Người thân khóc nghẹn kể về giây phút ra đi của NS Nguyễn Ánh 9

"Trước ngày mất, ông khá tỉnh táo... muốn ăn cháo và muốn nghe lại những bản nhạc mà ông đã sáng tác." - một người cháu của Nguyễn Ánh 9 khóc nghẹn trong lời nói.
Người thân khóc nghẹn kể về giây phút ra đi của NS Nguyễn Ánh 9

Dẫu biết tuổi già bệnh tật có thể cướp đi mạng sống của người nhạc sĩ tài hoa bất cứ lúc nào nhưng tin ông qua đời vẫn khiến người hâm mộ cũng như các nghệ sĩ bàng hoàng, thương tiếc.

Chiều ngày 14/4, thông tin nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời đã khiến những khán giả yêu mến tài năng của ông và những nghệ sĩ Việt bàng hoàng, tiếc nuối. Khoảng thời gian cuối đời, Nguyễn Ánh 9 gánh trong mình nhiều bệnh: suy thận, suy tim và sức khỏe yếu kém do tuổi già. Chính vì thế, giữa tháng 3/2016, ông bị hôn mê nên đã được gia đình đưa đến Bệnh viện Hoàn Mỹ (TP.HCM) cấp cứu.

Người thân khóc nghẹn kể về giây phút ra đi của NS Nguyễn Ánh 9 ảnh 1

Cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

Vào sáng ngày 14/4, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tiếp tục hôn mê trở lại và qua đời vào lúc 14h45 cùng ngày ở tuổi 76. “Trước ngày mất, ông khá tỉnh táo và trò chuyện với bà rất nhiều. Ông còn muốn ăn cháo và muốn nghe lại những bản nhạc mà ông đã sáng tác. Tuy nhiên, đến sáng 14/4, ông hơi mệt và dần chìm vào hôn mê và ra đi vào đầu giờ chiều...”, một người cháu của Nguyễn Ánh 9 khóc nghẹn trong lời nói.

Theo chia sẻ từ người nhà của nhạc sĩ, tang lễ sẽ được tiến hành tại tư gia ngụ trên đường Thích Quảng Đức (Q.Phú Nhuận, TP.HCM). Tối ngày 14/4, gia đình sẽ đón người thân về nhìn mặt nhạc sĩ lần cuối và đến trưa ngày 15/4 mới đón khách đến viếng. Lễ khâm liệm sẽ bắt đầu vào 9h sáng ngày 15/4. Lễ động quan diễn ra vào sáng ngày 18/4, sau đó mang đi hỏa táng tại Bình Hưng Hòa (Q.Bình Tân, TP.HCM).

Tro cốt của nhạc sĩ sẽ được mang về để tại nhà thờ Phú Trung an nghỉ. Khi thi thể ông được mang về nhà và chờ tới thời gian diễn ra lễ khâm liệm chính thức, gia đình vẫn mở những ca khúc do chính ông sáng tác cho ông nghe. Bởi, trước khi lâm trung, cố nhạc sĩ đã dặn con cháu muốn nghe những bản nhạc mà mình sáng tác. Khi ông mất, nhạc sĩ Nguyễn Quang (con trai trưởng của cố nhạc sĩ) vừa sang Mỹ công tác. Hay tin bố qua đời, anh ngay lập tức thu xếp thời gian trở về ngay, nhưng sớm nhất cũng phải đến trưa ngày 15/4 anh mới có mặt tại Việt Nam. Trước đó, nhạc sĩ Nguyễn Quang còn có cuộc gặp gỡ báo chí chia sẻ thông tin về chương trình Vàng son một thuở sẽ có những sáng tác của cha anh. Nhưng tiếc thay, nhạc sĩ đã ra đi trước khi đêm nhạc diễn ra.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tên thật là Nguyễn Đình Ánh (SN 1940) tại tỉnh Phan Rang. Trong suốt 76 năm sống trên cõi đời, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã để lại kho gia tài quý giá là những ca khúc mang giá trị cho đời. Nhắc tới nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, người ta không thể quên những tuyệt phẩm mang tên: Không, Tình yêu đến trong giã từ, Bơ vơ, Cô đơn, Buồn ơi chào mi, Lặng lẽ tiếng dương cầm...

Ngoài khả năng sáng tác, Nguyễn Ánh 9 còn nổi danh với những bản piano. Rất nhiều nghệ sĩ Việt trở nên thăng hoa hơn khi được tiếng đàn của ông nâng đỡ giọng hát như Khánh Ly, Ý Lan, Ánh Tuyết, Quang Hà, Hồng Hạnh,…

>> Xem thêm: Mr Đàm, Phương Thanh nghẹn ngào khóc thương nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

Dương Hạnh - Kim Thoa

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.