Người sáng mắt chi hơn 50 tỷ mua “Hiệp Sĩ Mù” – Sự thật hay chiêu trò của ông Hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng?

Bộ phim Hiệp sĩ mù do ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng đầu tư đã thu hút được sự chú ý đặc biệt của giới truyền thông và các bạn trẻ yêu điện ảnh trong suốt những ngày qua. Điều đó cũng dễ dàng hiểu được khi ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã bạo tay chi 18 tỷ đầu tư cho bộ phim với dàn đạo diễn, diễn viên diện khủng.
Người sáng mắt chi hơn 50 tỷ mua “Hiệp Sĩ Mù” – Sự thật hay chiêu trò của ông Hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng?

Tuy nhiên mới đây, anh lại gây sốc khi đưa ra thông tin có Việt Kiều trả giá gần 2,5 triệu đô (hơn 50 tỷ) để mua lại bộ phim công chiếu ở Châu Âu. Đây là sự thật hay một chiêu PR đẳng cấp mang thương hiệu Đàm Vĩnh Hưng

Sau sự kiện ra mắt hoành tráng và ấn tượng tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 26/09 lễ công chiếu chính thức phim “Hiệp sĩ mù” tại miền Bắc và trên toàn quốc, bộ phim đã trở thành cái tên nóng nhất tại các rạp chiếu phim trong thời điểm hiện nay. Theo đó “Hiệp sĩ mù” là bộ phim được yêu thích nhất với hơn 60 rạp chiếu phim trên toàn quốc. Cạnh tranh với hàng loạt các phim “bom tấn” của nước ngoài đang được phát hành ở Việt Nam, bộ phim hành động kịch tính “Hiệp sĩ mù” đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều khán giả khi đến rạp ở thời điểm hiện tại. Điều này hoàn toàn tương xứng với số tiền đầu tư gần 18 tỉ đồng và cái tên đảm bảo của ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng.

Người sáng mắt chi hơn 50 tỷ mua “Hiệp Sĩ Mù” – Sự thật hay chiêu trò của ông Hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng? - anh 1
Đàm Vĩnh Hưng đang ở sân bay chuẩn bị sang Úc biểu diễn

Tuy nhiên khi thông tin có nhà đầu tư chi số tiền lên ới 2,5 triệu đô (tương đương 50 tỷ Việt Nam) để mua bộ phim để công chiếu tại châu Âu vẫn khiến cho các khán giả đặt ra nhiều nghi ngờ. Nhất là điều khoản kèm theo của bộ phim là “ngừng công chiếu Hiệp sĩ mù tại Việt Nam”.

Mặc dù, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng tiết lộ sử dụng âm thanh đạt chuẩn quốc tế cùng những cảnh quay được thực hiện bằng máy chuyên dụng thuê hàng trăm triệu mỗi ngày, không ít khán giả đã phải trầm trồ, ngưỡng mộ bởi sự chuyên nghiệp, chịu đầu tư của ê kíp thực hiện “Hiệp sĩ mù” sau khi thưởng thức trọn vẹn 90 phút của bộ phim. Và hiện tại, theo thống kê của gần 60 rạp chiếu phim trên toàn quốc, số lượng vé “Hiệp sĩ mù” được tiêu thụ nhanh hơn rất nhiều so với các bộ phim trong nước và nước ngoài khác. Song đề nghị trị giá 2,5 triệu đô vẫn bị nhiều người đánh giá là quá cao so với giá tri thật của bộ phim (18 tỷ, chưa đến 1 triệu đô).

Người sáng mắt chi hơn 50 tỷ mua “Hiệp Sĩ Mù” – Sự thật hay chiêu trò của ông Hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng? - anh 2
Trạng thái Mr Đàm chia sẻ trên Facebook

Hơn thế nữa, theo chia sẻ của ông hoàng nhạc Việt, Việt kiều Mỹ muốn mua bộ phim của anh để công chiếu tại Châu Âu song lại yêu cầu ngừng chiếu ở Việt Nam. Điều này có rất nhiều mâu thuẫn. Việc mua phim để công chiếu của các nhà đầu tư chủ yếu thu lợi từ việc chiếu phim. Với việc bộ phim được công chiếu tại thị trường Châu Âu hoàn toàn không ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam bởi có khoảng cách quá xa về mặt địa lý ở giữa hai khu vực này. Vì thế sẽ không có ảnh hưởng nào về mặt doanh thu và lợi nhuận giữa hai khu vực. Vậy vì lý do gì, khiến nhà đầu tư yêu cầu phải ngừng công chiếu phim Hiệp Sĩ Mù tại Việt Nam, quê hương của bộ phim?

Dựa trên những suy luận này, nhiều người đã đánh giá đây là một chiêu trò mới của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng về bộ phim của mình. Khi đưa ra lời chào mời từ nhà đầu tư với những con số khổng lồ như 50 tỷ, anh sẽ thu hút được sự tò mò của không ít khán giả. Trong số đó có nhiều người chưa hẳn đã xem hoặc quan tâm đến bộ phim. Đồng thời việc ra một giới hạn về ngày công chiếu còn lại ở bộ phim tại Việt Nam, khiến mọi người có tâm lí nếu không nhanh chân mua vé thì sẽ không còn cơ hội thưởng thức bộ phim. Tuy nhiên, ẩn ý cao nhất của Đàm không dừng lại ở đó. Vì chỉ là chiêu trò nên chắc chắn việc tiếp tục ra rạp là không có gì phải bàn cãi, nhưng khi đó Đàm Vĩnh Hưng sẽ tiếp tục tung chiêu mới. Anh chắc chắn sẽ tuyên bố dù số tiền rất lớn và khó từ chối nhưng vì công chúng thân yêu, anh sẽ từ chối lời đề nghị hậu hĩnh (không có thật) kia để Hiệp sĩ mù tiếp tục đến với công chúng. Với tuyên bố ấy không khó tưởng tượng Đàm sẽ được báo chí và công chúng tung hô lên tận mây xanh vì không “tham tiền bỏ ngãi”, dù số tiền đủ lớn để làm “mờ mắt” bất kì ai, trừ khi người ấy là Mr Đàm. Quả thật là mũi tên trúng 2 đích! Vừa được ăn, vừa được nói, vừa được gói, vừa được mở. Vừa có tiếng lại vừa có miếng.

Người sáng mắt chi hơn 50 tỷ mua “Hiệp Sĩ Mù” – Sự thật hay chiêu trò của ông Hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng? - anh 3
Cảnh trong phim "Hiệp sĩ mù"

Quay trở lại với vị doanh nhân Việt Kiều đã đưa ra lời mời chào hấp dẫn và điều kiện kì quặc kia chắc chắn, nếu người đó có thật ông (bà) hẳn là doanh nhân và không mua trên tư cách cá nhân mà trên tư cách pháp nhân của doanh nghiệp mới có thể tính đến phương án đưa phim công chiếu ở Châu Âu. Tuy nhiên sẽ chẳng có doanh nghiệp phát hành chuyên nghiệp nào lại tiến hành mua một bộ phim mà không tiếp xúc, đánh giá, hoạch định và tham gia vào quá trình sản xuất cũng như truyền thông của bộ phim. Nếu thật có lời đề nghị như vậy thì có thể đấy chỉ là của hành động “chơi ngông” của đại gia bí hiểm chứ không phải tác phong của dân chuyên nghiệp. Hoặc đó chỉ là sản phẩm trí tưởng tượng của Mr Đàm.

Tất cả nhận định trên có thể đúng, có thể sai nhưng chúng ta hãy chờ đợi xem điều gì sẽ thật sự xảy ra?

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.