'Người phán xử' kết thúc chóng vánh, khán giả hụt hẫng

(Ngày Nay) - Tập cuối cùng của "Người phán xử" chứa đựng nhiều bi kịch xảy đến với các nhân vật.
Tập cuối "Người phán xử" vừa lên sóng tối 31/8
Tập cuối "Người phán xử" vừa lên sóng tối 31/8

Tối hôm qua 38/1, tập cuối bộ phim truyền hình gây sốt thời gian qua - Người phán xử - lên sóng với sự mong ngóng, chờ đợi của khán giả. Tập cuối cùng của bộ phim đem đến một cái kết tràn ngập những bi kịch.

Trong khi gia đình Phan Hải vẫn đang thưởng thức bữa tiệc hạnh phúc ở ngoài khuôn viên thì ông trùm lại một mình lủi thủi lên nhà, giấu nỗi rầu rĩ trong lòng. Ông nghĩ về những điều làm mất lòng vợ trước kia mà vẫn chưa có dịp để giải thích cho bà hiểu. Bên ngoài, màn múa lân và âm nhạc vẫn đang được biểu diễn, một trái bom đang được ẩn giấu đâu đó quanh đây.

'Người phán xử' kết thúc chóng vánh, khán giả hụt hẫng ảnh 1

Thế Chột khi biết Trần Tú đang mang bom vào Phan Thị thì đã nói thật ra kế hoạch của mình. Lão ta không phải là cha đẻ của Lê Thành. Tờ giấy xét nghiệm ADN và vai trò ông bố thất lạc chỉ là một màn kịch hiểm độc của lão cáo già này. Lê Thành tuy là nhà tâm lý nhưng đã để cho kẻ tử thù reo rắc ý niệm sai trái về cha mình. Đây là lỗi lớn nhất của anh và cũng là kế hoạch nguy hiểm nhất mà Thế Chột từng nghĩ ra được.

'Người phán xử' kết thúc chóng vánh, khán giả hụt hẫng ảnh 2

Quả bom của Phan Quân giao cho Lê Thành đã được anh gửi thẳng đến nơi tụ tập của Thế Chột và Phúc Hô. Tưởng rằng đó là chỗ ma tuý Lê Thành chuyển cho mình, Thế Chột đã mở quả bom ra và gây ra một vụ nổ lớn. Các thành viên chủ chốt của băng Thiên Long và Bạch Hổ thiệt mạng cùng một lúc.

'Người phán xử' kết thúc chóng vánh, khán giả hụt hẫng ảnh 3

Cuộc họp cuối cùng của chuyên án K54 đã tiết lộ bí ẩn quan trọng nhất của bộ phim. Trong đó, Bảo Ngậu - người đứng trong màn bí ẩn bấy lâu nay được tiết lộ chính là K3. Với 2 năm công tác ẩn danh, Bảo Ngậu đã thu thập được tất cả các dữ liệu tội phạm của Phan Thị và cả lòng tin của Phan Quân.

Kế hoạch của Thế Chột đã phát huy tác dụng. Ông trùm lúc này vẫn chưa thoát khỏi cú sốc vợ mất. Ngay sau đó lại có tin Lê Thành là con của Thế Chột. Cộng thêm các bằng chứng Lê Thành đã đến nhà Hùng Cá rô lấy hết giấy tờ, trong đó có khả năng bao gồm giấy xét nghiệm ADN. Phan Sơn đúng lúc này cũng đã tỉnh dậy rồi gọi điện kể hết mọi chuyện từng xảy ra cho Phan Quân.

Quá sốc, khi Lê Thành xuất hiện thì Phan Quân đã rút súng bắn anh mà không cho cơ hội giải thích. Đến khi Lê Thành ngã xuống và rút tờ giấy xét nghiệm trong tay ra thì ông trùm mới vỡ nhẽ đây chính là con đẻ mình. Mọi ký ức với chàng trai trẻ này ùa về khiến ông trở nên đau khổ tột độ.

'Người phán xử' kết thúc chóng vánh, khán giả hụt hẫng ảnh 4

Bảo Ngậu lúc này cũng xuất hiện ở biệt thự Phan Thị và tự nhận mình chính là cảnh sát chìm. Anh sơ tán mọi người khỏi vụ nổ nên không có ai thiệt mạng. Điều tiếp theo chính là truy tìm cuốn sổ đen của bà Thu. Lương Bổng đã đến trước Bảo Ngậu một bước, tuy nhiên cảnh sát đã ập đến và không cho ông đường thoát. Lương Bổng thừa nhận khâm phục Bảo Ngậu và trao cho anh cuốn sổ, sau đó ông tự sát bằng một phát súng vào đầu.

Vụ nổ kết thúc, Trần Tú chạy về để đưa em gái đi trốn thì thấy Mỹ Hạnh đã tự sát từ trước, anh ta đau khổ bế xác em gái đi an táng rồi bỏ đi, tâm nguyện một cuộc sống hướng thiện, làm lại từ đầu.

'Người phán xử' kết thúc chóng vánh, khán giả hụt hẫng ảnh 5

Tuy không có ai phải thiệt mạng nhưng toàn bộ gia đình Phan Thị bị cảnh sát áp giải và bắt giữ. Ông trùm đau đớn bị cho lên xe chuyên dụng, nhìn cháu trai đứng bơ vơ một mình trong bộ vest ám bụi thuốc nổ. Bộ phim kết thúc bằng cảnh Bảo Ngậu xuất hiện dưới bộ dạng của chiến sĩ công an, đến bảy tỏ tình cảm với Lê Thảo trên cánh đồng xanh mướt.

'Người phán xử' kết thúc chóng vánh, khán giả hụt hẫng ảnh 6

Vậy là Người phán xử đã kết thúc bằng liên tiếp những bi kịch. Đến cuối cùng vẫn không có lối thoát nào cho một kẻ đứng trong bóng tối như Phan Quân và gia đình hắn. Tuy nhiên, điều khán giả thất vọng nhất lại chính là diễn biến đoạn kết phim quá nhanh, gây khó hiểu cho người xem. Một số tình tiết cũng chưa được làm rõ, chẳng hạn Phúc "Hô" và Thế "Chột" liệu có chết với quả bom hay chỉ bị ngất.

Chính vì cái kết bỏ ngỏ, hụt hẫng, không ít khán giả dự đoán Người phán xử sẽ có phần tiếp theo. Thành viên mạng Kien Candy viết: "Chưa nhìn thấy xác Phúc "Hô" và chưa thấy xác Thế "Chột" với thằng đệ Thế "Chột" thì chỉ hết phần 1. Và phát đạn mà Phan Quân bắn Thành thì không thể chết được, còn rất nhiều tình tiết chưa thể kết thúc ngay. Phần 2 sẽ rõ". 

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.