Airbnb. Lớn lên ở Niskayuna, New York, năm 1999, Chesky theo học tại trường thiết kế Rhode Island (RISD). Sau khi tốt nghiệp, một cậu bạn cùng trường đã kéo Chesky sang một bên và rủ rê chàng trai này thành lập công ty riêng. Nhưng Chesky chưa đồng ý ngay, mà anh đến Los Angeles làm việc ở vị trí đúng với chuyên ngành thiết kế công nghiệp. Nhưng sau đó, anh trở về, quyết định theo ý tưởng cho thuê nhà phục vụ những người thiếu may mắn không thuê được phòng.

Chàng trai Chesky đã đi một bước dài để trở thành một trong những CEO trẻ nhất nước Mỹ có thành tích cao.

6/ Brad Pitt và Angelina Jolie

Người nổi tiếng không thích công nghệ ảnh 5

Cả hai đều là những người ghét công nghệ một cách công khai. Theo tiết lộ của Telegraph, Angelina Jolie từng nhấn mạnh, cô không thích công nghệ, cô thực sự không biết cách mở một chiếc máy tính như thế nào. 

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.